Pages

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Vào Đồn Công An Vĩnh Long Bị Cho Là Tự Té, Bể Sọ, Chết


SAIGON(VietBao) – Công an luôn luôn là các tiểu thuyết gia siêu thực nhất: một người trung niên 32 tuổi, vào một đồn công an Vĩnh Long, và rồi “tự té và bị chấn thương ở đầu… đã chết,” theo thông báo của một viên chức công an tỉnh này.
Báo Tuổi Trẻ cho biết, vào chiều 30-5, trung tá Nguyễn Mạnh Hùng – chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Long – cho biết ông vừa nhận được tin anh Nguyễn Văn Đức (32 tuổi, ngụ khóm 3, P.5, TP Vĩnh Long) đã tử vong tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long.

Báo TT viết:
“Ông Hùng cho hay trong quá trình làm việc, anh Đức tự té và bị chấn thương ở đầu. Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, vợ anh Đức cho biết ngày 28-5, Công an TP Vĩnh Long đến nhà đọc lệnh bắt tạm giam anh Đức vì cho rằng anh có liên quan đến một vụ cướp giật tài sản và hôm sau công an phường báo tin anh Đức đã chết.”
Theo lời một nhà phân tích, hiện tượng bị bắt vào đồn công an và chết bí ẩn là bình thường trong các năm gần đây. Được chú ý nhất là trường hợp ông Trịnh Xuân Tùng đã bị công an đánh chết tại Hà Nội, và con gái ông Tùng là cô Trịnh Kim Tiến từ vị trí người kêu oan cho cha bây giờ đã trở thành một blogger vì dân chủ.
Trường hợp nổi bật thứ nhì là anh Nguyễn Công Nhựt chết trong đồn công an Bến Cát, Bình Dương, được tin là bị tra tấn tới chết. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền cũng đã khiếu kiện nhiều năm nhưng rồi vô ích, không cơ quan nào lắng nghe.

Không có nhận xét nào: