Pages

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

TQ ra game 'bắn quân Nhật chiếm đảo'

Trung Quốc vừa phát hành trò chơi online mới ‘tái chiếm Điếu Ngư’ cho phép người chơi đánh chiếm vùng đảo ở biển Hoa Đông hiện do Nhật Bản làm chủ. 
Trò chơi tên Sứ vụ Vinh quang mô tả hàng không mẫu hạm Liêu Ninh đổ bộ vào vùng đảo Điếu Ngư hay Senkaku.

Đây là game từng được làm riêng cho quân đội Trung Quốc nhưng nay có bản cho thị trường dân sự.
Đã có hàng triệu game thủ đăng ký chơi khi trò chơi này được công bố hôm 1/8/2013 cũng là ngày 86 năm thành lập Giải phóng quân Trung Quốc.
Từ ngữ trong trò chơi này cũng có cả lời lẽ miệt thị ‘quỷ tử’ gọi người Nhật từ thời Thế Chiến 2.
Khẩu hiệu trong game nói: "Bọn quỷ đã đến” để nói về quân Nhật.
Mỗi lần người chơi hạ xong một lính Nhật (ảo), tiếng hô “Tên quỷ đã bị xóa sổ” vang lên, chúc mừng game thủ.



'Xâm phạm chủ quyền'

Bộ game này do công ty Giant Interactive Group thực hiện và phát hành, với sự hợp tác với Giải phóng quân Trung Quốc.
Trang khuyến mãi của bộ trò chơi điện tử này nói: “Người chơi có thể vào trận cùng Quân Giải phóng, cầm súng trong tay và nói với quân Nhật: ‘ Các ngươi đừng hòng xâm phạm chủ quyền của chúng ta."
Theo ông Richard Chiang, phát ngôn viên cho Giant Interactive cho hay “Quân đội Trung Quốc quan tâm đến cách dùng trò chơi điện tử không gian ba chiều – 3D với các loại vũ khí ảo như thật của họ.”
Ông cũng xác nhận quân đội Trung Quốc “ủng hộ trò chơi này 100%” và cho hay khác với các games của Mỹ có cảnh thủy quân lục chiến Hoa Kỳ bắn quân Nga, nay “người Trung Quốc có thể đóng vai bộ đội Trung Quốc”.


Trung Quốc xây hàng không mẫu hạm Liêu Ninh để diễn tập

Đảo Điếu Ngư, theo tiếng Trung Quốc, và Senkaku gọi theo người Nhật đang là tâm điểm của tranh chấp lãnh hải giữa Bắc Kinh và Tokyo.
Quan hệ Nhật - Trung tiếp tục căng thẳng từ hai ba năm qua với cả hai bên đều tăng cường quân bị và có các phát biểu không khoan nhượng.
Hôm 29/7 vừa qua, một phúc trình quốc phòng của Nhật Bản nói chính phủ do phe thiên hữu cầm quyền cần đẩy mạnh lực lượng thủy quân lục chiến và máy bay không người lái,
Khả năng triển khai nhanh các đơn vị tới các quần đảo như Senkaku/Điếu Ngư là điều rất cần thiết, tài liệu này viết, kèm các thiết bị có khả năng phát hiện "những dấu hiệu ban đầu của yếu tố gây thay đổi tình hình an ninh"./BBC

Không có nhận xét nào: