Pages

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Báo Nga: Nga quyết bán 18 Su-30K cho Việt Nam



Máy bay Su-30K. DVO.

Tờ Belvpo của Nga trích dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng cho biết, Nga không muốn bán 18 máy bay Su-30K đã qua sử dụng cho Belarus

Thay vì cung cấp máy bay Su-30K cho đồng minh Belarus của mình, lãnh đạo Rosoboronexport đã quyết định bán chúng cho Việt Nam.

Toàn bộ 18 máy bay Su-30K đã được Không quân Ấn Độ sử dụng trong thời gian 10 năm sau đó được trả lại Nga để thay bằng những chiếc Su-30MKI hiện đại hơn.

Tuy nhiên, số máy bay này lại được chuyển tới nhà máy số 558 ở Belarus để sửa chữa và nâng cấp sau đó bán lại cho bên thứ ba mà không cần đưa trở lại Nga để tránh thuế nhập khẩu hải quan.

Từng có nhiều đồn đoán về số phận của 18 chiếc Su-30K và đích tới của nó. Có nguồn tin cho rằng Belarus muốn mua lại toàn bộ lô máy bay này, và rằng Nga không cấp tín dụng cho họ (Belarus) để mua máy bay của Tập đoàn Irkut.

Trong khi đó, Việt Nam cũng đã cử phái đoàn quân sự tới kiểm tra một vài máy bay và ngỏ ý muốn mua lại.

Nhưng thông tin mới mà tờ Belvpo tiết lộ cho thấy, số phận của 18 máy bay Su-30K đã được Nga định đoạt. Các máy bay này sẽ được nâng cấp lên chuẩn Su-30KN hiện đại hơn và sau đó chuyển giao cho Không quân Việt Nam./Nguồn: DVO

Không có nhận xét nào: