Pages

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Phương Uyên và Nguyên Kha đã kháng án


Hải Huỳnh (Danlambao) - An ninh cấm gia đình không cho thăm nuôi Nguyên Kha. Phương Uyên cho hay là cô bị sock và uất ức trước những diễn biến trong phiên tòa sơ thẩm ngày 16.5.2013. Có những điều cô chưa kịp nói trong phiên tòa sơ thẩm. Tâm sự với mẹ mình, Phương Uyên cho biết là cô kháng án nhằm phản ứng những bất công trong toàn bộ tiến trình của vụ án chứ cô NHẤT ĐỊNH KHÔNG XIN GIẢM ÁN HAY NHẬN TỘI ĐỂ ĐƯỢC TÒA ÁN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN KHOAN HỒNG...

*

Đến hôm nay thì chính thức chúng tôi được biết là 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên và Nguyên Kha đã kháng án toàn bộ bản án sơ thẩm hôm 16.5.2013 tại tòa án tỉnh Long An.

Ngày 30.5.2013, hai gia đình của 2 sinh viên đã đến tòa án Long An làm thủ tục đi thăm nuôi thì tòa án tỉnh Long An cho họ thấy bản án sơ thẩm đã đóng dấu kháng án.

Ngày 30.5 là ngày thăm nuôi theo định kỳ, bà Nguyễn Thị Kim Liên (mẹ Nguyên Kha) và bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ Phương Uyên) đã vào trại giam thuộc công an tỉnh Long An. Tuy nhiên, họ chỉ thăm nuôi được một mình Phương Uyên.

Qua cuộc thăm nuôi này thì hai bà mẹ được biết là sau khi xử sơ thẩm ngày 16.5.2013, về trại giam Phương Uyên và Nguyên Kha đã kháng án vào ngày 21.5.2013. Phải mất 5 ngày sau mới được nộp đơn kháng án dù việc kháng án đã được dự tính trước khi nhà cầm quyền đưa vụ án ra xử sơ thẩm. 5 ngày trong trại giam phải khó khăn lắm họ mới cấp cho giấy và viết để cho 2 sinh viên làm đơn kháng án.

Phương Uyên cho hay là cô bị sock và uất ức trước những diễn biến trong phiên tòa sơ thẩm ngày 16.5.2013. Có những điều cô chưa kịp nói trong phiên tòa sơ thẩm này. Tâm sự với mẹ mình, Phương Uyên cho biết là cô kháng án nhằm phản ứng những bất công trong toàn bộ tiến trình của vụ án chứ cô NHẤT ĐỊNH KHÔNG XIN GIẢM ÁN HAY NHẬN TỘI ĐỂ ĐƯỢC TÒA ÁN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN KHOAN HỒNG.

Nhận xét về tình trạng sức khỏe của Phương Uyên thì bà Nhung và bà Liên cho hay là cô sinh viên ốm yếu và rất xanh xao. Họ quan sát thì thấy trên người của cô không có vết tích gì bị đánh đập. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi 10 phút thăm nuôi giữa 4 công an trại giam canh gác thì cũng không kịp trao đổi gì nhiều. Bà Nhung cũng với theo con gái của mình là: "Con bây giờ không chỉ là con của ba mẹ mà con có rất nhiều ông bà, cô, bác, chú, dì, anh chị khắp nơi yêu quý. Hình ảnh của con xuất hiện trước tòa thật dễ thương trên các diễn đàn và tin tức". Cô sinh viên yêu nước cũng tìm cách cho mẹ vui lòng, cô an ủi mẹ và mong ước mẹ gởi cho cô tấm hình của cô hôm ra trước tòa. Bà Nhung cho biết là trong lần thăm nuôi kế tiếp sẽ gửi tấm hình mà các báo trong nước chụp Phương Uyên và Nguyên Kha cho con gái của mình.

Về trường hợp của Nguyên Kha thì gia đình không được gặp mặt hôm 30.5.2013 vừa rồi. Tòa án thì chỉ xuống trại giam tỉnh, công an trại giam thì chỉ về an ninh điều tra tỉnh Long An. Bà Nguyễn Thị Kim Liên vì thương nhớ con cũng ráng sức chạy theo hướng dẫn của họ. Nhưng khi đến cơ quan an ninh thì ông Huỳnh Văn Nhật trả lời thẳng là CẤM GIA ĐÌNH KHÔNG ĐƯỢC THĂM NUÔI NGUYÊN KHA. Ông Huỳnh Văn Nhật là người mà hành hạ gia đình 2 sinh viên yêu nước nhiều nhất.

Về chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm sắp đến thì trước mắt hai bên gia đình vẫn nhờ các luật sư bào chữa trong phiên xử sơ thẩm tiếp tục bào chữa trong phiên xử phúc thẩm sắp đến. Các luật sư Hà Huy Sơn và Nguyễn Thanh Lương vẫn bào chữa cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên. Luật sư Nguyễn Văn Miến thì bào chữa cho Đinh Nguyên Kha.

Hiện bây giờ thì chưa biết là phiên xử phúc thẩm diễn ra ở Sài Gòn hay Long An nhưng theo luật thì tất cả các vụ án xử phúc thẩm các bản án của tòa án tỉnh thì phải về trụ sở chính của tòa phúc thẩm khu vực phía nam là số 131 NKKN- Quận I- Sài Gòn.


Không có nhận xét nào: