Pages

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN KHÔNG CHO CẦM CỐ BẰNG CỔ PHIẾU CỦA TẬP ĐOÀN MASAN-MSN


Sáng nay (27/08), CTCP Chứng khoán TPHCM (HSC) công bố cắt margin đối với cổ phiếu này. Trước đó, CTCP Chứng khoán FPT (FPTS) cũng đã thông báo loại MSN ra khỏi danh sách margin cùng các mã ngân hàng gồm STB, EIB, ACB sau nhiều phiên các mã này bị bán tháo.
Ngoài MSN, một số mã chứng khoán khác cũng bị loại khỏi danh sách được hỗ trợ giao dịch ký quỹ (margin) của HSC gồm HQCKSSKTBS96 nhưng không nêu lý do cụ thể. 

Quan sát thị trường cho thấy cổ phiếu MSN đang được Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh đang cho người thu mua cổ phiếu của chính mình để cầm cự giữ giá vừa để đánh lừa các cổ đông, vừa để tự cứu chính mình. Nếu không cầm cự nổi Masan và Techcombank sẽ đối mặt với nguy cơ phải bổ sung tiền mặt để hoàn trả ngân hàng và các công ty chứng khoán trong khi đó NHNN không còn dám ‘văng mạng’ rót tiền cho Techcombank như mấy tháng trước nữa khi mà ‘ổ’ đã bị bốc mùi khắp nơi và hai chủ nhân là hai tù giam lỏng của Ban chuyên án. 
Những tội danh của Quang và Anh là không thể chối cãi, hiện nay cả hai đều đang bị quản thúc giám sát dặc biệt, mọi bước đi đều phải xin phép cơ quan điều tra và cả hai đều đã cam kết hợp tác với cơ quan điều tra. Việc bắt giữ chính thức chỉ còn là vấn đề thời điểm.
Thời gian để sự thật sáng tỏ vềbăng nhóm tội phạm thâu tóm tài sản và doanh nghiệp này sẽ đến trong một ngày không xa cùng với đợt kiểm điểm của Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Văn Bình trong tháng 9 mà thôi.
Cu đen cảnh báo bà con

Không có nhận xét nào: