Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Dragon Capital xin lỗi Bản Việt vụ Bầu Kiên



Thông báo đính chính của Dragon Capital
Thông báo đính chính của Dragon Capital
Quỹ đầu tư Dragon Capital vừa phải đăng thông báo xin lỗi và đính chính thông tin nói rằng CEO Công ty Chứng khoán Bản Việt bị triệu tập.
Trang mạng CafeF chuyên các thông tin tài chính-ngân hàng-chứng khoán cho hay ngay trên trang nhất website của mình hôm thứ Sáu 24/8, Dragon Capital - một quỹ đầu tư lớn ở Việt Nam, đã đăng thông báo bằng tiếng Anh thừa nhận sai lầm.

Theo CafeF, Dragon Capital đã thừa nhận "đây là thông tin sai, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ông Tô Hải - CEO của Công ty Chứng khoán Bản Việt".
Thông báo này nay đã bị gỡ xuống.

Thông báo được nói viết: "Ngày 21/8, trong bản tin gửi cho các nhà đầu tư, Dragon Capital đã đưa ra thông tin về việc ông Tô Hải, Tổng giám đốc của Công ty Chứng khoán Bản Việt được triệu tập để hỗ trợ điều tra sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt".
“Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và gửi lời xin lỗi tới cá nhân ông Hải và các đồng nghiệp tại Công ty Chứng khoán Bản Việt”
Bản tin cũng bằng tiếng Anh của Dragon Capital hôm 21/8 có nội dung: “Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay đã bị rung chuyển bởi tin người sáng lập Ngân hàng Á Châu (ACB), ông Nguyễn Đức Kiên, bị bắt về tội kinh doanh trái phép".
"Ngoài ra, CEO của ngân hàng này, ông Lý Xuân Hải, và ông Hải, CEO của Công ty Chứng khoán Bản Việt, cũng được mời đến để phục vụ yêu cầu của cơ quan điều tra."
Thông tin này được xác định là sai sự thật. Cho tới mãi ngày 23/8, mới có xác nhận chính thức về việc bắt tạm giam ông Lý Xuân Hải và không có bất cứ tin gi ̀liên quan ông Tô Hải.

Liên quan Thủ tướng

Cùng ngày 21/8, nhân viên của Bản Việt khi nói chuyện với BBC nhận định rằng thị trường phản ứng thái quá trước thông tin Bầu Kiên bị bắt.
Bản tin hàng ngày của Bản Việt hôm 21/8 cho rằng “tâm lý thị trường sẽ còn yếu trong vài ngày tới cho đến khi các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư cá nhân, vượt qua được cú sốc ban đầu”.
Hiện không rõ nguyên nhân khiến Dragon Capital đưa ra thông báo gây chú ý liên quan Công ty Chứng khoán Bản Việt.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty Bản Việt (VCSC) là bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Bà Phượng là một trong những cổ đông sáng lập của VCSC. Đồng thời bà cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt.
Công ty Chứng khoán Bản Việt đã leo từ vị trí thứ tám trong nửa đầu năm 2011 lên vị trí thứ tư nửa cuối năm trong số 10 công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới giao dịch trên thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, theo số liệu do Sở giao dịch chứng khoán thành phố công bố hồi đầu năm 2012.
Những ngày gần đây, đang có nhiều tin đồn trôi nổi trên các kênh không chính thống liên quan tới điều bị mô tả là "gián đoạn hoạt động" của các công ty được cho là có quan hệ với giới thân cận Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Điều này lại các làm dấy lên suy đoán về cuộc đấu tranh nội bộ trên chính trường Việt Nam, khi có nỗ lực kiềm chế quyền lực của ông thủ tướng.
Trong một diễn biến liên quan thị trường chứng khoán, Công ty TNHH Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa ra thông báo điều chỉnh danh mục chứng khoán cho sử dụng giao dịch mua ký quỹ.
Theo đó, các mã cổ phiếu ACB (Ngân hàng ACB), EIB (Eximbank), STB (Sacombank) và PVX (Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí) bị loại ra khỏi danh sách chứng khoán được hỗ trợ cho vay mua ký quỹ tại VCBS từ ngày 22/8/2012.
VCBS là công ty chứng khoán đầu tiên tính đến thời điểm hiện tại đã chính thức công bố loại bỏ các cổ phiếu ngân hàng trên khỏi danh mục ký quỹ.
Trong các loại cổ phiếu trên chỉ có PVX là không liên quan trực tiếp đến ngành ngân hàng.

Không có nhận xét nào: