Pages

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Dân chặn xe chở cao lanh


Vụ xe tải đâm xuyên nhà dân: Dân chặn xe chở cao lanh
TTO – Chiều 3-8, người dân sống bên đường Lê Thị Riêng (thôn 4, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã chặn không cho đội xe tải hạng nặng của các công ty khai thác cao lanh lưu thông trên tuyến đường này.
Công an TP Bảo Lộc đã phải xuống hiện trường vận động người dân để xe tiếp tục lưu thông.
Nhiều xe tải bị người dân chặn lại không cho vào chở cao lanh
Trước đó rạng sáng 1-8, xe chở cao lanh của Công ty giao thông Động Lực (TP Bảo Lộc) do tài xế Trần Thanh Đệ (39 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) điều khiển đã đâm xuyên qua nhà ông Chu Quang Vinh trên đường Lê Thị Riêng. Lúc này trên xe chở khoảng 50 tấn cao lanh. Tai nạn khiến ông Vinh và vợ bị thương, phải đưa đi cấp cứu. Toàn bộ căn nhà và tài sản trong nhà hư hỏng nặng.
Hiện do phía gia đình và chủ xe chưa thỏa thuận được giá trị bồi thường nên chiếc xe vẫn chưa được kéo ra khỏi nhà, người dân bức xúc nên dẫn đến tình trạng chặn xe nêu trên.
Đang nằm điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng, ông Chu Quang Vinh nói trước mắt gia đình yêu cầu phía Công ty Động Lực bồi thường 350 triệu đồng tiền xây dựng lại nhà mới. Còn về tài sản trong nhà và chi phí điều trị của hai vợ chồng thì tùy tình hình thực tế công ty sẽ bồi thường sau này. Từ hôm vào điều trị tại bệnh viện, công ty mới chỉ vào thăm hỏi mà chưa có bất cứ đền bù gì – ông Vinh cho biết thêm.
Ông Tạ Duy Hiền, trưởng thôn 4 (xã Lộc Châu), cho biết chiều 2-8, đoàn kiểm tra của TP Bảo Lộc gồm công an, Viện KSND, phòng tài chính định giá… đã có buổi làm việc với Công ty Động Lực và đại diện gia đình. Phía Công ty Động Lực cho rằng phải cho kéo xe ra khỏi nhà trước, sau đó mới lập biên bản kiểm tra thiệt hại tài sản và đền bù. Công an TP Bảo Lộc cũng cho biết nếu gia đình không đồng ý thì buộc phải cưỡng chế để đem xe ra rồi mới định giá thiệt hại.
Theo phản ảnh của nhiều người dân, hiện mỗi ngày đường Lê Thị Riêng (nối liền thôn 2, 3, 4, xã Lộc Châu với quốc lộ 20) có hàng chục chuyến xe tải trọng 70-80 tấn chở cao lanh lưu thông. Đội xe này do năm công ty khai thác cao lanh phía cuối đường thuê. Xe chạy chủ yếu từ đêm về sáng, gây hư hỏng nặng tuyến đường dân sinh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của khoảng 80 hộ dân sống hai bên đường.
Trưởng thôn 4 Tạ Duy Hiền cho biết dù các công ty có góp kinh phí sửa đường nhưng chỉ làm cầm chừng, sửa chỗ này thì đã hư chỗ khác. Đi lại rất vất vả và nguy hiểm nên dân rất bức xúc. Người dân đã nhiều lần chặn không cho xe chở cao lanh chạy.
Trước đó, một vài xe chở cao lanh cũng đã tông sập cổng rào, đường dẫn vào nhà hai hộ dân Nguyễn Đức Bàn và Lưu Văn Hộ (cùng ở thôn 4, xã Lộc Châu).
LÊ DUNG

Không có nhận xét nào: