Pages

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

CÔNG AN HOÀN KIẾM GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG


NGUYỄN TƯỜNG THỤY
Vào khoảng 8 giờ 30 phút, một số người đang đi trên vỉa hè phía Bờ Hồ, đối diện với đoạn từ Vườn hoa Lý Thái Tổ đến đài Cảm tử, trong đó có cụ Lê Hiền Đức đi xe lăn. Họ thong thả đi bộ, lặng lẽ, trên tay không cầm thứ gì ngoài vật dụng cá nhân. Bỗng nhiên có mấy tên mặc thường phục chặn đường không cho cụ Đức đi.
Khi đó, mọi người chỉ nghĩ đây là mấy tên lưu manh, côn đồ đến phá quấy, nhằm tạo nên sự rối ren lợi dụng sơ hở để cướp hay móc ví.
Sự náo loạn tại Bờ Hồ bắt đầu từ đây. Thấy mấy tên cản trở cụ Đức, mọi người gạt chúng ra để cho cụ Đức đi. Nhưng chỉ vài phút sau đó, có thêm nhiều tên mặc thường phục và đồng phục cảnh sát xông vào bắt khiêng cụ Đức lên xe. Thấy bọn này bắt người vô cớ, nhiều người ra sức ngăn chúng lại.

Bờ Hồ lúc này trở nên rất náo loạn.
Khi bắt cụ Đức rồi, chúng tiếp tục bắt đi 12 người tống lên một chiếc xe bus, chở về Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Được biết, trước đó chúng đã bắt 3 người đưa lên 1 xe bus cũng chở về đây. Sau đó lại thấy chúng chở 15 người trên 1 chiếc xe bus nữa. Tất cả bị bắt lên trại Lộc Hà là 29 người.
Bờ Hồ lúc này trở nên náo loạn, hỗn độn vô cùng.
Lên trại Lộc Hà, mọi người mới biết chủ mưu bắt người đi bộ gây rối trật tự công cộng lại chính là Công an Hoàn Kiếm, trong khi lẽ ra công an là lực lượng trước hết cần giữ trật tự công cộng.
Được biết, vợ chồng bác Khánh, Trâm khi đang đi trên vỉa hè cũng bị bắt. Anh Lã Việt Dũng còn bị chúng tìm lên tận tầng hai của một quán giải khát để bắt đi mặc dù không có lý do gì.
Yêu cầu Công an Hà Nội, Bộ Công an cho điều tra hành động gây rối trật tự công cộng của Công an Quận Hoàn Kiếm ngày 5/8/2012 và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Ngoài những đoạn video đã quay được, những người là nạn nhân của vụ gây rối này sẵn sàng đứng ra làm chứng cho việc điều tra vụ CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG.

Không có nhận xét nào: