Pages

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Đảng CS VN đang tìm cách hạ cánh an toàn


Châu Xuân Nguyễn
Lý do: Sợ, lo sợ ảnh hưởng xấu của KT, 400.000/600.000 DN phá sản, 2 triệu người thất nghiệp thêm từ tháng 6.2011 thì sẽ có bất ổn chính trị lớn, nổi loạn.
Đã có rất nhiều vụ việc xem ra nhỏ nhưng bà con kéo nhau hàng trăm, hàng ngàn và đòi xử đẹp kiểu tập thể
Chính vì những bức xúc này mà Trọng Lú phải đi khắp cùng đất nước để trấn an tinh thần binh sĩ như bài báo dưới đây.
Một nguồn tin cho tôi biết rằng từ đầu năm 2012 tới bây giờ, Trương Tấn Sang (4S) đã du hành khắp VN, từ Tây Bắc đến Côn Sơn để thu phục vây cánh và tôi cũng được tiết lộ thêm rằng trong những chiêu bài mà 4S dùng để thuyết phục là 4S tin rằng VN đến 2015 (ĐH XII) sẽ là đa đảng, điều 4 HP sẽ phải bị xóa và 4S rất tự tin là sẽ dẫn dắt ĐCS tiến tới thắng cử tại VN, tam quyền phân lập phải thể hiện.
Nguồn tin này cũng cho rằng 4S đã thu hút được nhiều ủng hộ, rất nhiều và tỉ lệ thành công đến hơn 90% (vì hàng ngũ Đảng, UVTW đang rất lo sợ ảnh hưởng KT của 3D)
Đây là những bằng chứng thành công của 4S với Vĩnh Phúc…http://dantri.com.vn/c20/s20-598218/de-xuat-bo-phieu-tin-nhiem-giua-nhiem-ky-doi-voi-thu-tuong-bo-truong.htm
Rõ ràng đề xuất này là nhắm vào 3D khóa XI này (và ủng hộ 4S) vì nếu không lại phải nêu rõ là “Đoàn Đại Biểu Vĩnh Phúc” ????
Đối với tôi, tôi tin rằng 4S có tuyên truyền đa đảng, chuyện 4S giữ những lời hứa này sau khi đẩy 3D khỏi chức Thủ Tuống hay không là chuyện khác. Lý do tôi tin 4S có thay đổi thành đa đảng vì 4S cảm nhận được sự lo sợ trong hàng ngũ DCS về kinh tế 3D. Chính vì 4S đi vóng vòng với những ý tưởng như thế nên TL mới phải luôn luôn tuyên bố “kiên định điều 4 và không tam quyền phân lập”. Nếu không phải 4S đưa ra thì còn ai vào đây ??? Không lẽ 3D ngu ngốc để làm một chuyện như thế ???
Với những bằng chứng gần đây trên báo lề phải thì tôi cũng tin rằng trong 4 tháng đầu năm nay, $S được sự ủng hộ ngày càng rộng rãi và điều này không khó giải thích vì Kinh tế 3D nát bấy, bét nhè, loay hoay tái cơ cấu, DN phá sản cứ đều đều mặc dầu có những biện pháp hoàn toàn vô dụng như gói giãn thuế, lãi suất trần cho vay, hã lãi suất trần huy động v.v.. và ai ai cũng thấy nạn thất nghiệp ngày càng trầm trọng, ngay cả người mù cũng thấy được những điều này.
Melbourne
22.05.2012
Châu Xuân Nguyễn
———————————————————————–
Đảng nhắc quân đội ngăn ‘tự diễn biến’
Cập nhật: 11:37 GMT – thứ hai, 23 tháng 4, 2012

Ông Trọng kêu gọi Tổng cục 2 cảnh giác với tình trạng ‘tự chuyển hóa’
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và ủy lạo Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng (Tổng cục 2) và nhấn mạnh vai trò ‘chống tự diễn biến’.
Chuyến thăm hôm 21/4 của Giáo sư Trọng, người đồng thời cũng là Bí thư Quân ủy trung ương, đến một cục của Bộ Quốc phòng cho thấy sự quan tâm đặc biệt của đảng Cộng sản đối với cơ quan được cho là đóng vai trò chủ chốt trong trách nhiệm bảo vệ chế độ.
Chủ đề liên quan
·                                 Quân đội Việt Nam,
·                                 Đảng Cộng sản
Nói chuyện với các tướng lĩnh chủ chốt của tổng cục, ông Trọng đánh giá vai trò của đơn vị này là ‘đặc biệt quan trọng’.
Trong khi đó, có tiếng nói từ giới cựu tướng lĩnh phê phán rằng Đảng cầm quyền ở Việt Nam đã “ưu ái” Tổng cục 2 dù có nhiều “sai phạm” tại đây.
‘Lực lượng trọng yếu’
Bản tin trên báo Quân đội Nhân dân về chuyến thăm này của ông Trọng cũng đánh giá Tổng cục 2 là ‘lực lượng trọng yếu, đặc biệt tin cậy của Đảng, Nhà nước và quân đội’.
Tổng bí thư Trọng đã khen ngợi Tổng cục 2 với những ‘chiến công thầm lặng’ đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp của Đảng giúp Đảng ‘không bị bất ngờ’ trước các tình huống.
Ông đã nhắc nhở các lãnh đạo chủ chốt của Tổng cục 2 phải luôn cảnh giác và không được lơ là nhất là trong điều kiện hòa bình hiện nay và nhấn mạnh ‘sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng tình báo quốc phòng’.
Ông cũng phân tích với các lãnh đạo tổng cục tình hình trong nước và thế giới với các ‘diễn biến khó lường’ và chỉ ra các yếu tố có thể làm mất ổn định về chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước.
Theo đó, ông nhấn mạnh các nguy cơ ‘diễn biến hòa bình, ‘tấn công mềm’, ‘tự chuyển hóa’ và thúc đẩy ‘tự diễn biến’ của ‘các thế lực thù địch’.
Ông Trọng yêu cầu Tổng cục 2 phải nắm sớm và chính xác ‘ý đồ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng’, tăng cường công tác tình báo đối ngoại và quan tâm đến việc chống ‘tự chuyển hóa’ trong hàng ngũ cán bộ của tổng cục.
Quản lý cán bộ
TBT Trọng nhắc tình báo quân đội ngăn ngừa người trong đội ngũ ‘phản lại mình’
Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập với thế giới và phát triển kinh tế thị trường, Tổng bí thư Trọng nhắc nhở Tổng cục 2 phải quản lý cán bộ chặt chẽ để tránh xảy ra tình trạng ‘người trong đội ngũ của mình phản lại mình’.
Ông cũng nói rõ Đảng sẽ quan tâm đến đời sống của cán bộ, sỹ quan của Tổng cục 2 và sẽ có các chính sách ưu đãi đặc thù.
Báo cáo với ông Trọng, lãnh đạo Tổng cục 2 cho biết trong thời gian qua họ đã tổ chức lại lực lượng theo hướng ‘giảm bộc lộ, tăng thực lực, đi vào chiến lực, xây dựng cao sâu, giảm khâu trung gian thiếu hiệu quả’, theo tường thuật của báo Nhân dân.
Trao đổi với BBC, thiếu tướng về hưu Nguyễn Trọng Vĩnh cho biết việc Đảng rất ưu ái Tổng cục 2 đã tạo điều kiện cho đơn vị này có rất nhiều sai phạm trong thời gian qua.
“Tổng cục 2 trước đây đã phạm rất nhiều sai lầm và làm rất nhiều việc không tốt từ thời Nguyễn Chí Vịnh làm tổng cục trưởng,” ông nói.
“Từ thời Lê Đức Anh và Nông Đức Mạnh đã rất ưu ái Tổng cục 2,” ông nói, “Ưu ái thế là sai.”
Tướng Vĩnh nói ngay từ đầu lẽ ra không nên tách Cục 2 ra khỏi Bộ Tổng tham mưu thành Tổng cục 2 và bản thân ông đã phê phán việc này cũng như tố cáo các hành động sai trái của đơn vị này đến các lãnh đạo Đảng ‘nhiều lắm rồi’.
Từ những năm 2009-2010, nhiều tướng lĩnh cao cấp của Quân đội Việt Nam, gồm cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Thượng tướng Hoàng Minh Thảo, Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp…được nói là đã gửi thư ngỏ lên lãnh đạo Đảng nêu quan điểm về điều họ cho là “sai phạm” ở BấmTổng cục 2 từ thập niên 1990.
Trong số những điều họ nêu có có hoạt động “theo dõi cán bộ cao cấp, tổ chức cơ sở làm tài liệu giả, vu cáo nội bộ làm tay sai cho địch”, và các hoạt động làm ăn liên quan đến thuế má.
BBC không kiểm chứng được các cáo buộc này.

Không có nhận xét nào: