Pages

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Bộ trưởng Quốc phòng Australia thăm Việt Nam


(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29-30/8/2012, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ quốc phòng song phương.


Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith

Theo Sứ quán Australia tại Việt Nam, đây là chuyến thăm thứ hai của ngài Stephen Smith trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Australia. Trong chuyến thăm lần này ngài nghị sỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith dự kiến sẽ tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh.
Ông Smith đánh giá “Việt Nam đang ngày càng có ảnh hưởng lớn trong ASEAN và các diễn đàn của ASEAN” và “Australia hoan nghênh sự tham gia mạnh mẽ hơn của Việt Nam trong việc đóng góp vào an ninh và ổn định khu vực”.

Bộ trưởng Smith cũng cho biết quan hệ quốc phòng giữa Australia và Việt Nam ngày càng lớn mạnh và Australia cam kết xây dựng các mối quan hệ này thông qua đối thoại cấp cao và các hoạt động hợp tác cụ thể.

Trong những năm gần đây, Chương trình Hợp tác Quốc phòng Australia-Việt Nam đã mở rộng đáng kể, bao gồm các hoạt động hợp tác về Gìn giữ Hoà bình Liên Hợp Quốc và Hợp tác Đặc nhiệm. Đào tạo ngoại ngữ và đào tạo sỹ quan là những hoạt động hợp tác truyền thống giữa hai nước trong nhiều năm qua.

Australia hiện đang đào tạo 80 quân nhân Việt Nam nhằm hỗ trợ cho QĐNDVN có thể tham gia các hoạt động gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc trong tương lai. Trong chuyến thăm lần này dự kiến Bộ trưởng Quốc phòng Australia sẽ tới thăm Học Viện Quốc phòng, Trường Sỹ quan Đặc công, Đơn vị 871 và cắt băng khánh thành phòng học tiếng Anh do Quân đội Australia trao tặng Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Ngoài ra, Australia và Việt Nam cũng đã và đang thúc đẩy hợp tác Hải quân, trong đó bao gồm chương trình viếng thăm theo định kỳ của tàu hải quân Australia. Dự kiến, tàu Hải quân Hoàng Gia Australia HMAS Sydney sẽ thăm Việt Nam vào tháng 10 năm nay.

Không có nhận xét nào: