Pages

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Tối 26.08: Cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình tại Kỳ Đồng


VRNs (25.08.2012) – Sài Gòn – Hoàng Sa của Việt Nam đã bị nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc thực sự chiếm đóng hoàn toàn. Trong hơn một tháng qua, họ đã xây dựng Toà thị chính, căn cứ quân sự, họ đã hoạt động cách lâu dài trên đó. Trong khi đó nhà cầm quyền Việt Nam chỉ lên tiếng chiếu lệ, và gia tăng đàn áp nhân dân tham gia biểu tình chống lại sự xâm lăng của Trung Cộng.
Cũng cùng bị Trung cộng tấn công, tuy ít hơn VN rất nhiều, nhưng Philippines đã có những hành động đáp trả lại tương xứng với những gì Trung cộng gây ra cho họ. Trưa chiều ngày 21.08.2012 vừa qua, Philippines đã tổ chức cầu nguyện cho đảo chìm của họ bị Trung cộng lấn chiếm tại 300 nhà thờ, và vận động các tổ chức thiện nguyện trên thế giới cùng tổ chức cầu nguyện cho Philippines tại Mỹ, Canada, và Âu Châu.
Dân chúng Việt Nam bắt đầu cảm nhận được nguy cơ mất nước càng ngày càng rõ ràng. Đứng trước bối cảnh cụ thể này, đức tin Công giáo hướng dẫn đời sống của các Kitô hữu như thế nào? Liệu những người Công giáo có thể cùng đồng hành với những người yêu nước để dấn thân bảo vệ đất nước, loại bỏ những thế lực cố tình làm mất đi lãnh thổ và lãnh hải của tổ tiên? Đây là điều chúng ta được mời gọi suy tư cách đặc biệt trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình vào cuối tháng, lúc 20:00, ngày 26.08.2012, tại DCCT Sài Gòn.
Thánh lễ sẽ do cha Giuse Hồ Đắc Tâm, bề trên chánh xứ chủ tế, và cha Giuse Nguyễn Thể Hiện gợi ý suy tư.
Ngoài ra, thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các tù nhân lương tâm và chính trị đang bị bắt giam tại Việt Nam. Nhất là hai vụ án sắp được đưa ra xét xử tại Sài Gòn: Vụ án hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang, và vụ Câu lạc bộ nhà báo tự do. Cả hai vụ đều bị Viện kiểm sát đề nghị xử theo khoản 2 của điều 88, Bộ luật hình sự, với mức án từ 10 đến 20 năm. Được biết cả hai vụ án, những tù nhân lương tâm đều không nhận tội. Và như vậy theo luật pháp VN, họ đang vô tội. Chính công an cố tình giam giữ người quá thời hạn mới là những người phạm pháp.
Chúng ta cũng cầu nguyện cho cha Nguyễn Văn Lý, mới phải chuyển nhà giam trong tình trạng sức khoẻ suy kiệt. Và nhà giáo Đinh Đăng Định, mới bị xử bất công tại tỉnh Đăk Nông.
Một thông tin khác có thể quý vị cũng quan tâm, đó là lúc 8:30 sáng, ngày 26.08.2012, hai bạn trẻ dấn thân cho công lý và hoà bình là Phaolô Nguyễn Hồ Nhật Thành (Paulo Thành Nguyễn) và Monica Trịnh Kim Tiến (Trịnh Kim Kim) sẽ cử hành lễ thành hôn tại DCCT Sài Gòn. Xin chúc mừng hai bạn và xin cộng đoàn cầu nguyện cho hai bạn THÀNH – TIẾN.
Ban Tổ chức

Không có nhận xét nào: