Pages

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

VN có thể ngăn chặn sự bành trướng của TQ Nếu...


Nguyễn Hoàng Hà.

Việt Nam có thể ngăn chặn sự bành trướng của Trung quốc xuống phía Nam và biển Đông nếu có quyết tâm lớn, được sự đoàn kết ủng hộ của quốc tế.
  
 
Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đoạt, thành lập cái gọi là "Tam Sa". DR
Việt Nam mấy hôm nay liên tục đăng tải tin Trung quốc hoàn thiện nốt chuyện sản xuất nước ngọt từ nước biển và nếu đây là sự thật thì đó là bước quyết tâm chiếm đoạt biến Hoàng Sa và Trường Sa bằng bất cứ giá nào của kẻ xâm lược này từ khi đã dùng vũ lực để chiếm đảo biển ở khu vực này, dọn đường cho tham vọng thực hiện đường lưỡi bò mà họ đã vẽ ra thành sự thực bất chấp sự phản đối như thường lệ của Việt Nam.
 
Như báo chí Việt Nam nay cũng phải đăng tin về hành động rất nghiêm trọng này, nó báo hiệu một sự chiếm đóng vĩnh viễn các đảo biển mà Trung quốc đã xâm chiếm của Việt Nam.
 
Báo VNMedia đã đăng tải như sau: “Ngày 10/11, Trung Quốc đã khởi công xây dựng nhà máy lọc nước biển trị giá 70 triệu Nhân dân tệ (11,2 triệu USD) tại cái gọi là thành phố Tam Sa mới được thành lập trái phép ở Biển Đông bao gồm các đảo thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.
 
Việc này được hãng tin Tân Hoa Xã cho biết nằm trong khuôn khổ một dự án nước sạch lớn hơn với tổng vốn đầu tư tới 210 triệu Nhân dân tệ (33,6 triệu USD), sẽ bao gồm cả một hệ thống lọc nước mưa.
 
Người phát ngôn Sở Kế hoạch kinh tế Tam Sa cho biết dự án trên, có khả năng xử lý 1.000 mét khối nước biển/ngày khi hoàn thiện vào tháng 12/2013, sẽ cấp nước cho người dân trên đảo Vĩnh Hưng (thực chất là đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) và các hòn đảo, bãi đá ngầm và tàu thuyền qua lại vùng biển kể trên.
 
Thành phố Tam Sa” (đơn vị hành chính bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cả Việt Nam) được Trung Quốc ngang nhiên thành lập vào tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối của phía Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế.

Ngày 2/11, “thành phố Tam Sa” đã tổ chức gặp gỡ báo chí “nhân 100 ngày thành lập” và cho biết “chính quyền thành phố” này đang gấp rút đi vào xây dựng một loạt công trình như bến cảng, sân bay, cầu tàu, tàu chấp pháp, văn phòng hành chính…
 
Đây là một loạt các hành vi leo thang, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đơn vị hành chính thuộc quyền quản lý của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa.”

Với Việt Nam thì như vậy nhưng với Nhật trong cuộc tranh chấp với chủ quyền về đảo Điếu-ngư và vùng biển cũng giầu tài nguyên khoáng sản này, Trung quốc cũng đưa hàng loạt tầu chiến giả dạng tầu hải giám ra đe dọa Nhật cùng với việc Trung quốc sau nhiều thập kỷ tăng trưởng kinh tế ngoạn mục thu về số ngoại tệ khổng lồ hàng năm thì cũng là lúc ý đồ bành trướng va pgô trương sức amnhj quân sự trên biển ra khắp mọi nơi. Họ đã lấy sức mạnh kinh tế và quân sự phong tỏa gây sức ép làm thiệt hại nền kinh tế của Nhật.
 
Với Philippines thì họ đem hàng ngà tầu đánh cá vơ vét tài nguyên biển của quốc gia này, gây khó khăn không cho quốc gia này có thể khai tác tài nguyên khoáng sản, dầu khí của mình, ngăn cản va đe dọa các công ty quốc tế tham ra các dự án kinh tế với Manila.
 
Hiện nay họ đang xây dựng một vành đai phong tỏa biển quốc tế một khi Mỹ hiện diện tại khu vực mà họ cho là lãnh thổ, lãnh hải của họ với tất cả sức mạnh quân sự va kinh tế của mình. Họ còn bành trướng thế lực bao vây ảnh hưởng của Ấn độ tới cả vùng biển vẫn thuộc ảnh hưởng truyền thống của quốc gia này.
 
Trước tình hình đó thì quốc tế va Việt Nam phải làm gì? Đó là câu hỏi rất lớn va không ai khác Việt Nam và Hoa Kỳ, Nhật bản, Úc va các nước Asian phải sát cánh để đạp tan ý đồ đen tối của Trung quốc ngay từ bây giờ nếu không thì đã quá muộn.
 
Như nhận định, thì theo các nhà quân sự châu Âu nhận định thì với tổng số tiền dự trữ quá lớn hơn 6 ngàn tỷ đô-la và với số đầu tư chi phí quân sự hơn 270 tỷ hàng năm, đứng thứ 2 sau Mỹ thì Trung quốc có thể chỉ một vài năm có thể trở thành một quốc gia hùng mạnh về quân sự đe dọa sức mạnh của Hoa Kỳ và các cường quốc khác trên thế giới. Họ mua sắm không tiếc tiền từ tầu chiến, tầu ngần cho đến máy bay hiện đại đến nỗi chủ hàng rất ham tiền mà cũng khôn giám bán cho họ như Nga, Pháp, Isael v.v…vì lo sợ trước sự hung hăng và tham vọng quá lớn của quốc gia này.
 
Là một quốc gia sống kề cận với người đồng chí bất hảo có truyền thống xâm lược mình suốt 4 ngàn. Việt Nam dải bờ biển chữ S chạy suốt chiều dài biển Đông và Thái bình dương nếu được Hoa Kỳ, Nhật bản, Ấn độ, Nga và các nước châu Âu trang bị cho hệ thống pháp và tên lửa chống tầu chiến thì Việt Nam chính là người có khả năng khóa biển Đông, không cho Trung quốc tự tưng tự tác tại khu vực này, thậm chí phong tỏa kinh tế biển của nước này. Điều quan trọng là quyết tâm chính trị của Việt nam va sự ủng hộ quyết tâm đoàn kết của các quốc gia khác như Hoa kỳ, Nhật, Úc và các nước châu Âu và khối Asian dành cho Việt Nam.
 
Người ta cho rằng nếu dọc bờ biển Việt Nam từ Hải Phòng đến Thanh Hóa mà trang bị dầy đặc hỏa tiễn va pháp bờ biển tầm xa, tầm trung thì đây là rào ngăn khiến tầu chiến Trung quốc phải bó tay không thể đi lại nghênh ngang ở khu vực này. Biển Đông sẽ bị Viẹt nam khóa lại, mọi sức mạnh về hải quân của Trung quốc sẽ bị thất bại hoàn toàn. Hiện nay, các nhà quân sự thế giới đã nhìn thấy một thế trận Bạch Đằng mới giống như cha ông người Việt Nam xưa đã cắm cọc trên dòng sông Chanh, sông Bặc đằng nhấn chìm đoàn tầu của nhà Nam Hán. Nay thay cọc sắt nhọn thì Việt Nam đã dùng chảo lửa để khi cần có thể đốt tầu chiến quân Bành trướng Trung quốc.
 
Mặc dù Việt Nam đã rất cố gằng đầu tư một khoản tài chính lớn cho tân trang lực lượng phòng không và bảo vệ biển của mình như tin tức mới nhất ngay trên báo VnMedia và các báo chí trong nước ngày 29/03/2012 đã đưa tin trong năm 2011 và 2012, Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật Nga sẽ thực hiện hợp đồng “Vietnam-15″ trị giá 31,83 triệu USD, nhưng trước một đội quân nhiều tầu chiến và Hạm đội và máy bay như Trung quốc thì nó thực sự chưa thể đáp ứng được mà cần phải có sự tham gia đầu tư cung cấp của Hoa kỳ, Nga, Ấn độ va các quốc gia khác. Việt nam phải tạo được một biển lửa dầy đặc để thiêu cháy tất cả các tầu chiến và hạn đội hải quân của Trung quốc tràn xuống khu vực này. Nếu là như vậy thì không ai khác, Việt nam sẽ là quốc gia duy nhất có thể làm tê liệt cái lưỡi bò kia, làm thất bại ý đồ bành trướng xuống phía Nam va biển Đông này.
 
Với nhân dân thì tinh thần ấy đang nung nấu và họ sẵn sàng làm người lính xung trận để bảo vệ biển đảo của đất nước mình, nhưng đó còn phụ thuộc vào sự quyết tâm quyết tâm của những nhà lãnh đạo Việt Nam trong mối quan hệ quốc tế rất thuận lợi đang mở ra cho họ hiện nay. Việt Nam bây giờ, hoặc không bao giờ có thể làm người anh hùng ngăn được sự bành trướng của Trung quốc nếu không chớp lấy cơ hội vàng này.
 
Ngày 10 tháng 11 năm 2012.
 
Nguyễn Hoàng Hà

Không có nhận xét nào: