Pages

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Quân đội Mỹ phủ nhận lính biệt kích nhảy dù vào Triều Tiên

Quân đội Mỹ hôm nay kịch liệt phủ nhận thông tin của một tờ báo cho rằng lính biệt kích của nước này đã nhảy dù vào Triều Tiên nhằm thu thập thông tin tình báo và khẳng định nguồn tin đã bị trích dẫn sai. 

Trước đó, tạp chí The Diplomat đã dẫn lời chuẩn tướng Neil Tolley, chỉ huy đội đặc nhiệm ở Hàn Quốc, cho biết các binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc đã được thả dù từ bên kia biên giới sang Triều Tiên nhằm thực hiện các sứ mệnh “do thám đặc biệt”.

Binh sỹ 2 miền ở làng đình chiến tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

Nhưng đại tá Jonathan Withington, quan chức phụ trách quan hệ công chúng của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết thông tin đăng tải về cuộc họp đã đưa chuẩn tướng Tolley “hoàn toàn ra ngoài bối cảnh”.

“Các trích dẫn đã được thêu dệt và bị quy kết cho ông”, đại tá Withington cho hay và phủ nhận lực lượng Mỹ cũng như Hàn Quốc nhảy dù vào Triều Tiên.



“Mặc dù do thám đặc biệt là hoạt động nòng cốt của lực lượng đặc nhiêm Mỹ (SOF), nhưng lực lượng SOF chưa từng được triển khai tới Triều Tiên để tiến hành do thám”, ông ra tuyên bố.

Tờ Diplomat dẫn lời ông Tolley cho biết Triều Tiên đã xây dựng hàng ngàn đường hầm kể từ cuộc chiến Triều Tiên 1950-53.

“Toàn bộ hạ tầng hầm ngầm đã che mắt được vệ tinh của chúng ta”, tạp chí dẫn lời ông tại một cuộc họp báo ở Florida vào tuần trước cho biết. “Vì vậy chúng tôi đã cử binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ tới Triều Tiên để thực hiện sứ mệnh do thám đặc biệt”.

Theo tạp chí, ông Tolley cho biết lính đặc nhiệm đã nhảy dù vào Triều Tiênvà dùng các thiết bị nhỏ để theo dõi đường hầm mà không bị phát hiện.

"Ít nhất 4 đường hầm được Bình Nhưỡng xây dựng nằm dưới khu Phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên, tờ tạp chí dẫn lời ông Tolley cho hay.
Thực hiện: / Nguồn: Dân Trí

Không có nhận xét nào: