Pages

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Nhà cầm quyền CSVN quyết đập phá nhằm cướp vĩnh viễn Tu viện kín Camêlô


Như Nữ Vương Công Lý đã báo động việc cướp chiếm, đập phá nhằm cướp vĩnh viễn Tu viện kín Camêlô và Dòng Thánh Phaolô Hà Nội sau khi dừng 1 năm do bị phản đối dữ dội đã tiếp tục trở lại.
Bất chấp các văn thư phản đối, các văn thư được Dòng Thánh Phaolô, Tòa TGM Hà Nội đã gửi đi về tài sản của mình bị chiếm đoạt, nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục chính sách cướp chiếm, làm hủy hoại, xóa dấu vết nhằm thực hiện chính sách xóa bỏ tôn giáo tại Việt Nam.
Trong bản thông báo xác nhận việc cướp chiếm trở lại Dòng Thánh Phaolô và Tu viện kín Camêlô tại 72 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, nhà cầm quyền CSVN đã mập mờ nói rằng việc chiếm cướp trở lại này đã có sự “tôn trọng ý kiến của Tòa TGM Hà Nội”(?)
* Các bản tin của báo chí CS về phá tu viện
Nhưng trên thực tế, thay cho dự án là những ngôi nhà vuông vắn cao tầng mái bằng, thì nhà cầm quyền Hà Nội lại đã đưa ra một mô hình phối cảnh về việc xây những ngôi nhà cao tầng khác với kiến trúc mái nhọn nhằm đánh lừa cảm giác của nhân dân và giáo dân. Thực chất vẫn là việc chiếm, cướp tu viện và Dòng Thánh Phaolô không có gì thay đổi.
Trái ngược lại với những công trình của Giáo hội, Thánh giá luôn ở vị trí cao nhất, trân trọng nhất thì nay nhà cầm quyền CSVN đã dùng Thánh Giá làm sảnh phía trước và đằng sau là những khối nhà đồ sộ che lấp Thánh Giá vốn đã có xưa nay.
Dự án cũ xóa dấu vết nhằm cướp Tu viện Dòng Thánh Phaolô.
Dự án mới: Vẫn tiếp tục cướp chiếm tu viện Dòng Thánh Phaolô
Bản vẽ phối cảnh mỵ dân, đưa Thánh giá xuống thấp
Báo chí CSVN đã đồng loạt loan tin nhằm tuyên truyền, dọa dẫm và xuyên tạc thực chất của việc chiếm cướp Tu viện Dòng Thánh Phaolô tại đây.
Nhưng điều giáo dân đang chờ đợi là những thông tin và phản ứng của Tòa TGM Hà Nội về vấn đề này như thế nào?
Chúng ta chưa rõ những gì Tòa TGM Hà Nội mà trách nhiệm trực tiếp là Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã thỏa thuận những điều gì và đã có những ý kiến gì ngoài một câu chung chung trong bản Thông báo của Tòa TGMHN như sau:
“Ngày 25 tháng 05 năm 2011, lúc 9:30 sáng, cha Alphongsô Phạm Hùng, Chưởng ấn, đại diện Tòa TGM Hà Nội, cha Giacôbê Nguyễn Văn Lý, quản hạt Chính Tòa, và các sơ Nguyễn Thị Vi, Nguyễn Thị Lai đại diện Dòng Thánh Phaolô đã tham dự cuộc họp với các đại diện cơ quan chính quyền liên hệ do Ban Tôn Giáo Thành Phố Hà Nội tổ chức. Trong buổi họp các đại diện đã trình bày những ý kiến của mình trong sự thẳng thắn, ôn hòa, và tôn trọng lẫn nhau”.
Chưa rõ sự tôn trọng lẫn nhau chỉ có ở cuộc họp này làm các vị thỏa mãn, hay có sự tôn trọng thật sự ở việc làm trên thực tế? Nếu có thì nó đã được thể hiện chỗ nào? Chỉ biết rằng Tu viện vẫn cứ ngang nhiên bị chiếm cướp và đập phá nhằm xóa dấu tích, thay đổi kết cấu, chức năng của nó vốn có từ cả trăm năm nay.
Giáo dân Hà Nội có quyền đòi hỏi Tòa TGM Hà Nội minh bạch thông tin về vụ việc này, vì đây là tài sản của Giáo hội công giáo Việt Nam chứ không phải của riêng bất cứ ai, dù đó là Tổng giám mục Chủ tịch HĐGMVN đi nữa.
Với tài sản của Giáo hội Công giáo, việc thỏa thuận, cho, nhượng, đổi chác, mua bán hay bất cứ lý do gì đều phải tuân thủ theo Bộ Giáo luật đã quy định.
Vì thế, việc đến nay khi nhà cầm quyền CSVN đã ra tay mà Tòa TGMHN vẫn án binh bất động là điều hết sức đáng ngờ, gây sự nghi kỵ không cần thiết trong Giáo dân.
Hi vọng Tòa TGM Hà Nội sẽ kịp thời có thông tin và hành động nhằm bảo vệ tài sản giáo hội, tính mạng giáo dân cũng như ngăn chặn mọi sự cướp chiếm của nhà cầm quyền CSVN vốn không từ bất cứ thủ đoạn nào nhằm tiêu diệt tôn giáo.
Ngày 25/8/2012

Không có nhận xét nào: