Pages

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Bộ trưởng Hải quân Mỹ thăm Trung Quốc



Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết ngày 27/11, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Lương Quang Liệt đã có cuộc thảo luận với Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus, hiện đang ở thăm Bắc Kinh, về an ninh biển và tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy sự tin cậy lẫn nhau giữa hai bộ.
Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Lương Quang Liệt khẳng định Bắc Kinh luôn hướng tới mối quan hệ tích cực, chân thành và thiết thực với Washington (Oasinhtơn) nhằm củng cố các cuộc đối thoại giữa quân đội hai nước.

Ông cho rằng hai bên nên hợp tác trong các lĩnh vực đem lại lợi ích lẫn nhau và kiềm chế những khác biệt khi xuất hiện các xung đột. Ông Lương Quang Liệt cũng nhấn mạnh hợp tác quốc phòng đóng vai trò quan trọng trong quan hệ song phương, đồng thời kêu gọi hai bên hợp tác một cách thiết thực, công bằng, vì lợi ích mỗi bên khi phát triển một mối quan hệ kiểu mới giữa quân đội hai nước.
Về phần mình, Bộ trưởng Ray Mabus cho biết Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục trao đổi và hợp tác với phía Trung Quốc trong các lĩnh vực như chống cướp biển và các cuộc tập trận chung. Ông cũng nhấn mạnh đến cam kết của Mỹ trong phát triển quan hệ đối tác hợp tác với Trung Quốc.
Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Mabus tới Trung Quốc trên cương vị Bộ trưởng Hải quân Mỹ và trong chuyến thăm 4 ngày này, Bộ trưởng Mabus sẽ tới thành phố Ninh Ba thuộc tỉnh Chiết Giang để thăm quan một tàu ngầm và một tàu khu trục mới của Hải quân Trung Quốc.
PV

Không có nhận xét nào: