Pages

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

“ ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI”


Nhà nước Việt Nam đảm bảo quyền tự do tôn giáo
“Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng. Chính điều này đã tạo nên một đời sống tôn giáo, tín ngưỡng hết sức phong phú, sinh động ở Việt Nam”.
Ngày 2/8/2012, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận về “Báo cáo về tự do tôn giáo quốc tế năm 2011” của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:
“Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng. Chính điều này đã tạo nên một đời sống tôn giáo, tín ngưỡng hết sức phong phú, sinh động ở Việt Nam. Thời gian qua,”

Công an TP. HCM đang bao vây, khủng bố chùa Liên Trì
- Nhân dịp Vu Lan năm nay, ngày 6/8/2012 (19/6 âm lịch) chùa Liên Trì do Hòa Thượng Thích Không Tánh trụ trì có tổ chức bữa cơm chay mời các cựu tù nhân và gia đình tù nhân lương tâm. Ngoài ra nhà chùa còn phát quà cho các trẻ em bệnh ung bướu và thương phế binh quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Từ sáng sớm, công an đã tiến hành phong tỏa con đường độc nhất vào chùa là đường Lương Đình Của (Thủ Thiêm – quận 2 – Sài Gòn), các trạm gác chặn xe và xét giấy tờ người đi đường và không cho bất kỳ ai đi vào hướng nhà chùa.
Để làm tăng thêm quyết tâm ngăn cản việc làm từ thiện của nhà chùa, đại tá (hay đại úy) Xuân (công an TP. HCM) đã dẫn một đám lâu la mặc thường phục tràn vào chùa Liên Trì đòi bắt người, xóa các hình ảnh do khách chụp, gây sự với các sư sãi trong chùa. Đám lưu manh này được bảo kê bằng một đại tá công an nên có hành vị rất hung hãn, côn đồ bất chấp đây là nơi thờ tự tôn nghiêm, chúng còn khóa cổng chùa và không cho bà con Phật tử vào chùa.
Những ngày trước, những người được mời đến nhận quà thì bị công an mời đi làm việc, công an hăm dọa và yêu cầu họ không được đi đến chùa Liên Trì hoặc công an gởi giấy mời làm việc đúng ngày 6/8/2012. Hành động của công an TP. HCM đã cho thấy sự vi phạm tự do tôn giáo, quyền tự do hội họp mà Hiến pháp 1992 đã quy định. Sự đàn áp sách nhiễu này chỉ làm cho người dân ngày càng chán ghét cái chế độ cộng sản phi nhân bất nghĩa.
Dân Thủ Thiêm

Không có nhận xét nào: