Pages

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Cyclone - đối thủ của tàu Hải giám TQ trên biển Đông

Việc Trung Quốc đưa 4 tầu Hải giám của Hải quân tới vùng biển gần bãi đá ngầm Scarborough đang có tranh chấp với Phippines được cho là một lời thách thức lớn đối với Manila.Vì thế, ngay lập tức Hải quân Philippines đã cử tàu tuần tra có sức mạnh trong lực lượng hải quân tới vùng biển tranh chấp này để “đối đầu” với tàu Hải giám của Trung Quốc.
Tầu tuần tra mà Philippines điều động chính là loại tầu tuần tra ven biển lớp Cyclone của Mỹ chuyển giao cho quốc gia Đông Nam Á này. Theo thiết kế loại tầu tuần tra này có chiều dài là 51.82m, chiều rộng đạt 7.62 m.
Tranh chấp trên bãi đá Scarborough là sự kiện mới nhất và căng thẳng nhất trong chuỗi các sự kiện giữa Philippines và Trung Quốc xoay quanh tranh chấp chủ quyền tại một số khu vực trên Biển Đông. Đây là vùng biển được cho là có trữ lượng khí đốt và dầu mỏ lớn. Bãi đá cạn hình móng ngựa này không có người sinh sống và cách đảo lớn Luzon của Philippines khoảng 230 km về phía tây. Cả Philippines và Trung Quốc cùng tuyên bố chủ quyền với bãi đá này.




Tầu tuần tra mà Philippines điều động chính là loại tầu tuần tra ven biển lớp Cyclone của Mỹ


(tổng hợp)

Không có nhận xét nào: