Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

THƯ NGỎ GỬI CÁC ĐẢNG VIÊN CSVN



Lời dẫn:
 Uy tín của đảng cộng sản VN hiện đã suy sụp đến mức mà ngay cả giới đảng viên cũng không còn tin tưởng vào giới lãnh đạo cao cấp nhất. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả lá thư dưới đây của một đảng viên, nội dung nhắn gửi đến các đảng viên khác là hãy sám hối trước khi quá trễ, qua sự trình bày của anh Hướng Dương.
Tôi không có ý định viết bài hay blog nữa, nhưng qua bài viết “Ngắm biệt thự mới xây của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng” trong tôi không khỏi dấy lên sự căm hận. Cho dù đó có là sự thật hay không thì thực tế ở ngoài đời, tôi biết có những người ở cấp thấp hơn cũng tham nhũng kinh hoàng, huống hồ gì ở cấp cao?
Thực sự thì tôi coi thường những thể loại như Nguyễn Tấn Dũng, một con sâu mọt không những trong đảng CSVN, mà còn của cả dân tộc từ lâu lắm rồi, chứ không phải đến bây giờ. Nhưng tôi chưa có dịp, hay có cơ hội nào, để xách súng AK sẵn sàng thí mạng cùi của mình với những thành phần này khi đất nước có biến động lớn.

Điều tôi viết công khai lên đây, tôi tin rằng còn có nhiều anh em cũng là đảng viên, bộ đội phục viên đi làm bên ngoài, các cựu chiến binh hay các sỹ quan tại ngũ trong các lực lượng vũ trang từ cấp trung tá trở xuống…. nếu còn chút lương tâm với đất nước, với dân tộc thì cũng chán nản và ai oán không kém. Hãy tin điều tôi nói là sự thật.
Các bạn có thể kiểm chứng qua bạn bè, thân hữu là đảng viên thì sẽ nghe họ chia sẻ tâm tư, tình cảm để thấu hiểu hơn.
Bấy lâu nay, nhiều người dân nguyền rủa 4 triệu đảng viên của đảng CSVN, nhưng thực sự thì rất tội nghiệp cho tôi nói riêng và phần lớn các đảng viên bình thường nói chung. Bởi vì phần lớn họ cũng chỉ là những người lao động chân chính. Họ cũng là nông dân, công nhân, công chức hay cựu chiến binh về hưu mà thôi. Cá nhân tôi hiện nay cũng chỉ là một người công nhân cổ cồn, được đào tạo chút chuyên môn trong trường đại học. Nếu họ có được ưu tiên chút đỉnh thì cũng chỉ lặt vặt không đáng kể. Nếu có chăng thì họ chỉ oai hơn, có lý lịch đẹp hơn, so với những thành phần con em của các cựu quân cán chính của chế độ cũ ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 mà thôi.
Đối với những người, trên danh nghĩa là “đồng chí” của tôi trong đảng CSVN, đang giữ các cương vị từ trung ương đảng, cao nhất là bộ Chính trị, xin các đồng chí nhớ cho câu ca dao “quan nhất thời dân vạn đại”. Bất luận chế độ nào cũng sẽ lên xuống như thủy triều, hãy cố làm điều tốt để đức lại cho nhân dân còn thương mến. Tôi không có lòng tôn trọng đối với rất nhiều cái gọi là “đồng chí” trong trung ương đảng, tỉ dụ như ông Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành gần đây, qua sự việc phát biểu tiền hậu bất nhất về sự kiện Đoàn Văn Vươn. Sự khinh bỉ của tôi đối với những thể loại “đồng chí” này không thể nào nói hết, quá nhiều đến độ bấy lâu nay dù có theo dõi những chỉ thị, nghị quyết của ban Bí thư, bộ Chính trị phổ biến xuống các chi bộ đảng, nhưng cảm xúc của tôi rất dửng dưng không giống như những năm đầu được đứng trong hàng ngũ của đảng CSVN.
Tôi chỉ e rằng sau này dân nổi can qua sẽ có nhiều anh hùng bị vạ lây, như rất nhiều người hiện nay yên nghỉ trong nghĩa trang Mai Dịch. Những đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ của quân đội nhân dân ở khắp làng quê thôn xóm có thể bị thu hẹp, thậm chí có thể bị phá bỏ, đi vào quên lãng. Và lịch sử Việt Nam có thể vừa viết lại và viết tiếp một trang khác chăng!?
Lý do là vì việc dồn nén nhân dân, áp bức bất công, chênh lệch giàu nghèo đến một mức độ nào đó sẽ dẫn đến “tức nước vỡ bờ”, không thể kiểm soát tình hình được đâu. Đừng ai đắc chí hay yên tâm nghĩ rằng điều động bộ đội ra đàn áp người dân là xong chuyện. Bộ đội, từ cấp úy trở xuống đến lính trơn, cũng là con em của nông dân. Cuộc sống gia đình của họ cũng lam lũ vất vả. Họ cũng sẽ có suy nghĩ đồng cảm với phần lớn những người lao động nghèo khổ khác là lẽ hiển nhiên. Mọi người hãy tìm hiểu câu chuyện của Nicolae Ceauşescu ở Rumani cách đây 23 năm để lấy làm bài học và tấm gương sáng mà cảnh tỉnh trước khi quá muộn.
Trong thời đại toàn cầu này, các đồng chí siêu tham nhũng dù có chạy cùng trời cuối đất cũng bị cơ quan Interpol lôi cổ về. Còn nếu ai có ý định tẩu tán tài sản qua cha mẹ, con cái, anh em ở nước ngoài thì tôi tin rằng cũng sẽ bị phong tỏa nhờ sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế. Chi bằng các “đồng chí” dám hy sinh, thực chất là bớt tham lam, dám bỏ bớt phần lớn những tiền bạc có được nhờ quyền lực để chia lại cho dân nghèo hay bỏ vào quỹ phúc lợi là hay hơn hết. May ra còn giữ được mạng sống của mình và cũng có thể để đức lại cho con cháu nếu như chế độ hiện nay… chấm… chấm… chấm (xin bạn đọc tự hiểu đoạn 3 chấm này).
Đông Hải Long VươngNgày 26.03.2012 

Không có nhận xét nào: