Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Tai nạn giao thông làm 7 người chết


Hiện trường xe đâm vào vách núi (ảnh của báo Thanh Niên)
Hiện trường xe đâm vào vách núi
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện hỏa tốc yêu cầu xử lý hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết và 21 người bị thương hôm thứ Sáu 7/6 tại Khánh Hòa.
Trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vinh, tỉnh Khánh Hòa, xe khách chở hàng chục giáo viên một trường tiểu học tại Hòa Vang, Đà Nẵng, cùng thân nhân của họ đi du lịch hè đã đâm vào vách núi khi qua đèo.


Ông Dũng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với chính quyền các địa phương "khẩn trương có các giải pháp hiệu quả nhằm tăng cường an toàn giao thông trên truyến đường này; đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện giao thông, nhất là xe vận tải hành khách, không để xảy ra tai nạn tương tự".
Công điện của ông thủ tướng " yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương cấp cứu người bị nạn, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình có người chết và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn".
Được biết cảnh sát giao thông tỉnh Khánh Hòa đang điều tra xác định nguyên nhân gây ra tai nạn.

Xe mất thắng?

Vụ tai nạn xảy ra lúc gần 10 giờ sáng thứ Sáu 7/6 khi chiếc xe bus chở gần 30 người đang đi trên đèo ở độ cao 500m.
Báo trong nước nói khi vào khúc cua, xe mất thắng nên lái xe đã cho xe đâm vào vách núi để tránh rớt xuống vực sâu bên cạnh. 5 người chết tại chỗ.
Lái xe cùng một người khác tử vong trong bệnh viện.
Những người bị thương đã được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.
Nhân chứng được dẫn lời cho hay chiếc xe khi qua đèo đã chạy với vận tốc lớn, vì vậy lái xe không xử lý kịp tình huống.
Chiếc xe khách bị bẹp đầu, nửa phần xe bên trái bị nát hoàn toàn.
Các hành khách đều là giáo viên của Trường tiểu học Hòa Phước 2, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, và người thân của họ. Trong đó một cô giáo tử nạn cùng con trai.
Chiếc xe đang trên đường trở về từ Đà Lạt.
Được biết đây là xe thuê của công ty Hoàng Hải Tùng.

Không có nhận xét nào: