Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Cộng Sản Việt Nam Tiếp Tục Bị Tố Cáo Chà Đạp Tôn Giáo Trong Nước

Người thanh niên Gia Rai ôm cây thánh giá Tin Lành bị công an Cộng sản Việt Nam cưa và vất xuống đường đang là câu chuyện làm xúc động lòng người. Ánh mắt buồn bã và uất hận của anh thanh niên này, cũng là tâm trạng của hàng triệu người trong nước khi nhìn về phía ngụy quyền Cộng sản Việt Nam lúc này. Theo tin từ Văn phòng Mennonite Việt Nam cho biết vào ngày 15 tháng 9, nhà nước đã huy động lực lượng an ninh, cán bộ đảng viên đến đập phá tan tành Thập Tự Giá trên nóc nhà nguyện Hội Thánh Tin lành Mennonite Làng Gơ-Rắc, Sa Thầy Kontum do Truyền Đạo A-Nhơr quản nhiệm có hai con gái là Y Nhen và Y Phên là sinh viên khóa 2 và 3 Trường Kinh thánh Mennonite.

Y Nhen đã từng bị công an bắt nhốt và cưỡng bức từ năm 16 tuổi. Thấy không ai phản ứng gì và để khỏi mang tiếng kỳ thị, và để cho bình đẳng, nhà nước thừa thắng xông lên đập phá nát thập tự giá của ba nhà nguyện trong xã Ia Sêr, huyện Sa Thầy, tỉnh Kontum gồm: Nhà Nguyện của Hội Thánh Cơ Đốc Truyền Giáo tại làng Grắc, xã Ia Sêr, huyện Sa Thầy, tỉnh KonTum, do mục sư A Gưng quản nhiệm. Nhà Nguyện của Hội Thánh Chứng Nhân GiêHôVa, làng Grắc, xã Ia Sêr, huyện Sa Thầy, tỉnh KonTum do Thầy A Hmưk quản nhiệm.
Nhà Nguyện của Hội Thánh Trưởng Lão, làng Lung, Xã Ia Sêr, Sa Thầy, KonTum. do mục sư A Chăl quản nhiệm. Hình ảnh mà quý vị đã thấy qua là cảnh tự do cưa thập tự giá dù bằng gỗ đơn sơ của Hội Thánh truyền giáo cơ đốc nghèo của vùng sắc tộc. Khi đập phá thánh giá nhà nguyện Mennonite, nhà nước huy động rất đông và cho rằng làm thập tự giá là sai thiết kế. Ngoài ra nhiều nhà thờ tin lành cũng bị phá sập, bị thu hồi hay buộc phải đóng cửa. Đây không phải là lần đầu tiên khi hệ phái tin lành Mennonite bị bức hiếp một ách tàn nhẫn như vậy.
Nhiều năm qua khuất trong rừng sâu núi cao, hệ phái tin lành Mennonite là chỗ dựa tinh thần của những người dân tộc thiểu số nhưng lại bị Cộng sản Việt Nam chà đạp và tìm cách tiêu diệt tận gốc. Nhiều mục sư của hệ phái tin lành đã bi đánh đập, tù đày và giết chết. Thậm chi các nhân vật lãnh đạo tinh thần như mục sư Nguyễn Hồng Quang cũng bị đánh đập bức hại, bị đấu tố và bị vu cáo bởi hệ thống truyền thông tay sai của Cộng sản. Hình ảnh video mà quý vị đang xem cũng là chứng tích của một nhà thờ tin lành bị công an Cộng sản Việt Nam cho xe ủi đến phá sập trong sự uất hận của những tín hữu.

Không có nhận xét nào: