Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Blogger Phong Tần vẫn "vững vàng"



Người thân của bà Tần trong đám tang

Bà Tần nói với luật sư bà đoán được chuyện mẹ bà chết là do tự thiêu dù công an không nói
Luật sư Nguyễn Quốc Đạt nói bà Tạ Phong Tần vẫn vững tinh thần sau khi biết mẹ qua đời vì tự thiêu.
Ông Đạt đã có cuộc gặp và nói chuyện 30 phút với bà Tần tại trại giam ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Đạt nói với BBC: "Tôi thông báo những chuyện không vui của gia đình chị và tôi hỏi chị thì chị nói chị không lấy làm bất ngờ [trước tin mẹ chết vì tự thiêu].
Blogger nói với luật sư rằng an ninh Việt Nam đã báo cho bà biết chuyện mẹ bà, Đặng Thị Kim Liêng, chết nhưng không nói lý do.
"Ý kiến chị vẫn tỏ vẻ vững vàng và chị nói chị sẽ ổn định tinh thần và thể chất để chuẩn bị [cho] phiên tòa sắp tới.
"Nói chung sức khỏe và tinh thần chị vẫn ổn định."

Luật sư Đạt nói ông cũng hỏi bà Tần về thông tin trên mạng mà theo đó bà Tần "gào thét" khi biết tin mẹ mất và bà đã phủ nhận chuyện này.
"Tôi có hỏi chị, chị ấy nói cái này [vụ tự thiêu] chị có thể dự đoán được trước tới 80%.
"Chị còn nói cỡ đó mà, chứ không kêu gào, khóc lóc.
"Khi mà đón nhận tin đó thì chị rất là bình tĩnh và chị nói với tôi là mặc dù không được [an ninh] thông báo chi tiết [về chuyện mẹ qua đời như thế nào] nhưng chị đoán được."
'Phản biện tới cùng'
Luật sư Đạt nói sức khỏe của bà Tần xấu đi chút ít so với lần vào thăm cách đây khoảng một tháng của ông nhưng vẫn ổn định.
"Tôi hỏi về tình hình sức khỏe chị nói vẫn ổn, vẫn tốt, vẫn ăn ngủ đều đặn...mặc dù ốm, xanh xao hơn lần trước một chút.

"Tôi hỏi về tình hình sức khỏe chị nói vẫn ổn, vẫn tốt, vẫn ăn ngủ đều đặn...mặc dù ốm, xanh xao hơn lần trước một chút."
Luật sư Nguyễn Quốc Đạt
"Nói chung cũng phải sụt hơn 10 kg so với ở ngoài."
"Trước khi tôi ra về tôi còn nhắn nhủ chị 'trong mọi trường hợp, bất kể trường hợp như thế nào, chị phải bình tĩnh, tự tin và giữ gìn sức khỏe'.
"Chị còn vỗ vai tôi và nói 'em cứ yên tâm, bắt đầu từ bây giờ chị biết mình phải làm gì' chứ không có nghĩ quẩn hay làm chuyện dại dột như ý câu hỏi của tôi đâu."
Luật sư Đạt cũng nói thân chủ của ông vẫn khẳng định chỉ bày tỏ chính kiến chứ không "tuyên truyền chống nhà nước" như bị cáo buộc.
Bà nói với ông rằng bà sẽ "phản biện đến cùng" khi ra tòa.

Không có nhận xét nào: