Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

“HỘI NGHỊ ÁM SÁT, KỶ LUẬT CỦA ĐẢNG”, TẠI NINH THUẬN?..

Quantcast
Mai Thanh Hải - Đó là dòng khẩu hiệu được “in trang trọng” trên Báo Ninh Thuận – Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Thuận.

Tư duy và cách thức làm báo Đảng địa phương như thế này, phần nào đã lý giải nguyên nhân nhiều tờ báo Đảng in ra chỉ để… in và ít người cầm lên, để đọc. Trong khi đó, các báo Đảng địa phương mỗi năm ngốn khá nhiều tiền ngân sách để hoạt động, duy trì và nuôi sống bộ máy khổng lồ Cán bộ công chức – Đảng viên cùng rất nhiều hoạt động tuyên truyền khác.

Xin giới thiệu bài viết, hình minh họa của bạn Võ Tấn (Ninh Sơn, Ninh Thuận) về câu chuyện “Ám sát Đảng”.

———————————————————————————————————-
Nghe, thấy và viết:

BỨC ẢNH “ĐẸP” NHƯNG… “NGUY HIỂM”!.

Sáng nay ngồi quán cà phê, tôi thấy có mấy người cầm tờ Báo của tỉnh lên đọc. Mấy tay nhiếp ảnh chuyên nghiệp “bình luận” về bức ảnh của một đồng nghiệp, được đưa lên trang nhất của báo rất “nguy hiểm”.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Một anh bạn của tác giả bức ảnh, goi điện hỏi “Ông làm nghề ảnh Báo chí chuyên nghiệp mà sao cắt cái hình tầm phào hết chỗ nói. Ông xem lại ngay cái hình đó nhé!”.

Rồi cũng từ vấn đề này có anh “Nhà báo” gọi điện cho ông M.T là Tổng Biên tập của tỉnh (ảnh kèm), phản hồi ý kiến bạn đọc.

Tôi nghe rõ qua loa ngoài, ông Tổng Biên tập Báo trả lời: “Có sao đâu mà!. Báo tỉnh ít người quan tâm khâu này!”.

Tôi là người chứng kiến toàn bộ sự việc, rất thắc mắc những gì vừa được nghe thấy. Không hiểu tác giả của bức ảnh “cố tình” cắt xén hay do Ban Biên tập Báo tỉnh này làm việc thiếu kiểm tra?. Còn vị lãnh đạo trong ảnh xem chắc phải lên tiếng?..

Hội nghị “Ám sát, kỷ luật của Đảng” tại Phan Rang – Tháp Chàm (N.Thuận)

Bức ảnh “đẹp” nhưng… “nguy hiểm” vì đã đăng rộng rãi, thể hiện sự thiếu trình độ nghiệp vụ của Báo, mà bạn đọc phản ảnh đến, Tổng Biên tập vẫn cho là “có sao đâu”.

Một tờ Báo tỉnh nhưng đây là tờ báo chính thống, sử dụng tiền ngân sách, thì cần phải tôn trọng và thận trọng với cách làm báo chứ.

Xin được góp vài ý nhỏ, mong ngành Quản lý truyền thông xem xét./.
———————————-
* Chân thành cảm ơn bạn đọc Võ Tấn đã gửi bài, ảnh cộng tác.

Không có nhận xét nào: