Pages

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Mỹ thẳng thừng với TQ về tấn công mạng

Một trang mạng bị tin tặc tấn công
Một trang mạng bị tin tặc tấn công

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã có lời chỉ trích Trung Quốc thẳng thừng nhất khi cáo buộc đích danh nước này ‘xâm nhậm mạng’.

Ông Chuck Hagel đã đưa ra lời bình luận này tại Diễn đàn an ninh khu vực tại Singapore, vốn còn được gọi là Đối thoại Shangri-La, trước sự có mặt của phái đoàn quân sự cấp cao của Trung Quốc.

Hagel đã lặp lại quan ngại về nguy cơ tấn công mạng và nói thêm rằng: “Một số những cuộc tấn công này dường như là có liên hệ với Chính phủ và quân đội Trung Quốc.”

Bắc Kinh và Washington đã có một chiến ngôn từ xung quanh vấn đề an ninh mạng trong thời gian qua.

Giới chức hai nước thường xuyên nói về nguy cơ tấn công mạng và cáo buộc nước kia chơi bẩn.

Sau khi chỉ trích Trung Quốc, Bộ trưởng Hagel nói: “Chúng tôi quyết tâm làm việc mạnh mẽ hơn nữa với Trung Quốc và các đối tác khác để thiết lập các chuẩn mực quốc tế về cách cư xử có trách nhiệm trên không gian mạng.”

Hồi đầu tuần, truyền thông Mỹ đăng tải chi tiết của một báo cáo bị rò rỉ của Lầu Năm Góc cho biết các tin tặc Trung Quốc đã tiếp cận được các chương trình vũ khí mật của Mỹ.

“Trung Quốc đang sử dụng khả năng khai thác mạng máy tính của họ để hỗ trợ cho việc thu thập thông tin tình báo nhằm vào các cơ sở ngoại giao, kinh tế và công nghiệp quốc phòng của Mỹ,” báo cáo viết.

Tuy nhiên người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh sau đó đã bác bỏ cáo buộc này của phía Mỹ, cho rằng nó ‘coi thường năng lực đảm bảo an ninh của Lầu Năm Góc đồng thời coi thường trí tuệ của người Trung Quốc.’

“Trung Quốc hoàn toàn có khả năng phát triển các khí tài cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia,” ông Cảnh nói.

(BBC)

Không có nhận xét nào: