Pages

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Biểu tình tại Hồng Kông phản đối vụ tổng biên tập bị tấn công

Các nhà báo và người ủng hộ đứng cạnh một biểu ngữ lớn với hàng chữ "Họ không thể giết tất cả chúng ta" bên ngoài trụ sở chính phủ ở Hồng Kông, ngày 2/3/2014.
Các nhà báo và người ủng hộ đứng cạnh một biểu ngữ lớn với hàng chữ “Họ không thể giết tất cả chúng ta” bên ngoài trụ sở chính phủ ở Hồng Kông, ngày 2/3/2014.

VOA

Hàng chục ngàn người đã xuống đường tại Hồng Kông hôm Chủ nhật để phản đối vụ cựu tổng biên tập của một tờ báo bị tấn công tàn bạo, và phản đối việc Bắc Kinh gia tăng ảnh hưởng đối với truyền thông báo chí.
Ông Kevin Lau Chun-to khi đang đi ra xe vào sáng thứ Tư thì bị một hung thủ từ một chiếc xe máy nhảy đến đâm bằng dao phay.
Ông Lau bị thương nặng ở mình và chân, nhưng thoát chết sau khi được giải phẫu. Hung thủ đâm ông và đồng bọn lái chiếc xe máy đã tẩu thoát.
Cảnh sát chưa xác định được động cơ của vụ tấn công.
Ông Lau, cựu tổng biên tập của tờ Minh Báo, một nhật báo tiếng Hoa nổi tiếng về phóng sự điều tra, mới đây đã bị cách chức, và thay thế bằng một nhà báo bị nghi là thân Bắc Kinh, làm dấy lên những lo ngại trong phòng tin của tờ báo này về việc Bắc Kinh có thể đang tìm cách kiểm soát tính độc lập của nhật báo này.

Không có nhận xét nào: