Pages

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Đà Nẵng phạt nhóm dùng Facebook 'nhục mạ'


Trang Facebook của Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành trước khi bị xóa
Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt nhóm bảy người lập hội trên mạng xã hội Facebook để xúc phạm người khác.
Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng xác định, nhóm học sinh sinh viên vi phạm Nghị định 97 của Chính phủ về Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet, theo trang Thanh Niên Online.
Trang Facebook có tên 'Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành' do một học sinh từng theo học tại trường Phổ thông Nguyễn Hiền lập ra và điều hành chính, và 6 thành viên khác cũng là học sinh hoặc sinh viên, viết bài chủ yếu nói xấu các nữ sinh ở Đà Nẵng.

Được biết, công an thành phố Đà Nẵng tiến hành điều tra khi có đơn khiếu nại của Nguyễn Thị Phương Trang, một trong những nạn nhân bị bôi nhọ về chuyện đời tư hồi tháng 7/2013.
Ba người trong nhóm phải chịu mức phạt hành chính 10 triệu một người do hành vi “xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của người khác”.
Bốn thành viên còn lại nhận cảnh cáo vì ‘đã kịp thời xóa các phản hồi kích động, bôi nhọ danh dự các bạn trẻ’, theo báo Thanh Niên.
Theo truyền thông trong nước, có ít nhất 50 nữ sinh đã bị nhóm này xúc phạm, trong đó có trường hợp một nữ sinh trường Trần Phú uống thuốc ngủ tự tử, nhưng sau đó cứu được.
Nữ sinh này bị tung tin là có con khi còn đang đi học, và một số thông tin đời tư khác.
Gia đình của học sinh trên cũng gửi đơn tới công an Đà Nẵng vào tháng 7.
Cách đây chưa lâu, cũng đã xảy ra trường hợp nữ sinh 18 tuổi ở Hà Nội uống thuốc diệt cỏ tự vẫn vì bị ghép ảnh ăn mặc hở hang trên Facebook.
Trang Facebook 'Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành' đã bị gỡ bỏ.
Việc quản lý mạng xã hội để làm sao không xảy ra các vụ xúc phạm, bôi nhọ cá nhân hoặc thậm chí đe dọa luôn là vấn đề cho dư luận và nhà chức trách không chỉ ở Việt Nam.
Tại Anh Quốc trong tháng 8/2013 xảy ra vụ một nhà vận động nữ quyền, bà BấmCaroline Criado-Perez bị một số kẻ dùng Twitter nhắn lời đe dọa hãm hiếp.
Trang mạng xã hội này sau đó đã xin lỗi nạn nhân và lập ra một nút bấm 'báo động' cho các trường hợp tương tự.

Không có nhận xét nào: