Pages

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Có kết luận về vụ chết người ở Vĩnh Phúc


Công an trấn áp biểu tình ở Vĩnh Yên
Vụ chết người ở Vĩnh Yên khiến đông đảo của người dân đối mặt với công an
Bộ Công an Việt Nam vừa công bố kết luận nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh, vốn đã khiến đông đảo người dân Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc mang quan tài đi diễu phố hôm 17/3.
Tờ Công an Nhân dân đưa tin hôm 2/4: "Theo kết luận pháp y của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, nguyên nhân chết của Nguyễn Tuấn Anh: ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái; Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên; Trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml."

Nhưng Công an Nhân dân cũng nói thêm: "...[T]heo các nhà chuyên môn, người chết ở dưới nước có thể trong phổi có nước hoặc không có nước.
Báo này cũng nói sở dĩ có nhận định rằng anh Tuấn Anh bị đánh chết và đẩy xuống mương là vì không phát hiện thấy nước trong phổi và khí quản khi khám nghiệm tử thi.

"Quan trọng là xác định được lần cuối cùng còn thở là ở dưới nước hay trên cạn."
BấmBáo của ngành công an dẫn lời công an tỉnh Vĩnh Phúc nói sáu nghi phạm bị bắt đã khai đánh anh Tuấn Anh bị thương ở nhiều chỗ trước khi đẩy xuống mương nước, nơi nạn nhân chết do "không có khả năng phản kháng" hôm 14/3.

Quan hệ 'thân thiết'

Một trong những lý do khiến người thân của anh Tuấn Anh mang quan tài tới trung tâm thành phố Vĩnh Yên để đòi công lý là nghi ngờ công an tỉnh Vĩnh Phúc giảm nhẹ tính nghiêm trọng của vụ án do nó có liên quan tới con rể của Chủ tịch Tỉnh.
Báo Tuổi Trẻ hôm 28/3 dẫn nguồn tin cao cấp từ Cục cảnh sát điều tra về trật tự xã hội tỉnh Vĩnh Phúc nói con rể ông Phùng Quang Hùng quả thực "có quan hệ thân thiết" với tất cả sáu nghi phạm đang bị bắt giữ để điều tra.
Người con rể, được báo nêu tên là Trần Khánh Dũng, cũng bị cho là đã từng "có tiền án" và từng vào tù ra khám.
Ông Dũng đã quen các nghi phạm khi ở tù và sau khi mãn hạn đã nhận những người này về làm việc cho công ty khai thác cát của ông.
Trong khi đó báo Thanh niên nói khi vụ hành hung anh Tuấn Anh xảy ra, các nghi phạm đã chạy vào nhà của ông Dũng ở gần đó để lấy vũ khí.
Bản thân ông Phùng Quang Hùng thừa nhận với BBC là nhóm thanh niên tham gia ẩu đả có chạy vào một ngôi nhà mà ông nói gần nơi con rể và con gái ông "đang ngủ" trong đêm xảy ra sự cố chết người.
Mặc dù vậy báo chí cũng dẫn lời công an Vĩnh Phúc nói cho tới giờ chưa có bằng chứng gì về chuyện ông Dũng có liên quan tới vụ án.

Không có nhận xét nào: