Pages

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Vụ xả súng vào đền thờ đạo Sikh tại Hoa Kỳ làm 7 người chết


Các phụ nữ người Sikh tại Winconsin đau đớn khi nghe tin vụ thảm sát ngày 05/08/2012.
Các phụ nữ người Sikh tại Winconsin đau đớn khi nghe tin vụ thảm sát ngày 05/08/2012.
EUTERS/Tom Lynn

Anh Vũ
Một vụ xả súng lại vừa xảy ra hôm qua 05/08/2012 tại tiểu bang Wisconsin, Hoa Kỳ làm 7 người chết và nhiều người bị thương. Vụ bắn giết diễn ra bên trong đền thờ đạo Sikh của người gốc Ấn Độ.

Một người đàn ông đã bất ngờ xông vào ngôi đền thờ nơi đang diễn ra buổi lễ, xả súng làm 6 người chết. Cảnh sát đã can thiệp, giải cứu được các tín đồ và bắn hạ sát thủ. Cảnh sát liên bang Mỹ đang tiếp tục điều tra động cơ hành động của kẻ xả súng.
Tổng thống Mỹ Obama đã lên tiếng chia sẻ nỗi mất mát của các nạn nhân và cộng đồng người gốc Ấn Độ. Hôm nay Tổng thống Ấn Độ Manmohan Singh lên án gay gắt vụ xả súng; ông nói cảm thấy bị « sốc và vô cùng đau buồn » khi nhận được tin trên.

Từ Washington, thông tín viên Jean-Louis Pourtet tường trình : 
" Cuối buổi chiều qua, tình hình tại chỗ có vẻ đã ổn định. Tất cả những người có mặt trong ngôi đền trước đó, phần đông là phụ nữ và trẻ em, đều đã rời khỏi đền và cảnh sát đã tiến hành các cuộc tìm kiếm trong bãi đỗ xe để bảo đảm không có tay súng nào khác.
Tuy nhiên chính quyền cho rằng chỉ có một tay súng duy nhất trong vụ này và y đã bị một cảnh sát bắn hạ. Bản thân viên cảnh sát này cũng bị thương nặng trong cuộc đọ súng, hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ba thành viên khác của ngôi đền bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.
Tổng thống Obama đã nắm bắt được tình hình của vụ việc. Cộng đồng người Sikh tại Mỹ đã cảm thấy bị choáng váng trước vụ tấn công vào một trong những ngôi đền của họ. Một thành viên của Giáo đoàn người Sikh nói: « Nếu đây là một tội ác vì hận thù thì thử hỏi chúng tôi đã làm gì xấu ». Chủ tịch hội đoàn những người Sikh tại Atlanta phát biểu với kênh truyền hình CNN rằng : « Chúng tôi tôn trọng tất cả các tôn giáo, chúng tôi vẫn cổ vũ cho sự khiêm nhường và hòa bình ».
Người Sikh lo ngại tôn giáo của họ bị nhầm lẫn với Hồi giáo mà thực ra không hề là như vậy. Đến giờ vẫn chưa được xác định được đó là hành động của một hoặc nhiều tay súng ."

Không có nhận xét nào: