Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Sự trả thù đối với nhà báo lề dân



Nguyên Anh – Theo báo lề đảng, hôm nay 17/4, tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa ra xét xử anh Phạm Nguyễn Thanh Bình, 30 tuổi cư ngụ tại quận 11 HCM. Anh Bình bị kết án 3 năm tù ở, sau khi mãn hạn tù sẽ được quan tâm chiếu cố thêm 3 năm nữa về cái tội mơ hồ là ‘chống nhà nước CHXHCNVN’!
Theo cáo trạng, anh Bình đã viết 8 bài cho blogger Châu Xuân Nguyễn tại Úc. Trong đó, nội dung chủ yếu viết về tình hình kinh tế chính trị VN. Ngoài ra, anh Bình còn bị Tòa án CS cáo buộc ‘tuyên truyền xuyên tạc và nói xấu các đồng chí lãnh đạo “đảng ta”.’

Và đảng ta ưu ái tặng cho tác giả 6 năm tù và quản thúc!
Điều này nói lên cái gì?
- Thể hiện sự độc tài quan liêu dù sống ở thế kỷ 21 mà các quan lại VN lại muốn làm sống lại chế độ phong kiến xa xưa trong đó nếu phạm húy (tên vua chúa) thì bị phạt, còn tội như Bình nếu ở thế kỷ xa xưa chắc sẽ bị tru di tam tộc.
- Che dấu những xấu xa của mình bằng phương pháp cả vú lấp miệng em, ai cất lên tiếng nói trung thực sẽ bị dập thẳng tay.
- Thể hiện sự khuyển mã của đám ăn theo còn đảng còn mình.
Trong một xã hội dân chủ, truyền thông họ có quyền viết theo ý mình, nếu đúng thì các cấp lãnh đạo tự xem lại và sửa mình tốt lên tạo sự chuyển biến xã hội tích cực. Không thể vì người ta nói đúng thì bắt bỏ tù, dập tắt quyền tự do ngôn luận của con người. Nếu họ nói sai có thể mời họ chứng minh và khi sai rõ ràng thì tòa án có thể bắt họ phải đền bù danh dự cho người bị hại bằng lời xin lỗi công khai hoặc vật chất. Không thể đem gông cùm ra đe dọa nhằm dập tắt tiếng nói người dân vì khi đàn áp sẽ có nhưng tiếng nói khác cất lên.
Một nửa cái bánh vẫn là cái bánh nhưng một nữa sự thật không là sự thật!
Một chính quyền muốn trong sạch vững mạnh cần có sự đóng góp ý kiến của người dân, cho dù đó có là ý kiến chói tai đi nữa cũng phải chấp nhận trong tinh thần xây dựng ngoại trừ các lời thóa mạ vô căn cứ. Mấy ngày nay quý vị đại biểu quốc hội đang bàn tán ngược xuôi về tên gọi Dân chủ của nước VN, xin quý vị vui lòng nhìn cái bản án phi dân chủ mà bộ máy cường quyền dành cho một người viết văn, thể hiện tiếng nói của mình một cách ôn hòa. Khi nào quý vị nhận ra được thì mới hy vọng ánh sáng dân chủ bắt đầu le lói tại VN. Người dân VN sẽ ghi nhận việc làm của TAND TPHCM khi tuyên án một cây viết trẻ, nếu quý vị minh bạch hãy đăng đàn chỉ ra những phần nào mà bị cáo xuyên tạc hay nói xấu nhưng nếu bị cáo nói đúng thì phải trả lại tự do cho anh ta kèm theo sự xin lỗi của nhà cầm quyền.
Nếu quý vị nghĩ mình có quyền lực trong tay muốn xử sao là xử? Được thôi! Quý vị từ chánh án đến thẩm phán, thư ký sẽ phải trả lời trước nhân dân VN một ngày không xa khi đó mức án quý vị dành cho bị cáo sẽ là của chính mình!
Giới viết báo lề dân hãy cẩn thận trước vụ án Phạm Nguyễn Thanh Bình. Hãy tự bảo vệ mình và cùng lên tiếng bảo vệ cho những người viết blog ôn hòa.

Không có nhận xét nào: