Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Hà Nội yêu cầu không sử dụng vũ khí khi cưỡng chế


Nguồn: Nhân Quyền và Tự Do

“Các đơn vị có phương án thực hiện chặt chẽ, đúng pháp luật, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không sử dụng vũ khí và lực lượng quân đội trong quá trình tổ chức cưỡng chế”, UBND TP Hà Nội yêu cầu.
 Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu: Tổ chức tiếp công dân theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Đề án “đổi mới công tác tiếp công dân” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010. Ảnh minh họa.
UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác dự báo tình hình, chủ động giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) mới phát sinh tại đơn vị, địa phương của mình. Đối với các vụ KNTC đông người, phức tạp, nhạy cảm, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm, các cơ quan chức năng có ý kiến khác nhau, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo, giải quyết. Trường hợp có khả năng phát sinh, diễn biến phức tạp, gây mất an ninh, trật tự, kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố và cấp ủy đơn vị.

UBND TP cũng yêu cầu: Tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết đúng chính sách, pháp luật những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước; tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; công khai, minh bạch trong việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật, các cơ chế, chính sách của Thành phố, nhất là trong các lĩnh vực: quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai, GPMB, đầu tư xây dựng, tài chính ngân hàng… nhằm hạn chế phát sinh KNTC.
“Trường hợp phải tổ chức cưỡng chế, các đơn vị có phương án thực hiện chặt chẽ, đúng pháp luật, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không sử dụng vũ khí và lực lượng quân đội trong quá trình tổ chức cưỡng chế”, Kế hoạch số 103/KH-UBND nêu rõ.
Lãnh đạo Thủ đô cũng yêu cầu cấp dưới công khai kết quả giải quyết KNTC và kết quả rà soát, giải quyết các vụ KNTC tồn đọng theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Không có nhận xét nào: