Pages

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Chế độ độc tài toàn trị CS ở Việt Nam đã hết hơi…

Chế độ độc tài toàn trị cs ở Việt Nam đã hết hơi chỉ còn những giọt máu ung thư nên chỉ còn đếm từng ngày
25 năm trước- thời điểm 1990 – chỉ có khoảng vài ba chục người vào độ tuổi trên 50 lên tiếng thẳng thắn phản bát chế độ độc tài toàn trị cộng sản ở Việt Nam: Nhà văn Dương Thu Hương, nhà thơ Bùi Minh Quốc,Ts Hà Sĩ Phu, Ts Nguyễn Thanh Giang, nhà văn Hoàng Tiến, Vũ Cao Quận, Trung tướng Trần Độ, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, cụ Nguyễn Hộ …
10 năm sau – thời điểm 2000- cùng với các vị có tiếng tăm trong xã hội nêu trên, con số này đã lên đến hàng trăm người, trong đó có cả người từng là Uv BCT đảng đã bắt đầu phản tỉnh, rục rịch. Độ tuổi của những người tham gia phản bát chế độ xuống đế 30, 40: Ls Lê Công Định, Lê Thị Công Nhân, Bs Phạm Hồng Sơn, Ls Nguyễn Văn Đài, Lê Chí Quang, Ts Nguyễn Tiến Trung, Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Điếu cày Nguyễn Văn Hải, nhà báo Trương Minh Đức, Tạ Phong Tần….

Tuyên ngôn Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam ra đời ngày 8/4/2006 với 118 chiến sĩ dân chủ ngoan cường công khai, dõng dạt công bố lý tưởng tranh đấu giành lại tự do dân chủ cho Việt Nam. Tuyên Ngôn 8406 đã đi vào lịch sử tranh đấu của người Việt yêu nước xóa tan bóng đêm sợ hãi, nhà tù của chế độ độc tài toàn trị cs đã không ngăn nổi lòng dân. Không thể nào viết nổi danh sánh những chiến sĩ dân chủ VN.
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, Hội Đồng Giám Mục của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.. đã đồng loạt tham gia phản đối chế độ phản dân hại nước cs, kiên quyết kêu gọi toàn dân tranh đấu giành tự do dân chủ.
Bây giờ thì con số này đã nâng lên đến hàng chục, hàng trăm nghìn người với độ tuổi hai mươi, mà Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha là một biểu tượng. Một điều đặc biệt là trước toà án của bọn tay sai, họ hoàn toàn không một chút sợ hãi, công khai tuyên bố chống TQ xâm lược chống đảng cộng sản độc tài tham ô.
Hy vọng rằng bản án này chỉ phản ánh quan điểm cục bộ, của cấp huyện hay tỉnh địa phương là cùng. Nếu đây là chỉ đạo của cấp TW thì thật là đáng tiếc nhiều điều:
1.ĐÁNG TIẾC VỀ TÍNH RĂN ĐE:
Bản án đưa ra để răn đe ai? -người trẻ tuổi, thanh niên và cả dân tộc; về việc gì? -vì dám nói thẳng, nói đúng (câu trả lời này khó được mọi người cùng chấp nhận, nhưng không có cách trả lời nào sát với sự thật hơn).
2. ĐÁNG TIẾC VỀ MỨC ĐỘ:
Hãy cho là có tội trước đi, thì một người tuổi trẻ dù nói điều khó nghe với bậc trưởng thượng, có đáng bị đánh đến gẫy răng, vỡ quai hàm đến vậy không. Phương chi những người tuổi trẻ toàn là làm và nói lại những điều mà các cụ muốn tuổi trẻ làm và nói: nào là bầy sâu, nào là bảo vệ Tổ Quốc, giữ gìn biển đảo, nào là chống tham nhũng, tiêu cực, nào là dũng cảm, nào là dám nói dám làm…, thiết nghĩ một sự cảnh cáo nhẹ nhàng cũng là đủ. Chỉ với 2 người tuổi trẻ mà có thể làm đại sự như bản cáo trạng đã qui kết được ư? Bản cáo trạng đó có đáng được đưa ra trong một phiên tòa phuc vụ công lý không? và mức án thật sự đã nói lên sự sợ hãi của những người đang làm chủ nền công lý thiếu tính người.
3. ĐÁNG TIẾC VỀ CUNG CÁCH XÉT XỬ:
Thẩm phán và hội đồng xét xử hoàn toàn bỏ qua mọi tranh cãi với luật sư biện hộ, vậy thì nhiệm vụ của luật sư là gì? Tòa án phải có tính uy nghiêm vì sự luận tội là chính xác, rõ ràng, không ai tranh cãi được, còn lý lẽ của luật sư đưa ra bị quan tòa bịt tai làm ngơ thì sự xét xử có được tính uy nghiêm làm cho người ta phải sợ nữa hay không? Việc xét xử thực tế chỉ là làm lấy lệ, bản án đã được định sẵn ở đâu rồi chứ không phải là kết quả của phiên tòa.
ĐIỀU ĐÁNG TIẾC LỚN NHẤT LÀ ĐCS/VN ĐÃ LỖI HẸN VỚI NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ CẢ THẾ GIỚI:
Độc lập -có hay không? Tự do -chỉ có tự do làm con cừu cho Đảng chăn dắt! Hạnh phúc? -sẽ có khi đã vào nhà tù, nhưng chưa chắc đã được yên thân, có thể còn nhiều cái đang chờ nữa… Nếu còn chút LIÊM SỈ thì ĐCS/VN phải biết xấu hổ với nhân dân Việt Nam thì mới phải! Còn với cả thế giới thì ĐCS/VN đã hẹn gì khi ký tên vào những công ước quốc tế về nhân quyền? về tự do tôn giáo? về tự do ngôn luận?
Chế độ độc tài toàn trị cs tay sai cho đại Hán Bắc Kinh đã không còn một chút khả năng lý luận nên cuối cùng phải bộc lộ hết tính chất bạo lực đê hèn của nó.
Chế độ độc tài toàn trị cs ở Việt Nam đã hết hơi, chỉ còn những giọt máu ung thư nên chỉ còn đếm từng ngày.
Phương Thi

Không có nhận xét nào: