Pages

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Tổ chức Đại lễ kỷ niệm lần 66 ngày Đức HGC thọ nạn của PGHH Thuần Túy



VRNs (06.05.2013) – An Giang – Về Đại Lễ 25/2 Âm lịch (2013) Kỷ Niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn.
Cũng như mọi năm, năm nay (2013), Giáo Hội PGHH Thuần Túy cương quyết tổ chức ngày lễ này cho dù nhà cầm quyền cs đã tìm đủ mọi cách ngăn chận, khủng bố, hù dọa, sách nhiễu đến từng nhà của các cấp Trị Sự Viên PGHH Thuần Túy.
Tại Sài Gòn, vào lúc 9 giờ sáng ngày 25/2 Âm lịch (05-4-2013) một phái đoàn của các tôn giáo bạn gồm có Linh mục Đinh Hữu Thoại, Linh mục Nguyễn Văn Phương Đại Diện Dòng Chúa Cứu Thế đến trao Thư Hiệp Thông với PGHH Thuần Túy nhân dịp kỷ niệm năm thứ 66 ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị vmcs ám hại, vợ của Blogger Điếu Cày đại diện cho Hòa Thượng Thích Không Tánh (Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất, đã bị công an chận không cho ra khỏi chùa Liên Trì để đến dự lễ), và Cô Lư Thị Thu Trang đại diện cho Khối 8406.

Phái Đoàn đã dâng lên Đức Phật và Đức Thầy bó hoa sen và hoa lài. Nhân dịp này, cụ Lê Quang Liêm đã trao bứcThư Hiệp Thông của PGHH đến Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn nhân dịp Lễ Phục Sinh với mong muốn các tôn giáo nên liên kết lại để xây dựng một nước VN mới, Tự Do, Dân Chủ và Thịnh Vượng. Phái đoàn ra về vào lúc 10h30 với sự canh giữ và theo dõi của công an.
Tại Lai Vung, Đồng Tháp, nhà của ông Nguyễn Văn Điền, Phó Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy đã bị trên 200 công an canh giữ từ 2 ngày trước. Tất cả mọi đường vào nhà ông Điền đều có chốt của công an với đủ mọi thành phần: giao thông, 113, cơ động, an ninh, dân phòng với chủ trương nội bất xuất, ngoại bất nhập. Sáng ngày chánh Lễ, một phái đoàn của chánh quyền cs kéo đến nhà ông Điền bảo ông Điền không được làm lễ, hạ cờ và gỡ những tấm băng biển ngữ xuống vì nhà nước không cho phép làm lễ này nhưng ông Điền từ chối, ông Điền bảo nếu muốn tháo dỡ thì tự các ông leo lên gỡ xuống đi. Với quyết tâm trên, chánh quyền cs đành phải ra về.
Tại Cần Thơ, nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng PGHH Thuần Túy TP Cần Thơ, với đủ mọi thành phần, chánh quyền cs đã cấm tất cả tín đồ không được đến dự lễ và khi bà Lan ra khỏi nhà khoảng 100m thì đã bị chận lại, không cho đi, cuộc cải vã nổi lên nhưng với cường quyền bạo lực, bà Lan đành phải trở vào nhà.
Tại An Giang, Huyện Chợ Mới, công an đã rải trên 300 cơ động và 113, giao thông chận các bến đò, xét giấy từng người nếu khả nghi là đi dự lễ, tại nhà ông Trần Nguyễn Hưởn, Hội Trưởng PGHH Thuần Túy tỉnh An Giang, ông Hà Văn Duy Hồ, Tổng Đoàn Trưởng Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước đã bị bao vây suốt ngày đêm, không cho ai được đến gần với chủ đích là không cho ai đến dự lễ. Nhưng với quyết tâm, nguyện hy sinh cho Đạo dù phải bị tù đày, các Trị Sự Viên này vẫn treo cờ, căng biểu ngự đặt bàn Hương Án tổ chức ngày lễ này cho thật trọn vẹn.
Tại Vĩnh Long, huyện Bình Minh, Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long vẫn làm lễ đài, treo cờ, biểu ngữ bất chấp sự hù dọa của chính quyền địa phương. Tại nhà của ông Nguyễn Ngọc Tân, ông Bùi Văn Luốc, Hội Trưởng PGHH Thuần Túy Vĩnh Long, một lễ đài được dựng lên với tấm biểu ngữ kỷ niệm năm thứ 66 ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn là thể hiện được một tấm lòng trung với Đạo,  hiếu với Thầy của anh em tín đồ tại đây dù sau ngày lễ này có thể bị nhà cầm quyền địa phương sách nhiểu, thậm chí là bắt bớ.
Qua những sự việc kể trên, thấy rằng nhà cầm quyền cs luôn tìm đủ mọi cách để triệt tiêu PGHH bằng đủ mọi cách, mọi thủ đoạn, nhưng với một ý chí sắt đá, với quyết tâm tận trung với Đạo, tận hiếu với Thầy, dù phải hy sinh tất cả, kể cả mạng sống của minh, người tín đồ PGHH vẫn một đời một Đạo đến ngày chung thân.
Ngày 06 tháng 04 năm 2013
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Tổng Vụ Truyền Thông

Không có nhận xét nào: