Pages

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Việt Nam xuất bản thêm sách về Biển Đông


Chính quyền Việt Nam vừa xuất bản thêm một cuốn sách về Biển Đông mang tên “Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông”.

RFA
Bìa cuốn “Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông”.

 
Đây là sách chuyên khảo dài 400 trang do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành, khái quát toàn bộ thực trạng, các vấn đề lịch sử và những giải pháp xung quanh vấn đề tranh chấp Biển Đông.
VNExpress mô tả cuốn “Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông” được chọn ấn hành đúng thời điểm Luật Biển Việt Nam ra đời, góp phần thông tin chính xác đến người dân và khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam phù hợp Công ước Luật Biển 1982 của Liên Hiệp Quốc.
Trước khi phổ biến cuốn sách chuyên khảo này, chính phủ Việt Nam cũng đã cho biên soạn và phát hành tác phẩm “Kỷ yếu Hoàng Sa”.

Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc đánh chiếm vào năm 1974.
Song song với quyển “Dấu ấn Việt Nam trên biển Đông”, bộ bản đồ tiềm năng dầu khí trên thềm lục địa và vùng biển Việt Nam cũng mới được hoàn thành.
Viện Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công bố tin này sáng nay.
Ông Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu khí nói với báo chí là công trình bản đồ vừa nêu thể hiện rõ chủ quyền Việt Nam khi khảo sát và vẽ trên toàn bộ thềm lục địa và vùng biển Việt Nam.
Bộ bản đồ chuyên biệt này bao gồm nhiều loại bản đồ với tỷ lệ khác nhau, dù mang tính kỹ thuật về tài nguyên thiên nhiên vùng biển nhưng cũng thể hiện rõ rệt chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Không có nhận xét nào: