Pages

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Du lịch Việt Nam bị chê 'nghèo nàn'

Du khách ngoại quốc đến Sài Gòn “không biết đi đâu.”
(Hình: Báo Người Lao Ðộng)
VIỆT NAM (NV) - Ngày lễ tết cận kề nhưng giới kinh doanh du lịch Việt Nam than thở “đây là ngành chưa được khai thác đúng tiềm năng mặc dù đầy triển vọng.”
Quả vậy, nhiều tài liệu quốc tế cho biết năm qua khoảng 4.5 triệu khách ngoại quốc đến du lịch Việt Nam. Con số này chỉ bằng 32% số du khách đến Thái Lan năm 2007.

Giới kinh doanh ngành du lịch trong nước tiên đoán có thể nâng số du khách đến Việt Nam vào 4 năm tới lên gấp đôi số hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người e ngại khó thực hiện vì cho rằng hoạt động du lịch Việt Nam còn “èo uột” và “đơn điệu” đến độ nhàm chán.

Một số du khách cho rằng Việt Nam còn yếu kém nhiều phương diện, từ ô nhiễm môi sinh cho nên tình trạng tăng giá phòng tùy tiện để bắt chẹt du khách, kể cả vấn đề an toàn. Ăn thì sợ bị trúng thực; đi lại thì sợ bị tai nạn giao thông; lặn biển thì sợ bị nổ mìn bắt cá gây chết người...
Không ít đại diện công ty du lịch thở dài: “Vì thế mà đừng trách du khách ngoại quốc đến Việt Nam đã một đi không trở lại.”
Báo Người Lao Ðộng mới đây còn cho biết du lịch đường sông thì èo ruột trong khi đường bộ thì nghèo nàn. Riêng tại Sài Gòn, thiếu bến đậu là nhược điểm lớn nhất của ngành du lịch đường sông mặc dù đây là vùng chằng chịt sông nước nối liền các tỉnh miền Nam.
Một số du khách ngoại quốc không ngần ngại nói với giám đốc các công ty du lịch rằng hiện nay đến Sài Gòn rồi thì... không biết đi chơi ở đâu.
Thiếu các khu trung tâm mua sắm, giải trí, vui chơi đã đành, Sài Gòn còn coi du khách như những “khách sộp” để tha hồ chặt chém, ép giá. Không khí và khung cảnh thiếu lành mạnh và bất an sẽ khiến du khách “một đi không trở lại.”
Vì vậy mà hiện nay chính người Việt Nam cũng chê chán các địa điểm du lịch nội địa mà chỉ muốn hướng ra ngoại quốc thì bảo sao khách quốc tế khỏi ngại ngùng khi muốn đến thăm Việt Nam một chuyến. (PL)

Không có nhận xét nào: