Pages

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Mỹ hạ thủy tầu ngầm khủng, tái khẳng định sức mạnh ngầm


(Phunutoday)-Ngày 27/10 vừa qua Hải quân Hoa Kỳ đã tổ chức hạ thủy tầu ngầm tấn công lớp Virginia Minnesota SSN-783. Thông tin này một lần nữa tái khẳng định sức mạnh ngầm của quân đội Hoa Kỳ là… vô đối.
Theo dự kiến chiếc tầu ngầm tấn công Minnesota SSN-783 phải đến năm 2014 mới được bàn giao cho Hải quân Hoa Kỳ, nhưng mới đây vào cuối tháng 10/2012 quân đội nước này đã được nhận siêu tầu ngầm trước kế hoạch gần 2 năm…

Tàu ngầm hạt nhân tiến công lớp Virginia (Minnesota SSN-783) là lớp tàu ngầm tiến công đa năng thế hệ mới, sử dụng động lực hạt nhân, có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như: chống ngầm, chống tàu nổi, yểm trợ cho lực lượng đặc biệt, giám sát, trinh sát và tác chiến thủy lôi.
Đô đốc hải quân Mỹ Kirkland phát biểu tại buổi lễ hạ thủy tầu ngầm tấn công Minnesota SSN-783.
Hình ảnh tầu ngầm tấn công Minnesota SSN-783 trong buổi lễ hạ thủy hoành tráng vừa được diễn ra…
Để nâng cao khả năng chiến đấu, Hải quân Mỹ dự kiến đóng 30 tàu ngầm nguyên tử lớp Virginia. Sau chiếc Minessota này Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục được nhận thêm nhiều tầu ngầm tương tự khác…
Mô phỏng hình ảnh tầu ngầm tấn công lớp Virginia của Mỹ khoe sức mạnh dưới biển…
Theo nguyên lý thiết kế đối với lớp tầu ngầm Virginia của Mỹ về kích thước, tàu ngầm có chiều dài 114,9m, tháp chỉ huy cao 10,3m, lượng giãn nước khi lặn 7.800 tấn.
Tàu có nút để điều khiển hệ thống bánh lái và thiết bị lặn, sử dụng cần lái theo cấu trúc của trục đôi, ứng dụng các thiết bị giảm ồn tiên tiến như: sử dụng vỏ bọc chống tiếng vọng, gia cố chắc chắn các cấu trúc trên khoang và được trang bị hệ thống chân vịt hiện đại. Nhờ đó, tàu ngầm lớp Virginia có độ ồn nhỏ hơn nhiều so với các tàu ngầm tấn công thế hệ thứ tư và tàu ngầm lớp Akula của Hải quân Nga.
Tàu ngầm lớp Virginia được trang bị 12 ống phóng tên lửa thẳng đứng, 4 ống lôi cỡ 533 mm, mang theo 16 tên lửa hành trình Tomahawk, 26 ngư lôi hạng nặng Mk-48 ADCAP mod 6 và các tên lửa chống hạm nổi Harpoon. Ngư lôi và tên lửa chống hạm đều có thể phóng từ ống phóng 21 inch; còn tên lửa Tomahawk được phóng từ ống phóng thẳng đứng. Ngoài ra. các tàu thuộc lớp Virginia này cũng được trang bị thêm các ngư lôi Mk-60 CAPTOR. Các tàu ngầm thuộc lớp này còn có khả năng đặc biệt khác là có thể yểm trợ cho các hoạt động tác chiến đặc nhiệm như: thả và đón các toán người nhái; phái đi và nhận về các tàu ngầm mini; thả các toán biệt kích, các đơn vị trinh sát hải quân làm nhiệm vụ chống khủng bố và yểm trợ cho các hoạt động tác chiến trên biển.
Hình ảnh tầu ngầm tấn công lớp Virginia của Mỹ được hoàn thiện tại xưởng đóng tàu…
Toàn cảnh buổi lễ hạ thủy chiếc tầu ngầm tấn công hiện đại lớp Virginia, Minnesota SSN-783 của Hải quân Mỹ.

Không có nhận xét nào: