Pages

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

THƯ CẢNH BÁO NHÀ NƯỚC VÀ ĐẢNG CSVN DO NHÂN SĨ, TRÍ THỨC LÊN TIẾNG


 CHÚ THÍCH:
Chúng tôi đã đọc kỹ THƯ NGỎ CỦA CÁC NHÂN SĨ, TRÍ THỨC GỬI QUỐC HỘI, LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC VÀ ĐCS VN và chúng tôi cũng đọc kỹ những lời Nhận định và Thẩm định về THƯ NGỎ này.
Khi đọc THƯ NGỎ, chúng tôi thấy nội dung phần lớn nói lên hiểm họa XÂM LĂNG của Trung quốc và những SUY THOÁI Kinh tế và Nhân quyền tại Việt Nam. Nội dung đưa ra những chi tiết khá trúng cho hai lãnh vực này. Vì vậy, chúng ta có thể chấp nhận phần lớn nội dung THƯ NGỎ với những thay đổi căn bản.
Những điều mà một số độc giả công kích THƯ NGỎ này cũng rất là chính xác. Những công kích ấy đưa về những điểm: (i) Những nhà Trí thức thiếu thức thời; (ii) Tư thế viết trong quỵ lụy; (iii) Nhát đảm
(i)     Những nhà Trí thức thiếu thức thời
                     Những Nhân sĩ, Trí thức ký tên trong THƯ NGỎ này phải hiểu rằng CSVN đã “bỏ sọt rác“ những ý kiến người dân, những đơn khiếu kiện của dân oan và những KIẾN NGHỊ của Trí thức. Hai lá thư trước đây của nhóm Trí thức là kinh nghiệm điển hình. Tại sao những Nhân sĩ, Trí thức không “thức thời“ để trở thành cứng rắn như Dân Oan Văn Giang, Tiên Lãng. Phải nói là Nông Dân “thức thời“ hơn Trí thức vậy. Dân Oan bị CSVN khinh, đơn khiếu kiện bị vứt sọt rác, thì họ dùng bom tự chế, dùng liềm, đòn càn mà chống lại. Việc thức thời ở Việt Nam hiện nay là phải đối đấu với bạo quyền dù với bạo động. Đó mới gọi là “thức thời“. 

(ii)    Tư thế viết trong quỵ lụy
                   Những Nhân sĩ,Trí thức viết nội dung THƯ NGỎ khá đầy đủ, nhưng lại viết với Tư thế qụy lụy. Những Trí thức này phải biết rằng CSVN đã đối xử với dân một cách côn đồ. Khi viết THƯ NGỎ cho những tên côn đồ này, chúng ta phải giữ tư thế “YÊU CẦU“ họ phải làm đàng hoàng chứ không trong tư thế “LẠY VAN“, “XIN XỎ“ họ thương mà làm. Ở danh sách ký tên THƯ NGỎ, có Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP, trong khi ấy Giám mục thấy rõ rằng những tên côn đồ đã đạp phá tượng Đức Me. Giám mục phải CẢNH BÁO và YÊU CẦU những tên côn đồ phải sửa sai, chứ đừng đi quỵ lụy XIN côn đồ thương tình. Chính vì cái tư thế YÊU CẦU, CẢNH BÁO này, mà chúng tôi đề lá thư mới viết lại là THƯ CẢNH BÁO như dưới đây.
(iii)   Nhát đảm
                   Chúng tôi thông cảm với sự nhát đảm của những Nhân sĩ, Trí thức tại Quốc nội. Lý do của sự nhất đảm là sự đàn áp côn đồ, sự vu khống đểu cán, việc bắt tù tội theo luật rừng của CSVN. Có thể sự nhất đảm này là do quyền lợi công ăn việc làm hiện hành. Tuy nhiên, chúng tôi xin những Nhân sĩ, Trí thức nếu thấy mình nhát đảm, thì đừng lên tiếng một cách qụy lụy nữa bởi vì thái độ quỵ lụy nhát đảm làm cho DÂN CHÚNG Việt Nam nhụt chí. Nông dân, Công nhân, Dân oan Việt Nam không còn sợ sệt nữa, đang can đảm đứng lên. Khi họ thấy Nhân sĩ, Trí thức quỵ lụy, nhát đảm trước côn đồ CSVN, thì DÂN CHÚNG Việt Nam không còn tin vào Nhân sĩ, Trí thức nữa. Chúng tôi ao ước Nhân sĩ, Trí thức VN hội nhập với Nông dân, Công nhân, Dân oan để tổ chức họ. Nay Nhân sĩ, Trí thức quỵ lụy nhát đảm trước côn đồ CSVN, thì DÂN CHÚNG Việt Nam hế hy vọng. Cách Mạng phải đến từ DÂN CHÚNG nổi dậy, chứ không đến từ NHÂN SĨ, TRÍ THỨC chết nhát là như vậy !

Chúng tôi sửa lại THƯ NGỎ của nhóm Nhân sĩ, Trí thức và lấy tên là THƯ CẢNH BÁO NHÀ NƯỚC VÀ ĐẢNG CSVN DO CÁC NHÂN SĨ, TRÍ THỨC VN LÊN TIẾNG. Trong THƯ CẢNH BÁO này, chúng tôi giữ phần lớn nội dung của THƯ NGỎ cũ, mà chỉ thêm:

     Một sồ điểm đấu tranh hiện nay hoàn toàn mang tính THỨC THỜI của hiện tình đất nước. Những Nhân sĩ, Trí thức cùng với DÂN CHÚNG đấu tranh cho những điểm thức thời này, chứ không phải chỉ kiến nghị những điều trống trải để CSVN bỏ sọt rác.

     Tư thế viết không còn phải qụy lụy XIN XỎ nữa mà là YÊU CẦU đám côn đồ CSVN phải thực hiện. Phải YÊU CẦU Cộng sản làm chứ không xin xỏ và phải CẢNH BÁO họ về việc NỔI DẬY của DÂN CHÚNG Việt Nam.    

    Những người ký tên THƯ CẢNH BÁO phải không sợ sệt, phải “đường đường một đấng anh hào“ nói thẳng ra những điều phải nói. Việc nhát đảm của Nhân sĩ, Trí thức sẽ làm hại tinh thần can đảm hiện nay của DÂN CHÚNG Việt Nam.

Chúng tôi nghĩ rằng các Nhân sĩ, Trí thức Quốc nội hay Hải ngoại có thể ký chung THƯ CẢNH BÁO NHÀ NƯỚC VÀ ĐẢNG CSVN DO CÁC NHÂN SĨ, TRÍ THỨC VN LÊN TIẾNG.

NGUỄN PHÚC LIÊN
Geneva, 12.08.2012

 
                                       THƯ CẢNH BÁO NHÀ NƯỚC VÀ ĐẢNG CSVN
                                         DO CÁC NHÂN SĨ, TRÍ THỨC VN LÊN TIẾNG

 
Hà Nội, 6 tháng 8 năm 2012
 
THƯ NGỎ CẢNH BÁO
Gửi tới:    
                Quốc Hội  nước CHXHCN Việt Nam
              Chủ tịch và Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam
              Bộ Chính Trị, Ban Chấp Hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam        
 
Trước đây, một nhóm Nhân sĩ, Trí thức Việt Nam đã tham gia ký và gửi tới lãnh đạo Nhà nước và Đảng bản kiến nghị ngày 10-07-2011 về "Bảo vệ và phát triển đất nước trong tình hình hiện nay" (dưới đây gọi tắt là kiến nghị 7-11) và bản ý kiến về "Cải cách toàn diện để phát triển đất nước" ngày 08-09-2011 (gọi tắt là ý kiến 9-11). Nhưng những kiến nghị và ý kiến ấy của người Dân đã không được Nhà Nước và đảng CSVN quan tâm tới, thậm chí có thể hiểu rằng Nhà Nước và đảng CSVN đã cho chúng vào sọt rác. Nay, trước việc tăng cường thực hiện xâm lăng cụ thể của Trung quốc, không những trên đất liền của Lãnh thổ Việt Nam mà nhất là đối với Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng Biển của Việt Nam với những tài nguyên dưới Biển, và trước tình trạng suy thoái Kinh tế cũng như Nhân quyền trong nước, chúng tôi buộc lòng phải gửi THƯ NGỎ CẢNH BÁO Nhà Nước và Đảng CSVN, chứ không phải chỉ là kiến nghị hay góp thêm ý kiến nữa. THƯ NGỎ mang tính cách CẢNH BÁO bởi vì một khi mà người Dân thấy Nhà Nước và Đảng CSVN như tiếp tay cho xâm lăng của Trung quốc và một khi  mà người Dân phải chịu hậu quả nặng nề do Nhà Nước và Đảng CSVN bất lực trước suy thoái Kinh tế và Nhân quyền, thì lúc ấy toàn DÂN sẽ NỔI DẬY dù phải hy sinh thân thể trước sự cố thủ đàn áp bằng võ lực của Nhà Nước và Đảng CSVN.

1-     Bản kiến nghị 7-11 và bản ý kiến 9-11 đều có chung nhận định: Trung Quốc đã đi được những bước quan trọng trong việc thực hiện mưu đồ chiến lược bá quyền của họ, nhằm làm cho Việt Nam suy yếu, chịu khuất phục hay lệ thuộc vào Trung Quốc. Họ dùng nhiều thủ đoạn từ tinh vi đến trắng trợn để dụ dỗ, mua chuộc, thâm nhập, lũng đoạn, uy hiếp, lấn chiếm không chỉ trên Biển Đông mà còn trên nhiều địa bàn khác, không chỉ xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải mà còn thâm nhập và gây hại về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; đồng thời tìm cách "chia để trị" các nước ASEAN.

Đúng như dự đoán, hơn một năm qua, Trung Quốc thực hiện những bước mới xâm phạm trắng trợn chủ quyền quốc gia, lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta cũng như các quốc gia giáp Biển Đông. Họ ngang nhiên lập đơn vị hành chính có quân đồn trú ở nơi rất ít dân hòng cai quản vùng biển đảo rộng lớn không phải của mình, mời thầu thăm dò và khai thác dầu khí trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đưa tàu thuyền đánh cá cùng với tàu bán quân sự và quân sự hoạt động trên vùng này, đồng thời bức hại ngư dân ta đang hành nghề trên vùng biển thuộc chủ quyền và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Nhiều khả năng những hành động gây hấn của Trung Quốc sẽ còn tăng mức độ quyết liệt đi đôi với việc chuẩn bị dư luận và điều kiện cho bước leo thang nguy hiểm hơn, kể cả đe dọa gây chiến.

Chúng tôi hoan nghênh Luật Biển vừa được Quốc hội thông qua, tạo căn cứ pháp lý để bảo vệ, quản lý, phát triển kinh tế và hợp tác quốc tế đối với vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, phù hợp với luật pháp quốc tế. Nhưng liệu Luật Biển vừa được Quốc Hội Việt Nam thông qua có mang hiệu quả ngăn chặn được xâm lăng mang tính cách “cả vú lấp miệng em“, “cá lớn nuốt cá bé” theo Luật rừng Trung quốc, nhất nữa việc xâm lăng theo Luật rừng này lại được tiếp tay bởi những thành phần thuộc Nhà Nước và Đảng CSVN vì muốn nhờ thế lực của Trung quốc để bảo đảm quyền hành Chính trị cho mình tại Việt Nam.

Phản đối mạnh mẽ sự chiếm đoạt bằng vũ lực của Trung Quốc đối với các đảo vốn thuộc chủ quyền Việt Nam và các quốc gia khác ven biển, chúng ta kiên trì giải quyết tranh chấp với Trung Quốc bằng phương pháp hòa bình, tuân theo luật pháp quốc tế, nhưng nếu Trung quốc xâm lăng theo Luật rừng, thì toàn Dân Việt Nam, vốn thừa hưởng Ý chí đấu tranh để Sinh tồn của Tiền nhân, sẵn sàng chống cự lại dù phải đổ máu để bảo toàn Lãnh thổ. Chúng ta tôn trọng lợi ích chính đáng của các quốc gia khác ven Biển Đông, cùng nhau thỏa thuận giải quyết những vướng mắc về chủ quyền trên biển, đặc biệt là đối với các đảo, bãi đá cùng với lãnh hải bao quanh theo đúng Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển. Theo ý kiến đề xuất của các nhà nghiên cứu ở một số nước, lúc này là thích hợp để các quốc gia ven biển Đông thống nhất tên gọi Biển Đông Nam Á thay cho cách gọi khác nhau của từng nước theo vị trí tiếp giáp biển. Đó là những giải pháp thiết thực để củng cố sự đoàn kết, thống nhất của các nước ASEAN, trước hết là giữa các quốc gia ven biển, trong cuộc đấu tranh chống mọi hành động bành trướng của Trung Quốc muốn biến vùng biển này thành ao nhà của mình.

Chúng tôi yêu cầu Nhà nước công bố trước nhân dân ta và nhân dân thế giới thực trạng quan hệ Việt – Trung; nêu rõ những căn cứ phù hợp với luật pháp quốc tế, có sức thuyết phục về chủ quyền của Việt Nam đối với biển đảo ở vùng Biển Đông để làm sáng tỏ chính nghĩa của nước ta; khẳng định thiện chí trước sau như một của nước ta xây dựng, gìn giữ quan hệ hữu nghị, hợp tác láng giềng tốt với Trung Quốc, nhưng quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia của mình. Nhân dịp này, Nhà nước ta cần giải thích trước toàn dân nội dung và lý do của công hàm mà Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi Thủ tướng Chu Ân Lai năm 1958 về Biển Đông.

2-     Đi đôi với tăng cường quốc phòng, chuẩn bị đối phó với mọi tình huống có thể xẩy ra, chúng ta cần phát huy thế mạnh cơ bản là ý chí độc lập, tự chủ được hun đúc từ lòng yêu nước của nhân dân ta và sự ủng hộ quốc tế đối với nước ta. Chúng tôi đã đề xuất mấy giải pháp chính là tiến hành cải cách sâu sắc, toàn diện về chính trị, tạo điều kiện cho việc đẩy mạnh cải cách các lĩnh vực khác, nhất là lĩnh vực kinh tế, một lĩnh vực thiết thân của đại đa số quần chúng. Điều quan trọng của việc cải cách lĩnh vực kinh tế là chính trị hãy tách rời khỏi kinh tế; chính trị , nhất là độc tài, đừng khư khư nắm “chủ đạo“ kinh tế mà tham nhũng, lãng phí.

Đi đôi với việc tỏ rõ thái độ như trên, Nhà nước cần khuyến khích và tạo điều kiện phát huy năng lực của các nhà nghiên cứu ở trong và ngoài nước, kể cả các nhà nghiên cứu quốc tế, trong việc sưu tầm, hệ thống hóa tư liệu lịch sử và pháp lý về chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở Biển Đông. Các cơ quan chức năng của Nhà nước phối hợp với các nhà nghiên cứu hoàn chỉnh hồ sơ có đủ căn cứ lịch sử và cơ sở pháp lý, công bố rộng rãi để nhân dân ta, nhân dân Trung Quốc và dư luận thế giới hiểu rõ sự thật, không bị lừa mị hoặc rối trí bởi các luận điệu xuyên tạc, dối trá xuất phát từ mưu đồ bành trướng của Trung quốc.

Thực hiện tham vọng bá quyền và chính sách thực dân mới, nhà cầm quyền Trung Quốc ỷ vào sức mạnh kinh tế và quân sự, tìm cách đánh lừa dư luận, lẩn tránh luật pháp và công lý quốc tế, đang tự phơi bày bộ mặt thật, đồng thời lại phải đối mặt với những vấn đề chính trị nóng bỏng trong nước, như các vấn đề về dân chủ, nhân quyền, chủng tộc và mâu thuẫn trong các tầng lớp lãnh đạo, nên thế cô lập về chính trị của họ trước thế giới càng sâu sắc thêm.

Nhiều quốc gia trên thế giới mong đợi Việt Nam tự lực, tự cường, thoát khỏi vòng kiềm tỏa, chi phối của Trung Quốc, cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới hợp thành sức mạnh ngăn chặn và làm thất bại mọi mưu đồ bành trướng của Trung Quốc.

Trong bối cảnh này, chúng ta cần nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ quốc tế, sáng suốt lựa chọn các đối tác chiến lược vì lợi ích của dân tộc và phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Nội dung cải cách chính trị nhằm trước hết đổi mới căn bản thể chế lãnh đạo và quản lý của bộ máy công quyền, bảo đảm thực hiện các quyền tự do, dân chủ của dân, nhằm phát huy ý chí và năng lực của nhân dân, tăng cường đại đoàn kết dân tộc vì sự nghiệp phát triển và bảo vệ đất nước, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng và làm trong sạch bộ máy công quyền. Để có thể thực hiện việc cải cách Chính trị như trên, nước ta cần phải chấp nhận đa nguyên đa đảng

Nhân dân ta rất đòi hỏi việc sửa đổi Hiến pháp để tạo cơ sở cải cách thể chế chính trị, xây dựng nhà nước pháp quyền. Vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận và có kết luận về sửa đổi Hiến pháp (và về Luật đất đai); yêu cầu Bộ Chính trị tuyên bố rõ là việc này không cản trở nhân dân và cán bộ, đảng viên tiếp tục góp ý kiến về vấn đề hệ trọng này trước khi Quốc hội quyết định.

Trong việc bảo đảm thực hiện các quyền hiến định về tự do, dân chủ, cần nhấn mạnh quyền tự do kinh doanh, quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí, quyền được thông tin, quyền lập hội, quyền được tự do bày tỏ thái độ chính trị thông qua các cuộc biểu tình ôn hòa. Việc nhân dân ta biểu tình phản đối hành vi xâm lược, bành trướng của Trung Quốc góp phần hỗ trợ tích cực cho cuộc đấu tranh trên mặt trận ngoại giao và động viên ý chí bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc. Kháng chiến chống ngoại xâm đòi phải có ý chí đồng thuận của toàn dân.  Nhân dân đang đòi hỏi khẩn trương xây dựng luật bảo đảm thực hiện quyền biểu tình của công dân đã ghi trong Hiến pháp. Điều có thể làm ngay để biểu thị quyết tâm cải cách chính trị hợp lòng dân là chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước; trả tự do cho những người bị giam giữ vì bất đồng chính kiến, chỉ công khai bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà đã và đang bị kết án hình sự.

Bước tiến mạnh mẽ về thực hiện dân chủ, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng là đòn xeo xoay chuyển tình hình nước ta, đồng thời tăng ảnh hưởng tích cực trong quan hệ quốc tế.

Chúng tôi yêu cầu các nhà lãnh đạo đất nước đặt lợi ích dân tộc lên trên hết, nỗ lực thực hiện trách nhiệm nặng nề trong tình thế hiểm nghèo. THƯ NGỎ hôm nay mang tính cách CẢNH BÁO Nhà Nước và đảng CSVN, những người đang nắm vận mệnh đất nước. CẢNH BÁO vì khi những người nắm vận mệnh này bất lực, thì toàn Dân sẽ NỔI DẬY dù phải hy sinh xương máu để nắm lấy vận mệnh đất nước Việt Nam./.
 
DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI KÝ TÊN
 
Những người Ký Tên dưới đây không có nghĩa là những người chấp nhận Nhà Nước và Đảng CSVN như một Chính quyền dân thuận tại Việt Nam bởi vì THƯ CẢNH BÁO này chỉ là yêu cầu những người đang cầm vận mạng đất nước lúc này, bằng bạo lực hay bằng những phương tiện khác chiếm lấy, phải trách nhiệm thực hiện việc cứu nguy đất nước ở thời điểm hiện nay mà thôi.
 
1. Nguyễn Quang A, TS, nguyên Viện trưởng Viện IDS, Hà Nội
2. Nguyễn Đình An, nguyên Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng, Đà Nẵng
3. Bùi Tiến An, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên cán bộ Ban Dân vận Thành ủy Thànhphố Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Lực lượng Phụng sự Lao động (trước 1975), TP HCM
4. Vũ Thành Tự Anh, TS, Giám đốc nghiên cứu Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright, TP HCM
5. Trịnh Đình Ban, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP HCM, TP HCM
6. Hồ Tú Bảo, Giáo sư Tin học, Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản, Nhật Bản.
7. Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức Yêu nước Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM
8. Thiện Cẩm, Linh mục, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM
9. Thái Văn Cầu, chuyên gia Khoa học Không gian, California, Hoa Kỳ
10. Nguyễn Huệ Chi, GS, nguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Văn học, Hà Nội
11. Đào Duy Chữ, TS, nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam, TP HCM
12. Tống Văn Công, nguyên Tổng Biên tập báo Lao Động, TP HCM
13. Hồ Ngọc Cứ, Luật gia, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,nguyên Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ và Pháp luật của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP HCM
14. Nguyễn Xuân Diện, TS, Viện Hán Nôm, Hà Nội
15. Lê Đăng Doanh, TS, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, nguyên thành viên IDS
16. Hoàng Dũng, PGS TS, Đại học Sư phạm, TP HCM
17. Trần Hữu Dũng, Giáo sư Kinh tế học, Đại học Wright State, Hoa Kỳ
18. Nguyễn Tiến Dũng, Giáo sư Toán học, Đại học Toulouse, Pháp
19. Giáp Văn Dương, TS, nhà nghiên cứu Vật lý, Đại học Quốc gia Singapore
20. Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố HCM, TP HCM
21. Nguyễn Đình Đầu, nhà nghiên cứu, TP HCM
22. Phan Hồng Giang, GS TS, nguyên Hiệu trưởng Trường Viết Văn, Hội Nhà Văn Việt Nam, Hà Nội
23. Nguyễn Ngọc Giao, nhà báo, nguyên giảng viên Toán, Đại học Paris VII, Pháp
24. Lê Công Giàu, nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM
25. Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Viện IDS, Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức, Hà Nội
26. Phạm Duy Hiển, GS TS, nguyên Viện trưởng Viện Nguyên tử Đà Lạt, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
27. Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh
28. Nguyễn Thị Từ Huy, Tiến sĩ, TP HCM
29. Phạm Khiêm Ích, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Phó Viện trưởng Viện Thông tin, Uỷ ban Khoa học Xã hội Việt Nam, Hà Nội
30. Nguyễn Vi Khải, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, Phó Viện
trưởng Viện Mác-Lênin, Hà Nội
31. Nguyễn Văn Kích, nguyên Vụ trưởng, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội
32. Tương Lai, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, nguyên thành viên Viện IDS, TP HCM
33. Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, nguyên Viện phó Viện IDS, Hà Nội
34. Cao Lập, cựu tù Côn Đảo, TP HCM
35. Nguyễn Xuân Lập, nguyên Phó Chủ tịch Hội Y Dược Việt Nam, nguyên Trưởng đoàn Sinh viên Phật tử Sài Gòn (trước 1975), TP HCM
36. Hồ Uy Liêm, PGS TS, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hà Nội
37. Trần Văn Long, nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM
38. Ngô Vĩnh Long, Giáo sư Sử học, Đại học Maine, Hoa Kỳ
39. Huỳnh Tấn Mẫm, Bác sĩ, Đại biểu Quốc hội khóa 6, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn trước 1975, TP HCM
40. Huỳnh Công Minh, Linh mục, Tổng Đại diện Tổng Giáo phận Sài Gòn, TP HCM
41. Trần Tố Nga, nhà giáo, Huân chương Bắc đẩu Bội tinh của Pháp, TP HCM
42. Nguyên Ngọc, nhà văn, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
43. Hạ Đình Nguyên, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Chủ tịch Ủy ban Hành động thuộc Tổng hội Sinh viên Sài Gòn trước 1975, TP HCM
44. Phạm Đức Nguyên, PGS TS, giảng viên cao cấp, Đại học Xây dựng Hà Nội, Hà Nội
45. Trần Đức Nguyên, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
46. Hồ Ngọc Nhuận, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủtịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc chính trị nhật báo Tin Sáng, TP HCM
47. Nguyễn Hữu Châu Phan, nhà nghiên cứu Huế học, Huế
48. Ngô Văn Phương, nguyên Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phốHồ Chí Minh nhiệm kỳ 6, nguyên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa 5, TP HCM
49. Trần Việt Phương, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
50. Phạm Xuân Phương, Đại tá, cựu chiến binh, Hà Nội
51. Trần Hữu Tá, PGS TS, nguyên Chủ nhiệm khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM
52. Lê Văn Tâm, Tiến sĩ Hóa học, Tokyo, Nhật Bản
53. Nguyễn Quốc Thái, nhà báo, TP HCM
54. Lê Mạnh Thát, Thiền sư, GS TS, TP HCM
55. Nguyễn Minh Thọ, Giáo sư Hóa học, Đại học Leuven, Bỉ
56. Trần Văn Thọ, Giáo sư Kinh tế học, Đại học Waseda, Nhật Bản
57. Cao Huy Thuần, Giáo sư danh dự (Chính trị học), Đại học Picardie, Pháp
58. Trần Quốc Thuận, Luật sư, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, TP HCM
59. Đào Công Tiến, PGSTS, nguyên Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP HCM
60. Phạm Toàn, nhà giáo, Hà Nội
61. Nguyễn Thị Ngọc Toản, Đại tá, GS Bác sĩ, cựu chiến binh, Viện Quân y 108, Hà Nội
62. Nguyễn Trung, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, thành viên Viện IDS, Hà Nội
63. Tô Văn Trường, Tiến sĩ, nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch Thuỷ lợi miền Nam, TP HCM
64. Nguyễn Văn Tuấn, Giáo sư Y khoa, Đại học New South Wales, Úc
65. Hoàng Tụy, GS TS, nguyên Chủ tịch Hội đồng Viện IDS, Hà Nội
66. Võ Thị Bạch Tuyết, nguyên Giám đốc Sở Lao động, Thương binh, Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM
67. Hà Dương Tường, nguyên Giáo sư Toán học, Đại học Công nghệ Compiègne, Pháp
68. Nguyễn Viện, nhà văn, TP HCM
69. Vũ Quang Việt, chuyên gia tư vấn Thống kê Kinh tế cho Liên Hiệp Quốc, Myanmar, Philippines và Lào; nguyên chuyên viên cao cấp Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ
70. Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng, cựu chiến binh, Hà Nội
71. Phạm Xuân Yêm, nguyên Giám đốc nghiên cứu (Vật lý), Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học (CNRS), nguyên Giáo sư Đại học Paris VI, Pháp

@DD Người Dân Việt Nam

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tai sau dam tri thuc nay khong dam Kieu goi dong bao xuong duong lat do Che do cs........