Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TRÁI CÂY TRUNG CỘNG NHẬP LẬU, GIẢ NHÃN HIỆU VIỆT NAM ĐỂ LỪA DÂN CHÚNG



Ở Việt Nam lúc này, người ta khó mà phân biệt đầu là trái cây Việt Nam, đâu là trái cây Trung Cộng. Với đủ mọi phương thức, Giới buôn bán trái cây Trung Cộng nhập lậu đang tìm cách trốn tránh nhãn hiệu made in China để giả làm trái cây Việt Nam, nhằm tránh tâm lý tẩy chay hàng Trung Cộng lúc này. Những người buôn bán trái cây ở Hà Nội cho thông tín viên SBTN biết rằng rất nhiều các loại hoa quả bày bán trên địa bàn Hà Nội đều có nguồn gốc từ Trung Cộng, nhưng qua lời mời chào của các chủ hàng, chúng ngay lập tức được khai sinh thành hàng Việt Nam hoặc hàng nhập cảng từ Mỹ, Úc, vừa để nói gấp đôi, gấp ba giá gốc, vừa tránh được tâm lý ghê sợ hàng hóa Trung Cộng trong nước lúc này.
Những ai có mặt ở chợ Long Biên Hà Nội vào khoảng lúc 3 rưỡi đều có thể lầm tưởng đây là một chợ đầu mối của Trung Cộng bởi toàn bộ hoa quả tại chợ này đều được đựng trong các thùng carton in chữ Hoa. Hàng trăm xe trọng tải lớn từ vài tấn đến vài chục tấn chen nhau đỗ san sát tại khu vực giữa chợ với các loại hoa quả táo, nho, lê, dưa, lựu. Dưới mỗi chiếc xe là hàng chục thương lái vây quanh, sau khi xem hàng, ai ưng thùng nào thì lấy thùng đó. Một lượng lớn hoa quả khác được các tiểu thương trong chợ nhập về bán buôn. Một chủ xe tên Bình khẳng định mỗi ngày, có hàng trăm tấn hoa quả đủ loại từ Trung Cộng nhập về đây. Hôm nay là mùng 1, hàng sẽ đặc biệt nhiều hơn.

Thời buổi bây giờ chỉ bán hàng Trung Cộng mới lời vì mẫu mã đẹp, giá rẻ. Hàng trong nước tuy bảo đảm chất lượng nhưng mẫu mã không bắt mắt, nhanh hỏng nên rất khó bán. Nhưng nếu trái cây đó có hại cho người ăn thì sao? thông tín viên của SBTN đặt câu hỏi, và được trả lời với một nội dung khá giống nhau là trời kêu ai nấy dạ, số chết ăn thì chết thôi. Mới đây, tin tức về một loại rau chứa độc chất đã làm cho 6 người Nhật chết ngay sau khi ăn, cũng làm rúng động giới tiêu dùng, nhưng điều đó không có nghĩa lý gì với giới buôn bán hàng lậu từ Trung Cộng. Mỗi ngày hàng ngàn tấn trái cây vẫn được chở về và nhanh chóng chuyển đi khắp nơi. Có tin ngay cả ở Little Saigon, thủ phủ của người Việt tự do cũng đã xuất hiện các loại trái cây đáng ghê sợ của Trung Cộng rồi.
Một nhóm phóng viên của Hà Nội cũng đã thử tìm hiểu và bí mật đi theo những thùng trái cây đó đến tận các điểm bán. Tại đoạn đường đối diện chợ Cầu Diễn Từ Liêm, Hà Nội, đoạn đường dài chỉ có 50 thước nhưng có khoảng 10 xe bán hàng rong, trong đó có cả xe tải trọng nhỏ. Một số thương lái treo biển quảng cáo nho đại hạ giá 25 ngàn và đa phần không ghi xuất xứ. Tuy nhiên khi được hỏi thì chủ cửa hàng khẳng định đây là nho đỏ, xuất xứ từ Bình Phước, được rất nhiều người mua. Một người bán hàng rong giới thiệu đây là nho nhập từ miền Nam, ngon và rất ngọt, không hạt của nước mình, cứ ăn vô tư đi. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã không làm gì được để ngăn chặn tình trạng này, bất chấp việc phương hại đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

Không có nhận xét nào: