Pages

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Đi chợ vũ khí và đồ kích dục vùng biên


Đang xem những loại dao sắc sáng loáng đủ loại đủ kích cỡ, chúng tôi bỗng giật bắn mình bởi những tiếng nổ “phành phạch”. Ngẩng lên nhìn mới biết, ông chủ quán đang cầm chiếc dùi cui điện cỡ lớn bấm liên tục để quảng cáo…

Vũ khí bán tràn lan
Để đếnđược chợ vùng biên ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, chúng tôi phải đi xe máy vượt qua đoạn đường đá gập ghềnh hơn 20km. Dođi đúng thời điểm mùa mưa lũ nên nhiều đoạn nước suối đổ từ trên cao xuống khiến cả con đường như một con sông lớn.
Đi quađồn biên phòng xã Đàm Thủy đã có thể nhìn thấy khu chợ vùng biên hiện ra trước mắt, với những túp lều căng bạt xanh hình ô vuông trải dọc ngay bên cạnh dòng sông Quây Sơn đang gầm gào chảy xiết, tung bọt trắng xóa như con thú dữ đói mồi.
Mặc dù thời tiết xấu như vậy nhưng dòng người đổ về chợ vùng biên vẫn ồn ào tấp nập, trái ngược hẳn với khung cảnh đìu hiu hoang vắng của những làng bản dọc đường chúng tôi đi qua. Lối vào cổng chợ hàng trăm chiếc xe máy vứt ngang dọc, tứ tung chắn gần hết lối đi. Phía đầu chợ, cạnh khu vực đặt cột mốc 835 thượng nguồn bản giốc là những gian hàng bán đồmĩ nghệ, thực phẩm khô, hàng tiêu dùng phần lớn đều mang nhãn mác xuất xứ từ Trung Quốc.
Càng đi sâu vào bên trong, khung cảnh buôn bán càng trở nên nhộn nhịp. Mộtđiều khiến chúng tôi không khỏi giật mình là ở các gian hàng bên trong, các loại vũ khí hàng "nóng", hàng "lạnh" bày bán la liệt trên các mặt bàn ở quầy hàng.
Các loại hàng vũ khí la liệt trên mặt quầy hàng
Đang xem những loại dao sắc sáng loáng đủ loại đủ kích cỡ, từ dao bấm, dao ngắn, dao quắm... chúng tôi bỗng giật bắn mình bởi những tiếng nổ"phành phạch" rợn người. Ngẩng lên nhìn mới biết, tay chủ quán đang cầm chiếc dùi cui điện cỡ lớn bấm liên tục để quảng cáo, mỗi lần tiếng nổphát ra, tay chủ quán lại cười hềnh hệch và nói tiếng Kinh với giọng lơlớ "mua đi! mua đi, cái này dùng thích lắm, giật phát là nằm luônđấy".
Dùi cui điện đủ loại từ lớn đến nhỏ
Sau màn biểu diễn dùi cui điện, tay chủ quán tiếp tục rút những con dao sáng loáng từ trong vỏ ra để khoe với chúng tôi với ánh mắt mời gọi. Khi chúng tôi hỏi mặt hàng vũ khí ở đâu mà nhập về nhiều như vậy, chủ quán không ngần ngại trả lời: "Lấy bên Trung Quốc về nhiều lắm, thích lấy bao nhiêu cũng được". Rất nhiều du khách tìm đến khu chợ vùng biên, nhất là những nam thanh niên đều bị thu hút bởi những thứ vũ khí đầy tính bạo lực và nguy hiểm này. Do cả khu chợ không có bóng dáng bất kì một lực lượng quản lý nào nên nhiều người sau khi mua dao hoặc dùi cuiđiện thản nhiên cầm mang về như mua một món đồ bình thường.
Khách hàng mua dao có thể tùy ý mang ra khỏi chợ
Giá của các loại mặt hàng vũ khí ở chợ vùng biên này rất rẻ, giá loại dao bấm gập chỉ khoảng 50.000 đồng. Loại dao ngắn có bao khoảng 100.000 đến 150.000 đồng. Riêng mặt hàng dùi cui điện giá có cao hơn tùy theo công suất loại lớn nhỏ mà định giá. Thấy một nam giới đang chọn mua dao, thửbắt chuyện, người này cho chúng tôi biết đang tìm mua 2 con dao bấm, một cho mình, một cho bạn ở dưới Hà Nội để "phòng thân" những khi có chuyện nguy cấp. Khi chúng tôi hỏi về việc công an có thể sẽ kiểm tra dọc đường, người này thản nhiên cho biết: "Làm gì có ai kiểm tra mà sợ".
Không chỉ có dao, mã tấu, dùi cui điện, một số loại gậy gập ba khúc, dùi cui bằng cao su... cũng tràn ngập ở chợ vùng biên này. Một lái xe ôm ở đây cho biết, nhiều người từ dưới Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn... đều tìm lên đây mua rất nhiều vũ khí để mang về. Việc siết chặt quản lý ngườiđến mua bán tại chợ vùng biên trên lãnh thổ Việt Nam còn chưa được chú ý. Do đó, chuyện người Việt Nam mua dao, kiếm, mã tấu...tại khu vực này cực kì dễ dàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra những vụ án mạng chết người, gây mất trật tự xã hội.
Mua thuốc kích dục dễ như mua rau
Bên cạnh những thứ hàng "nóng", thuốc kích dục cũng là một mặt hàng được bày bán công khai ở một hầu hết các sạp hàng trong ngôi chợ vùng biên. Nếu như ở các phố dưới Hà Nội, việc buôn bán những loại thuốc "phòng the" này đều thực hiện một cách lén lút thì tại đây, loại mặt hàng này bày la liệt trên gian hàng bên cạnh những đồ lưu niệm.
Hầu hết các loại thuốc kích dục đều được đóng vào hộp nhỏ bên ngoài in những hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy mới nhìn thôi cũng đủ khiến nhiều người ngượng đến "chín mặt". Theo những gì cánh thương lái ở đây cung cấp, thuốc kích dục có rất nhiều loại: Loại cho nam giới kéo dài "cuộc vui", loại khiến nữ giới bùng phát ham muốn và đặc biệt theo lời quảng cáo "bập bẹ" bằng tiếng Việt của một anh bán hàng người dân tộc tên Phùng Văn Đức, "thuốc này uống vào giúp cường dương ghê lắm, mấy ông già ngoài 60 uống vào còn khỏe như trâu, thanh niên mà dùng thứ thuốc này thì khỏi phải nghĩ".
Đồ kích dục tràn ngập các gian hàng
Khiđược hỏi các mặt hàng này lấy gì đảm bảo, liệu có "sung sướng" thật không, người bán hàng mạnh miệng khẳng định rằng, đã bán hàng là phải có uy tín và rất nhiều khách đã mua hàng của gã mang về xuôi sau đó, nhiều lần quay lại mà chưa thấy có bất kì lời kêu ca nào.
Theo tìm hiểu, giá cả của các loại thuốc này cũng rất rẻ, chỉ khoảng 40.000 -50.000 nghìn đồng là có thể mua được thứ "thần dược" phòng the tại ngôi chợ này. Các hộp thuốc đều được dập chữ và nhãn mác Trung Quốc cho thấy xuất xứ của chúng. Ngoài loại thuốc dạng viên, còn có dạng bột dễhòa tan trong nước. Người bán hàng còn bày mưu cho chúng tôi hay rằng, loại thuốc kích dục dạng bột cho nữ giới không mùi, không vị, cứ bỏvào nước là tan, sau khi uống rồi sẽ không thể cưỡng lại ham muốn tình dục, lúc đó tha hồ mà "hành sự".
Thuốc kích dục dạng viên
Ngoài các hộp thuốc kích dục, đặt bên cạnh còn có loại sách tình dục làm theo kiểu sách thẻ tre của Trung Quốc thời trước. Trên các miếng thẻ tre là hàng loạt hình ảnh phòng the của trai gái với đủ các tư thế "sung sướng". Vẫn theo tay chủ quán tên Phùng Văn Đức thì đây là loại mặt hàng "cực độc" mới đươc nhập về, bán rất chạy.
Loại sách tình dục được bày bán bên cạnh thuốc kích dục
Một sốthương lái buôn thứ đồ "thần dược" sung sướng nói rằng, thực chất khu chợ vùng biên này chỉ là "chiếu nghỉ" của các loại hàng này. Đây là nơiđể giới thiệu sản phẩm rồi từ đó những hợp đồng lớn trị giá hàng trăm triệu đồng với hàng nghìn vỉ, ống thuốc kích dục, được chuyển đi tiêu thụ tại các thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội.
Ra khỏi khu chợ vùng biên với đầy rẫy những "điểm đen" này, chúng tôi không khỏi băn khoăn về sự "thả rông" cho các thương lái mặc sức buôn bán những loại mặt hàng quốc cấm. Đặc biệt là việc để người mua hàng tự do qua lại, đem vũ khí và thứ đồ kích dục về miền xuôi tiêu thụ.
(Theo Infonet)

Không có nhận xét nào: