Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Phụ nữ dân oan phía nam VN tuần hành nhân ngày 8 tháng 3

RFA

danoansg-305.jpg

Phụ nữ dân oan tại khu vực phía nam Việt Nam, trong lần tuần hành tại Sài Gòn hồi tháng 1 năm 2014.
Citizen photo

Gia Minh

Gần 50 phụ nữ dân oan tại khu vực phía nam Việt Nam, hôm nay tiến hành một cuộc tuần hành từ phía Nhà Thờ Đức Bà đến trước Lãnh sự Quán Mỹ tại Sài Gòn nhân ngày 8 tháng 3.
Chị dân oan Trần Ngọc Anh cho biết hoạt động đó với Đài Á Châu Tự Do như sau:
“Hôm nay ngày 8/3 Phong trào dân oan chúng tôi đến Nhà Thờ Đức Bà và Lãnh sự quán Hoa Kỳ để đưa ra 3 yêu cầu. Thứ nhất nhà cầm quyền Cộng sản phải chấm dứt đánh đập những người dân oan, những phụ nữ chúng tôi. Thứ hai nhà cầm quyền phải trả lại những quyền sống, quyền làm người của chúng tôi; bao nhiêu năm qua họ coi phụ nữ chúng tôi, nhất là phụ nữ dân oan như ‘con thú’. Thứ ba Việt Nam đã ký kết, cam kết với Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc mà không thực hiện, nên chúng tôi đến Lãnh sự quán để yêu cầu tổng thống Obama của Hoa Kỳ giúp chúng tôi.
Phong trào dân oan chúng tôi đông người mà bị chặn nhiều ngã đường, cô lập, cưỡng chế nhưng có gần 50 người tham gia được.
Công an đàn áp, đưa xe đến đánh chúng tôi, bắt chúng tôi lên xe, tôi bị điểm huyệt hai cánh tay khi tôi chụp hình và dùng điện thoại quay phim. Họ không bắt giữ chúng tôi, mà chỉ đưa lên xe đưa về quê những người từ Bến Tre, Kiên Giang, Tiền Giang. Còn tôi từ Bà Rịa - Vũng Tàu và những người từ Bình Dương, Đồng Nai xuống xe.
Nhiều chị không chịu lên xe họ kéo trầy mông, áo dài bị toạc ra.

Không có nhận xét nào: