Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Phản ứng của các bô lão Hải Phòng trước phát biểu của Bí thư Nguyễn Văn Thành tại CLb Bạch Đằng

Quechoa

Bản đánh máy “Báo cáo kiến nghị ” của các các bô lão Hải Phòng

Theo Nguyễn Quang Vinh, 8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện với thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng.

Trước khi ông Vũ Khoan nói chuyện thời sự Quốc tế và khu vực, Bí thư Nguyễn Văn Thành lên diễn đàn nói về tình hình vụ Tiên Lãng. Vì tất cả các bác, các chú lão thành cách mạng đều đã đọc báo, nghe đài, đều được biết rõ kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Tiên Lãng nên yên tâm là Bí thư sẽ thông tin đàng hoàng, với những cam kết mạnh mẽ trong việc lãnh đạo thành phố và huyện Tiên Lãng xử lý nghiêm túc kết luận của Thủ tướng.

Nhưng bất ngờ, nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng, gây bất bình rất lớn cho mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng.


Bác Châu, một thương binh cụt tay, nguyên là cán bộ Ban tuyên huấn Thành ủy Hải phòng nghỉ hưu, đã không thể nén được bức xúc, nhảy lên diễn đàn, chỉ mặt Bí thư Thành ủy nói như hét: Đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành. Cả hội trường vỗ tay ủng hộ.

Tuy nhiên, khi gọi điện thoại hỏi ý kiến của Phó chủ nhiệm CLB Bạch Đằng về phát biểu của Bí thư Thành có trái với kết luận của Thủ tướng không thì ông này không nói thẳng, mà nói rằng, đúng là có chuyện ông Châu nói như thế, và Bí thư Thành có thông báo kết luận của Thủ tướng và phát biểu về tình hình.

Trân trọng giới thiệu đơn kiến nghị của các cựu lãnh đạo thành phố Hải Phòng gửi Trung ương Đảng về những phát ngôn của Bí thư Nguyễn Văn Thành trong lời phát biểu tại Câu lạc bộ Bạch Đằng sáng 17/2.




ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Ngày 18 tháng 2 năm 2012

BÁO CÁO – KIẾN NGHỊ

Kính gửi : _ Đ/c Nguyễn Phú Trọng TBT/ BCHTW Đảng.

_ Đ/c Trương Tấn Sang UVBCT/Chủ tịch nước.

_ Đ/c Nguyễn Tấn Dũng UVBCT/ Thủ tướng Chính Phủ.

_ Đ/c Nguyễn Sinh Hùng UVBCT/ Chủ tịch Quốc hội.

_Đ/C Lê Hồng Ánh UVBTC/ Thuờng trực Ban Bí Thư.

Chúng tôi: Nguyễn Cục 84 tuổi, 64 tuổi Đảng, Đại tá Quân đội nghỉ hưu; Nguyễn Viết Phúc 84 tuổi, 64 tuổi Đảng, nguyên phó bí thư huyện ủy Kiến An nghỉ hưu; Lê Văn Thinh 78 tuổi Đảng, 60 tuổi Đảng, Đại tá Quân đội nghỉ hưu; Hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ Minh Khai 3 thuộc Đảng bộ phuờng Tràng Minh- Quận Kiến An- thành phố Hải Phòng (điều là hội viên Câu Lạc Bộ Bạch Đằng Hải Phong), Báo cáo- Kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo Đảng –Nhà nước một việc như sau:

1/ Chúng tôi vô cùng phấn khởi : BCH/TƯ Đảng đã ban hành nghị quyết 4” Về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay ”, đây không những là vấn đề sống còn với Đảng-Chế độ mà còn có ý nghĩa sống còn với sinh mệnh chính tr của từng đảng viên, như chúng tôi không tu dưỡng rèn luyện cũng khó giữ vững danh hiệu đảng viên đến cuối đời. Chúng tôi đã chủ động hưởng ứng. Đề nghị trung ương sớm triển khai thực hiện quyết liệt, để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

2/ Chúng tôi cảm ơn báo chí, các bậc lão thành, cảm ơn các bộ Bộ-Ngành đã mất công sức lao vào vụ việc xảy ra ở xã Vinh Quang –Tiên Lãng-Hải Phòng tìm ra chân lý- bản chất sự việc.

Cả nước ”nín thở”, chờ đợi: Vô cùng phấn khởi với kết luận chiều ngày 10/2/2012 của thủ tướng chỉ phủ: “ Về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang-Tiên Lãng-Hải Phòng”. Chúng tôi hiểu được: Đây là quyết định sáng suốt thấu tình đạt lý, một việc làm tấn công đẩy lùi suy thoái của cán bộ- đảng viên sau khi nghị quyết Tư 4, có ý nghĩa mở đầu-tạo niềm tin của nhân dân trong cuộc đấu tranh “ chống tiêu cực-nghèo nàn lạc hậu” trong cả nước.

3/ Từ đầu chúng tôi rất băn khoăn-day dứt: Vì sao các đ/c lãnh đạo từ xã-huyện-thành phố Hải Phòng anh hùng lại để ra vụ việc nghiêm trọng như vậy? khi xảy các đồng chí bao che, chậm nhận ra sai phạm, xử lý?

Có phải địa phương này, một số đ/c lãnh đạo Đảng- chính quyền đã cố ý làm trái khá nhiều vụ việc-trong một số năm qua, như vụ”Đồ sơn-Quảng Nam” Một số đồng chí trong BTV Thành ủy trực tiếp bao che- chạy tội cho “Chu Minh Tuấn”(Hải Phòng),”Hùng -Vân”(Đồ Sơn). Trung ương có phán xét, nhưng thiếu kiên quyết triệt để không kiểm điểm xử lý nghiêm túc sai phạm của lãnh đạo thành phố. Vì vậy cá đ/c đó không tỉnh ngộ không tự phê bình nhận lỗi, Có người trực tiếp mắc sai phạm trực tiếp vẫn tại vị, được thăng quan tiến chức hoặc về hưu trót lọt… Trong đó người đấu tranh tích cực- đúng đắn thì bị trù giập!?.

4/ Trong lúc cả nước yêu cầu- đòi hỏi phải chấp hành nghiêm kết luận của Thủ Tướng; Trong buổi nói chuyện với hội viên CLB Bặch Đằng từ (từ 8h đến 8h 45 ngày 17 tháng 2 năm 2012) của đ/c Nguyễn Văn Thành UVTW Đảng- Bí Thư Thành ủy- CT/HĐND Thành phố: xung quanh”Vụ việc Tiên Lãng”. Chúng tôi chờ đợi- huy vọng sự nghiêm túc tự phê bình của lành đạo Thành phố; Nhưng không ngờ- vô cùng ngạc nhiên đ/c Thành không hề nêu sai sót nào của thành ủy- chính quyền- Cơ quản liên quan của thành phố Hải Phòng!?. Có những trình bày trái với kết luận của thủ tướng như: ” Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khắc chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngượi công an-bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ: Có bậc lão thành nói không chuẩn; Ông Vươn xây nhà không có trong quy hoạch- trốn nợ thuế- không có tí công tích gì-trong khí đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ này để ngưng trệ sản xuất”!!!

Đ/c Thành còn nói trái với tâm tư suy nghĩ của hội viên CLB Bạch Đằng: ” Chúng tôi luôn tôn trọng quá khứ anh hùng của Tiên Lãng ngay ; Ngay sự việc vừa xảy ra, đã chứng tỏ nhân dân Tiên Lãng là địa phương đi tiên phong-dũng cảm đấu tranh với những sai trái của cán bộ- Đảng viên.”

Buổi nói chuyện của đ/c Thành đã ồn lên, mọi người không muốn nghe nữa.

Kết thúc buổi nói chuyện, một hội viên(cụt tay- có thể là thương binh) lên bục nói ngắn gọn: “Đ/c Bí thư Thành ủy nói sai về sự thật, trái với kết luận của Thủ Tướng, đ/c ấy đã coi thường tất cả chúng ta. Tôi là một Đảng viên kiến nghị cách chức đ/c ấy!!”. Mọi người hoan nghênh ý kiến trên!.

Chúng tôi vô cùng thắm thía lời Bác Hồ dạy:”Một Đảng không nhận khuyết điểm là một Đảng hỏng.”

Với tinh thần trách nhiệm cây dựng-bảo vệ đảng, chúng tôi báo cáo –kiến nghị với bộ chính trị với Bộ chính trị: nghiên cứu xem xét tình hình- nguyện vòng đề đạt trên. Đề nghị : Xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng không chỉ xử lý ở cấp xã huyện, mà cần xử lý cả cấp thành phố, nhất là đối với người đứng đầu. Phần đấu trở thành định phương gương mẫu thực hiện nghị quyết Trung ương 4/ Khóa XI.

Xin kính gửi lời chào Cộng sản tới các đ/c ! Kính mong được các đ/c chỉ cho chúng tôi những điều đúng sai trong”Báo cáo-kiến nghị” trên!.

(Địa chỉ liên lạc của chúng tôi: Lê Văn Thinh số nhà 444 đường Trần Tất Văn Kiến an-Hải Phòng; điện thoại bàn: 3691369.)

NHỮNG NGƯỜI BÁO CÁO-KIẾN NGHỊ CÙNG KÝ TÊN.

Nguyễn Cục Nguyễn Viết Phúc Lê Văn Thinh





Nguồn: Blog NQV

Không có nhận xét nào: