Pages

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM CỐ THẦN THÁNH HOÁ HỌ HỒ, NHƯNG LẠI TRỞ THÀNH MỘT THỨ TÀ GIÁO TRONG MẮT DÂN CHÚNG



Nhiều năm nay, Cộng sản Việt Nam âm mưu đưa tượng Hồ và đền chùa, miễu đình nhằm cố gắng biến hình ảnh họ Hồ trở thành một thứ tâm linh trong lòng dân chúng, nhưng chỉ khi các giáo phái mê tín dị đoan nhân danh họ Hồ để chữa bệnh lấy tiền, cầu cúng, xem vận mạng trở nên rầm rộ thì mới có một lớp dân chúng bình dân chạy theo hưởng ứng. Mới đây một giáo phái mê tín dị đoan mang tên là Tâm Linh Hồ Chí Minh bùng phát ở vùng Hà Tây, Hà Nội, thu hút nhiều bộ đội, quan chức tỉnh lẻ và các nông dân ít học đã khiến cho nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trở nên chột dạ, tự cảm thấy hổ thẹn và tìm cách thu dẹp môn tà giáo này ít tai tiếng hơn. Những người chứng kiến kể rằng giáo phái này tự lập bàn thờ, viết các nội dung in thành sách, tổ chức quyên góp và làm lễ rước tượng Hồ rình rang, ngay cả mời cả các quan chức đến đọc diễn văn. Giáo phái này tuyên bố chữa bệnh tại nhà bằng cách cho người bệnh uống nước lã.
Những người trong nhóm giáo phái tự xưng là theo đạo Tâm linh Hồ Chí Minh còn vẽ ra nhiều chiêu bài mê hoặc, thần thánh hóa nhân vật Hồ Chí Minh để lôi kéo người dân tham gia. Điều làm ai khi đến chứng kiến cũng sặc cười là giáo phái này thở Hồ Chí Minh và treo cả cờ máu và và cờ Đảng Cộng sản Việt Nam trước bàn thờ. Một trong những giáo chủ của giáo phái này là bà Nguyễn thị Điền 54 tuổi cư ngụ ở Hà Tây, lập ra Điện thờ Hoàng Thiên Long và tuyên bố rằng linh hồn của Hồ Chí Minh đã về ở đây. Bà cũng tự xưng mình là Nữ thần giao liên và lương y chữa bệnh bằng tâm linh. Do rêu rao là chữa bệnh miễn phí và dùng lời lẽ mê hoặc dân chúng ít học, bà Điền cũng như nhiều giáo chủ khác có rất nhiều đệ tử. Những người đến đây gia nhập vào giáo phái này phải đóng tiền nhập đạo là 600,000 đồng tức vào khoảng 28 Mỹ kim.
Dần dà sự lừa gạt này cũng lộ, nhiều người tức giận và chửi rủa cả giáo phái lẫn Hồ Chí Minh và viết đơn tố cáo, nhưng nhà cầm quyền địa phương thì bối rối không biết cách giải quyết ra sao. Nếu dẹp thờ cúng họ Hồ thì trái với chỉ đạo từ Ba Đình, nhưng nếu không dẹp thì hình ảnh Hồ Chí Minh với các giáo phái này mỗi lúc một bại hoại. Thật là tiến thoái lưỡng nan. Người Việt hay tò mò tụ tập với cái mới. Vào cuối thập niên 90 đã từng có giáo phái Niệu Liệu Pháp hoành hành ở trong nước cũng thu hút không ít người tham gia, dù tôn chỉ của các giáo phái này dạy mỗi người phải tự uống nước tiểu của chính mình. Nhưng rồi khi hiểu ra và bị chê cười, những giáo phái này tự tan rã. Đó ắt cũng là số phận của các tà phái Hồ Chí Minh hiện nay.

Không có nhận xét nào: