Pages

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Công an vào cuộc vụ ‘chứng thư bảo lãnh của SEABANK’



Trụ sở chính của Seabank trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Công an Hà Nội đã yêu cầu Seabank giữ nguyên hiện trạng và cung cấp tài liệu do nguyên Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Hương Giang ký để phục vụ công tác điều tra.
Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an Hà Nội đang điều tra, xác minh việc bà Nguyễn Thị Hương Giang ký, phát hành các hợp đồng tín dụng và các chứng thư bảo lãnh thanh toán cho một số đơn vị, doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Hương Giang nguyên là Phó Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Đông Nam Á, nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chi nhánh Hai Bà Trưng.

Công an Hà Nội đề nghị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á giữ nguyên hiện trạng và cung cấp các hồ sơ tín dụng, chứng thư bảo lãnh do bà Nguyễn Thị Hương Giang ký, phát hành cho cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra, xác minh vụ việc.
Vụ việc bắt nguồn từ việc Seabank nhận được văn bản của Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel, yêu cầu thanh toán 150 tỉ đồng. Số tiền này gồm gốc và lãi tiền trái phiếu doanh nghiệp của Công ty CP Tập đoàn Vina Megastar phát hành ngày 19/10/2011. Việc bảo lãnh này do bà Nguyễn Thị Hương Giang nguyên là Phó Tổng giám đốc Seabank, nguyên Giám đốc chi nhánh Hai Bà Trưng ký bảo lãnh ngày 24/10/2011.
Tuy nhiên, ngày 27/11, Seabank thông báo sẽ không thanh toán số tiền trên vì cho rằng bà Nguyễn Thị Hương Giang ký chứng thư bảo lãnh… sai quy định.
Seabank cũng đã thừa nhận việc bà Nguyễn Thị Hương Giang ký chứng thư bảo lãnh đối với đợt phát hành trái phiếu ngày 24/10/2011 cho Vinaconex – Viettel là có thật. Và bà Giang được ký chứng thư bảo lãnh với sự ủy quyền của Quyền Tổng giám đốc Seabank Lê Thu Thủy.

Không có nhận xét nào: