Pages

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Lễ cầu nguyện cho CL&HB: Giá trị của đức tin thật


VRNs (27.08.2012) – Sài Gòn – Đức tin phải mang lại giá trị chữa lành, sức mạnh và liên kết cộng động kitô hữu với cộng đồng dân tộc, là điều cha Giuse Nguyễn Thể Hiện nhấn mạnh nhiều lần trong bài chia sẻ của thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình, diễn ra lúc 20:00, ngày hôm qua, 26.08.2012, tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3.
Có hơn hai ngàn giáo dân và những người yêu mến Công lý và Hoà bình đến dự. Trong đó có kỹ sư Đỗ Nam Hải, đại diện khối 8406, gia đình những tù nhân lương tâm đang bị bắt giam như chị Dương Thị Tân và các con. Đặc biệt có sự hiện diện của con gái nhà giáo Đinh Đăng Định mới bị tuyên án cách bất công và vi hiến.
Thánh lễ hôm nay do cha Giuse Hồ Đắc Tâm, chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn chủ tế để cầu nguyện cho sự an nguy của tổ quốc, đang bị giặc phương Bắc lấn chiếm lãnh hải và lãnh thổ. Đồng thời cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm và những người đang dấn thân vì nhân quyền, dân chủ cho người Việt Nam. Đặc biệt cộng đoàn tạ ơn Chúa với gia đình các bloggers Trăng Đêm – Uyên Vũ vừa mới sanh cháu Việt Hưng. Xin Chúa chúc lành và chữa lành cho cháu. Ngoài cha chủ tế, còn thêm năm linh mục khác cùng đồng tế.
Xin mời quý vị nghe âm thanh của buổi lễ. Bắt đầu là phần hướng dẫn ý cầu nguyện của cha Giuse Đinh Hữu Thoại, kế tiếp là lời mời gọi đầu lễ của cha Giuse chánh xứ, sau đó là bài giảng của cha Giuse Nguyễn Thể Hiện.
Cha Giuse Nguyễn Thể Hiện, CSsR, đang chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ
Cha Giuse Hồ Đắc Tâm chủ tế, cha Hiện giảng thuyết
Thắp lên ánh sáng, xua đi bóng tối
Nhiều bạn trẻ xem thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hoà bình là điểm hội tụ của niềm tin phục vụ xã hội (Đinh Phương Thảo, áo đen, con gái nhà giáo Đinh Đăng Định đứng cạnh blogger An Đổ Nguyễn)
Thắp sáng lên niềm tin yêu.

Không có nhận xét nào: