Pages

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz loan báo ra tranh cử Tổng Thống năm 2016

Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz loan báo ra tranh cử của ông cho năm tới trên Twitter, nhiều giờ trước khi tiến hành cuộc vận động đầu tiên tại trường đại học Liberty do cố Đức Giám Mục Jery Falwell thành lập.

Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz. Photo Courtesy:Yahoonews
 
Cali Today News - Thượng Nghị Sĩ Cruz đại diện cho tiểu bang Texas đã chọn đại học này cho bài diễn văn đầu tiên của ông, cho thấy ông sẽ nhắm đến các giá trị văn hóa Hoa Kỳ cổ truyền và giới cử tri trẻ tuổi.
 
Ông đã trở thành chính khách của Đảng Cộng Hòa chính thức loan báo ra tranh cử vào năm 2016. Trước khi đọc bài diễn văn, ông loan báo trên trang mạng xã hội như sau: “Tôi ra tranh cử Tổng Thống và hy vọng được sự ủng hộ của các bạn”
 
Ông nói: “Tôi tin tưởng vào Hoa Kỳ, vào dân chúng Mỹ. Tôi tin tưởng là chúng ta có thể đứng lên và khôi phục lại những lời hứa của mình, cần phải có mộ thế hệ những người bảo thủ mới rất can đảm để biến Hoa Kỳ trở thành vĩ đại trở lại”
 
Đại học Liberty là một biểu tượng vì đại học này thường được xem là đại học Công Giáo lớn nhất thế giới và các quan sát viên nhận thấy ông Cruz đã nhanh tay ‘dành trước’ diễn đàn quan trọng tại đây.
 
Ông không phải là ứng cử viên duy nhất. Sau ông rất nhanh là một loạt các gương mặt sáng giá của Cộng Hòa sẽ loan báo ra tranh cử như các ông Jeb Bush, cựu Thống Đốc Florida, Scott Walker, Thống Đốc Wisconsin và 2 đồng nghiệp của ông Cruz là TNS Rand Paul của Kentucky và TNS Marco Rubio của Florida.
 
Trần Vũ (AP)

Không có nhận xét nào: