Pages

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Có một còm bên ba sàm xin post lên đây để mọi người bình xem:


Icon_Symbols_Nations_ĐCS_HCM Others
“Phải công nhận nghề chơi của đồng chí X cực kỳ mưu mô và thủ đoạn. Vẫn cái trò đảng truyền là nói một đằng nhưng làm một nẻo, nhưng sau những cái đó thì bao giờ cũng là cái bẫy đặt sẵn cho kẻ thù. Ai không tỉnh lao vào thì không bị thương cũng bị hố to, để rồi không chỉ xấu hổ và ngương mặt. Mà còn sẽ phải đối mặt với những kết cục xấu không lường.
Hôm trước, trên website nguyentandung. org của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài đăng nhan đề “Nguyễn Bá Thanh – Một trái tim, một trí tuệ, một bản lĩnh!” kèm theo 02 clipvideo Ông Nguyễn Bá Thanh trả lời thẳng thắn trước 4500 CB lãnh đạo TP Đà Nẵng. Trong đó Thủ tướng đánh giá rằng ” Nghe, nhìn những gì ông Nguyễn Bá Thanh đang làm, thì thấy những việc ông làm cho dân, cho nước không có việc gi là cao siêu. Không cần tập trung quá nhiều trí tuệ như các nhà khoa học tìm tòi nghiên cứu ra các phát kiến vĩ đại,;không cần tập trung đầu tư tài chính như các dự án; cũng không cần huy động sức người sức của của toàn dân.

Những việc ông làm là chấn chỉnh những búc xúc của nhân dân phơi bày, lồ lộ ra trước mắt bất cứ người lãnh đạo nào cũng nghe cũng thấy. Nhưng tại sao Nguyễn Bá Thanh lôi cuốn được hàng triệu, triệu trái tim của con người? Bởi ông làm Lãnh đạo với trái tim yêu thương con người, bằng trí tuệ cống hiến vì lợi ích dân tộc, bằng bản lĩnh dám nghĩ thẳng nói thật. Sự chân thành của ông đã quy phục “lòng dân”.

Những việc, vấn đề ông đang giải quyết nhìn dễ thấy, ai cũng nghe, cũng biết nhưng…thật khó làm với đa số các vị lãnh đao ngày nay.”
Thoạt nhiên đọc qua, dân tình mừng lắm. Vì trước đây khoảng vài ba tháng, trước các thông tin về một cuộc chiến Ba – Bá sẽ rất dữ dội, sẽ có kẻ phải ra đi. Một khi ông Nguyễn Bá Thanh được Bộ Chính trị yêu cầu bàn giao công việc Bí thư Đà nẵng cho người khác để ra Hà nội giữ chức vụ Trưởng Ban Nội chính TW, một cơ quan quan trọng của đảng. Là cái cơ quan được cho rằng có đầy đủ quyền lực xử lý bất kỳ ai, giữ chức vụ gì nếu vi phạm pháp luật kể cả các chức vụ Thủ tướng hay Chủ tịch nước. Sẽ lập tức “Hốt liền, không nói nhiều” như lời tuyên bố của ông tân Trưởng Ban Nội chính TW.
Vậy mà đã lâu, nhân dân chưa thấy ông Bá Thanh hốt được ai như ông nói, mà thấy 2 cái Ban mới thành lập của đảng là Ban Nội chính và Ban Kinh tế TW im lìm như chùa Bà đanh. Lại thêm mới đây có tin ông Vương Đình Huệ trưởng Ban Kinh tế TW bỏ phố lên rừng để làm việc với trường Đại học Thái nguyên theo yêu cầu của Tổng BT cựu Nông Đức Mạnh. Nghe tin này có người bảo bây giờ thiếu việc làm, đảng cử trưởng Ban Kinh tế TW sang lo việc giáo dục. Còn ông phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, người phụ trách giáo dục thì đi lo việc bắt gà nhập lậu và chuyện lo việc nuôi heo. Còn nghe đâu Trưởng Ban Nội chính TW Nguyễn Bá Thanh đang say mê tìm hiểu việc đánh cờ thế với mấy chú lái xe. Cũng vì chẳng hốt được ai và chẳng có ai cho phép ông hốt. Nhắc lại là đồng chí X không cho phép Trưởng Ban Nội chính TW Nguyễn Bá Thanh hốt ai chứ đừng nói là hốt ngay như ông Thanh đã mạnh mồm tuyên bố.
Thực hư thế nào, tại sao lại có chuyện đồng chí X không cho phép Trưởng Ban Nội chính TW Nguyễn Bá Thanh người đứng đầu một cơ quan nặng ký của đảng cái quyền hốt ai?
Theo nguồn tin từ Văn phòng Tổng Bí thư cho biết, ngay sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành lập Ban Nội chính TW với nhiệm vụ cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ trương ban. Thì lập tức Thủ Tướng cho thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm do Thủ tướng là trưởng ban và Bộ trưởng Trần Đại Quang làm Phó Trưởng ban với nhiệm vụ để “hốt ngay không nói nhiều” mà thực chất là một cơ quan đối trọng với Ban Nội chính TW của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm do Thủ tướng thực chất là một đòn của Thủ tướng, nhằm vô hiệu hóa Ban Nội chính TW của đảng hòng để cho thấy Ban Nội Chính chỉ là một cơ quan hữu danh vô thực.
Lại có tin từ Văn phòng Thủ tướng Chính phủ cho biết, trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh đã báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Tổng Bí thư bố trí cho Ban Nội chính TW một phó ban – là thành viên lãnh đạo của Bộ Công An để tham gia cùng một bộ máy tổ chức hòng để có thể thực hiện việc “hốt ngay”. Vấn đề này đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra tại cuộc họp Bộ Chính trị đầu tháng 3/2013. Được biết, trước đề nghị đó thì Thủ tướng trả lời thẳng “Đảng làm gì có chức năng làm việc đó, chức năng đó thuộc về bên tui”. Khi mà trước đó có mấy ngày, chính phía chính phủ là bên chủ động đã có ý định gửi đồng chí Tô Lâm – thứ trưởng Bộ Công an sang làm phó Ban Nội chính TW, để giúp việc cho trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh. Song bản thân ông Nguyễn Bá Thanh đã thẳng thừng khước từ vì lý do “mình chưa làm nó đã biết hết kế hoạc để cho nó sang phá à!”. Điều đó cho thấy đồng chí X và tay chân vẫn đang còn rất mạnh, có khả năng làm những gì mình thích và từ chối những vấn đề mà mình không thích. Cho dù những đề nghị đó có nguồn gốc từ ai, giữ chức vụ gì.
Tình hình đấu đá nội bộ giữa các phe phái trong đảng những ngày này đang diễn ra hết sức phức tạp và căng thẳng. Việc tiến hành bằng mọi cách để vô hiệu hóa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chính là mục tiêu hàng đầu của đồng chí X. Mà theo Quan Làm báo của bà dân biểu Đặng Thị Hoàng Yến và những người thân thiết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phải lên tiếng thú nhận “Việc Tướng Tô Lâm cùng hàng loạt truyền thông Lề Đảng mấy tuần qua lớn tiếng phản bác những luận điểm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về ‘phi Đảng hóa quân đội’ là ‘diễn tiến hòa bình’, là của các ‘thế lực thù địch’… thực chất là thông điệp gởi cho toàn Đảng, Tòan Quân, Toàn dân Việt Nam rằng: “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đang bị cô lập”. Đó là một tín hiệu cho thấy đồng chí X đang trở lại ở vai trò kẻ thượng phong, đòi lại những gì đã mất sau HN TW6 năm 2012. Đó là uy tín và danh dự của X.
Những ngày này và những ngày sắp tới, bằng biện pháp dùng truyền thông của đảng và các blog ẩn danh theo chiến thuật của Quan Làm Báo đã từng sử dụng là tung tin bôi nhọ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và người thân. Hòng để tạo dự luận mạnh mẽ trên cả nước chuẩn bị cho kịch bản tiến tới kết tội Chủ tịch nước tiến hành diễn tiến hòa bình để tiếp tay thế lực thù địch và suy thoái về lối sống và đạo đức. Cụ thể, sẽ thông qua vụ án “Trương Tấn Sang là tình báo của CIA” nay đang được ráo riết lật lại được mở lại chuẩn bị cho một kịch bản buộc Bộ Chính trị và phải xem xét kỷ luật đối với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Việc đó sẽ dẫn tới hệ lụy là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ phải đối mặt với việc Quốc Hội sẽ tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm trong kỳ họp thường niên sắp tới vào cuối tháng 5/2012.
Đó cũng chính là lý do khiến cho Ban Nội Chính TW của đảng, do ông Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh đã được ra mắt hơn ba tháng trước. Đã được quần chúng nhân dân cả nước kỳ vọng, đặt hết niềm tin vào một chiến dịch diệt sâu của thì hôm nay vẫn ngồi chơi xơi nước phần nào báo hiệu một sự thất thế của những người đứng đầu chủ trương muốn diệt sâu và kể cả con sâu chúa tên là đồng chí X cũng không là ngoại lệ.
Do vậy Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước mắt sẽ có khả năng phải đối diện với những “tội lỗi” ngụy tạo do đồng chí X và thủ hạ đang ráo riết tiến hành cũng không có gì là lạ. Việc Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bị đồng chí X khước từ lời đề nghị liên doanh liên kết trong kỳ họp Hội Nghị TW 7 sắp diễn ra trong tháng tới cũng không ngoài âm mưu xấu xa của đồng chí X, Đó là giành quyền lực tuyệt đối để trở thành một vị Tổng thống cộng sản đầu tiên.
(Chí Dũng – 22.04.2013)

Không có nhận xét nào: