Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Việt Khang – Nhạc sĩ của thế kỷ 21

Tên thật là Võ Minh Trí, sinh ngày 19.01.1978 tại Mỹ Tho Tỉnh Tiền Giang thuộc miền Nam VN . Sống và trưởng thành dưới chế độ cai trị của ĐCSVN . Rất say mê âm nhạc và anh còn được giới hâm mộ tiếng hát của anh đặt biệt danh anh là nhạc sĩ ”Minh Trí”.
Ngoài những bản nhạc anh cống hiến cho khán thính giả với cái nghiệp ”Nhạc sĩ” chỉ vỏn vẹn vài ba những nhạc cụ khiêm nhường đủ để anh hành nghề kiếm sống. Nhưng anh còn hòa mình với xã hội như là một trách vụ người công dân . Để thể hiện tình yêu nước cùng đồng bào anh tham gia xuống đường biểu tình phản đối ngoại bang là (Trung Cộng) họ bắn giết ngư dân và chiếm lĩnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Chứng kiến những nghịch lý về cách hành xử của nhà cầm quyền CSVN trong những lần biểu tình, nên anh đã gói ghém tâm tư của mình và đã sáng tác hai bản nhạc ” Anh Là Ai ?” và ” Việt Nam Tôi Đâu ? ”. Sau khi bản nhạc được chính anh phổ biến , anh đã bị nhà cầm quyền VC bắt giam không có lý do và cho đến nay gia đình anh vẫn không được gặp mặt.

Xin hỏi anh là ai – Sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai?
Xin hỏi anh là ai – Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay!
Xin hỏi anh là ai – Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Cùng một giòng máu, cùng một mầu da, cùng một Tổ quốc tại sao anh lại làm thế, anh có phải là người Việt Nam không ?Tôi thể hiện lòng yêu nước sao anh lại đánh tôi ? Con người là một sinh vật có lý trí, anh xâm phạm thân thể tôi một cách tàn nhẫn bằng những cú đạp vào mặt tôi trong tư thế bị kìm hãm cả hai tay hai chân không có cơ hội ứng phó bản năng tự vệ , vậy anh có phải là người không ?
Tôi không thể ngồi yên Khi nước Việt Nam đang ngả nghiêng
Tình yêu quê hương này, dân tộc này, đã quá nhiều đắng cay
Việt Khang đã nhận ra cuộc diện của đất nước đang trong cơn nguy khốn, vừa thoát khỏi cuộc chiến tranh đầy chua cay ! chẳng ai thắng cả mà chỉ có con dân Việt mình thua và chịu cảnh ly tán, nghèo nàn, lầm than và ngay cả những tủi nhục khi đồng bào mình bị cướp bóc, giam cầm, bắt bớ, hành hạ như cầm thú của chính người anh em cùng là con Lạc cháu Hồng của mình trong bi kịch áp bức đọa đầy . Ân nhạc được anh thể hiện đã gióng lên tiếng chuông đánh thức mọi con dân Việt . Một dân tộc được tự hào có một truyền thống bất khuất khi trước kể thù bạo tàn không thể yên tâm mà chịu đựng, ngồi yên.
Tôi không thể ngồi yên Khi nước Việt Nam đang ngả nghiêng
Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm Một ngàn năm hay triền miên tăm tối
Tôi không thể ngồi yên Để đời sau con cháu tôi làm người
Cội nguồn ở đâu? Khi thế giới này không còn Việt Nam
Lịch sử còn ghi nhớ, thời kỳ Cha Ông ta chịu những đau khổ, quá nhiều lầm than tủi nhục suốt cả ngàn năm dưới ách đô hộ của người Trung hoa. Nhưng Dân Tộc VN vẫn không bị đồng hóa diệt vong, tiếc thay đứng trước nghịch cảnh hiện tình của đất nước, quân Tầu Cộng đang dùng mọi thủ đoạn , từ mua chuộc đến xâm lăng bờ cõi và áp dụng chính sách xâm thực đưa người vào quê hương ta, cô lập nước Việt trên cả ba mặt Chính Trị – Văn Hóa – Kinh tế nhằm đồng hóa dân tộc ta và nước VN không còn xa sẽ rơi vào tình trạng mất dấu tích trên bản đồ thế giới . Nguy cơ cội nguồn Lý- Lê – Trần – Nguyễn sẽ không còn ai biết đến trên Thế giới này!!!. Đó là những gì hàm ý chứa đựng trong lời ca , tiếng hát bản nhạc của anh.
Người viết không phải là một nhà phân tích phê bình về âm nhạc. Nhưng khi lắng đọng tâm hồn để thưởng thức cung điệu giữa nốt nhạc và lời . Nó phát lên một cái gì khôn tả, đượm một tình tự chân thật bình dị tha thiết về tình yêu Tổ Quốc, gióng lên một luồng âm hưởng như một thông điệp diễn tả tình yêu nhân loại về quyền làm người . Cả ý tưởng và âm giai đã xoáy vào lòng người, gióng lên tiếng chuông thức tỉnh cho tất cả con dân Việt không phân biệt già trẻ lớn bé, không giới hạn không gian xa cách, hãy đồng thanh đứng lên nghe tiếng gọi non sông, cùng nhau đáp lời sông núi; làm tròn bổn phận là người con của mẹ VN.
Việt Nam tôi đâu?……Việt Nam Tôi Đâu ?….
Hỡi những anh hùng hào kiệt, nữ nhi thường tình, Trí thức hay tuổi trẻ. Bất luận là ai, miễn là còn giòng máu Việt Hồng chúng ta hưởng ứng chiến dịch Thỉnh nguyện thư đến các vị lãnh đạo trên các quốc gia chúng ta đang định cư trên toàn Thế giới. Kêu gọi họ lên tiếng và tạo mọi áp lực với VN. Yêu cầu ĐCSVN phải trả lại quyền cho người dân được sống trong căn bản là quyền làm người. Đây cũng là một hình thức ” HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG ”
Người Việt chúng ta sẽ nói cho Thế Giới biết (Tự Do – Dân chủ – Nhân quyền ) là phương thức hay nhất đem lại ổn định, công bình, trật tự và hòa bình cho toàn Thế Giới.
Đan Mạch ngày 17-02.2012
Vũ Đình Quyến

Không có nhận xét nào: