Pages

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Những buổi truyền hình thời sự nào cũng sặc mùi của đảng


Minh Dân (Danlambao) - Toàn cảnh một buổi VTV1 tối 16-06-2013 là như thế này đây:
QH sẽ thảo luận vì dân để ra luật tránh tình trạng thu hồi đất tràn lan: cảm động quá, càng ngày đảng cộng sản Việt Nam (csvn) càng tốt hơn về trình độ nói phét, hãy vào báo Người cao tuổi, báo chính lề nói như chửi vào cái chính thể nhan nhản này đầy chuyện bất công cướp đất trắng trợn của dân.
Trả lời chất vấn của các bộ trưởng: VTV đã biến nghị trường thành chuyên mục Dân hỏi Bộ trưởng trả lời, Đảng VTV đưa lên đài tất cả các câu trả lời mà lòng dân một nẻo ý đảng một nơi, phù phép để người xem thấy cái sự ưu việt của đảng trong cái chuyện minh bạch chính phủ. Cái chiêu “tôi hỏi bài ông mở sách trả lời” lại được xào nấu tiếp. Dân cứ thoải mái vào vê kép vê kép vê kép mà hỏi khi nào chán thì thôi.
Những câu hỏi “có hợp đồng” tất cả được thông qua, còn các câu hỏi nhức nhối thì không có. Ông phó thủ tướng Phúc trả lời đạt yêu cầu cho câu hỏi ĐB Trần du Lịch được 20% thỏa mãn không? Theo tôi chỉ được 10%, Câu này đụng nhiều tới cái ví của đảng đang cạn kiệt mà những chiêu thức giải ngân bây giờ là một hành động của một tên liều hết thuốc chữa. Ông Lịch hỏi rất đau, ông Phúc thì không biết rát, che mắt dân hoài.
Kỷ niệm 50 năm báo Giao thông ra số đầu tiên và đón nhận huy chương độc lập hạng ba. Ôi, đất nước 38 năm không ngày nào ngừng nghỉ cày xới con đường xưa, có những con đường từ thời Pháp giờ vẫn còn tốt, mà cộng sản thì dự án cải tạo cứ đè lên nhau theo ngày tháng và dày lên như túi tiền của cán bộ chúng ta. BOT cho quốc lộ nhiều chứng tỏcộng sản đã cạn kiệt, nhà đầu tư bỏ vốn xây dựng, thu hồi bằng trạm thu phí vô tội vạ, và cuối cùng là… bàn giao cho nhà nước những cái con đường ổ trâu.
Huy chương độc lập hạng ba cho thành tích tuyên truyền… chưa chạy đã nát bươm.
Khốn nạn nhất là phút thứ 17 khi cô Hoài Anh tiếp tục, thú thật tôi thiện cảm với cô Anh nhất trong cái tổ tò vò group thời sự này, không phải là cô có cái giọng miền Nam nhỏ nhẹ, phong cách dễ ưa nhưng vì cái gì đó mà khác với những con người còn lại vậy thôi.
Buổi chiều 16-6 nghe rất nhiều người dân đã bị cái cờ líp này phát tác… chất độc từ lúc “chào buổi sáng”, tôi chỉ biết nói cứng: “đừng nghe bọn độc quyền”, tôi vì bận chuyện không coi được nên tối này mới để tâm.
Thực ra thì họ cũng đúng thôi, “một mình toàn cõi giang sơn” đảng làm chi chẳng được. Với một chút để ý không cần chuyên môn kỹ thuật thôi ai cũng thấy một dàn dựng quá tồi tệ của ông Trần Bình Minh tử thủ vì đảng. Tội này ăn cho hết ông Minh ơi, ông Cù Vũ mà phát tang trong xà lim thì ông cũng không biết xấu hổ mà loan báo trên cái đài số 1 của ông rằng: “Ông Vũ chết vì bội thực”. Tội này ông gánh hay đảng gánh?
Camera tổ làm phim hình như chỉ có một cái máy quay chôn bằng bê tông nên chỉ quay được từ phía sau lưng ai đó giống ông Vũ thôi nên chỉ nghe thấy tiếng nói tù nhân mà không được thấy mặt.
Dân chưa nghe, chưa thấy ông Vũ nói. Cam đoan là như vậy.
Ông Vũ ở đây là ông Vũ cách đây mười mấy tháng?
Tờ báo đảng trong cờ líp là có ý gì?
Lần đầu tiên có một siêu thị sữa, bột, thức uống trong nhà tù cộng sản?
Người nhà Cù Huy Hà Vũ không được phép gặp ông trực tiếp từ tuần nay, sẽ không bao giờ đối chứng tình trạng ông Vũ trong cờ líp 16-6-2013 với tình trạng ông Vũ hiện giờ.
Những “trang mạng xã hội” vu cáo đảng là những trang nào thưa cô Hoài Anh, những tâm thư của ai đó gửi chủ tịch nước, tổng bí thư cũng đầy trên mạng không thấy các cô dẫn.
Một cờ líp bẩn thỉu nhất và cẩu thả nhất tôi đã từng được xem, ít ra thì lừa đảo cũng phải đáng đồng tiền bát gạo, khinh người xem đến thế là cùng.
Một lần nữa chúng tôi, những người xem ti vi, xem là để xem diễn hề, không bao giờ là những người mắc lừa, mong ông Minh dàn dựng tuồng cẩn thận, đừng nghĩ nơi đây là điểm hút chích ma túy hòng tàn phá tinh thần yêu nước mọi người. Đừng nghĩ một đảng độc quyền thì muốn cởi truồng lúc nào thì cởi.

Không có nhận xét nào: