Pages

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Vũ Thị Phương Anh - Suy nghĩ của tôi về clip của VTV vạch mặt CHHV

Cứ cho rằng clip ấy là đúng. Thì CHHV cũng chỉ là một người tù đang đưa ra yêu sách của mình, và giả dụ nếu ông và gia đình có làm những trò có ít nhiều "ma mãnh", thổi phồng thì tuy cũng đáng trách nhưng cũng chỉ đáng trách ít thôi. Cái hại lớn nhất của ông Vũ (nếu quả là ông nói dối) là ông mất đi hình ảnh một anh hùng trước mắt những người hâm mộ. Và như thế đã là quá đủ.

Còn nhà nước. vốn đang nắm mọi nguồn lực và quyền lực và được cho là đại diện cho công lý, thì phải ứng xử đúng tầm người cầm cân nảy mực, chứ sao lại quanh co và cố tình bôi nhọ người tù như thế này. Như thế chẳng khác nào ra đòn dưới thắt lưng với kẻ vốn đã nằm trong rọ của mình.

Nếu nhà nước thực sự chính danh, thì hãy trả lời thẳng thắn vào từng luận điểm của CHHV để dư luận được biết. Chứ hiện nay thì tôi thấy NN đang làm theo kiểu: "Tao đúng hay sai thì chúng mày không cần biết, còn cái thằng CHHV kia thì đúng là một thằng chẳng ra gì, chúng mày hãy khinh ghét nó. Nó còn to béo hơn cả cai tù cơ mà, tuyệt thực thì nhằm nhò gì, chết làm sao được!. Và người nhà tiếp tế nhiều thế kia cơ mà, muốn ăn có khó gì vv, không chết đâu mà lo!"

Làm như thế không hơn gì các bà chửi lộn nhau ngoài chợ, và kích động tâm lý thù ghét đối với cá nhân CHHV, hòng làm lạc hướng dư luận, và làm cho mọi người quên đi những điều mà CHHV đang phản đối bằng việc tuyệt thực.

Nghĩ kỹ lại thì lợi bất cập hại. Không khéo clip vạch mặt CHHV lại đang vạch mặt chính bản chất của chế độ đấy!

Vũ Thị Phương Anh

(Quê choa)

Không có nhận xét nào: