Pages

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Trung Quốc: chấn áp tiếng nói đối lập mạnh mẽ hơn

RFA 11.10.2011
Cũng tin liên quan Trung Quốc, chiến dịch nhằm buộc giới đối lập im tiếng của chính quyền Bắc Kinh thông qua biện pháp giam giữ bí mật có thể trở nên mạnh mẽ hơn nếu như luật hình sự sửa đổi tại Hoa Lục được thông qua.
Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đưa ra cảnh báo như vừa nêu trong ngày hôm nay. Theo tổ chức này thì năm tới luật hình sự của chính quyền Bắc Kinh sẽ được sửa đổi, với điều khoản cho phép tăng thời gian tạm giam lên đến sáu tháng, có thể là dấu hiệu của đợt trấn áp nặng tay hơn trong cuộc đua giành các chức vụ lãnh đạo nhà nước Trung Quốc.
Trong thời gian qua, chính quyền Bắc Kinh đã mạnh mẽ cấm hằng chục tiếng nói đối lập nổi tiếng trong đó có những luật sư nhân quyền, bloggers, các nhà hoạt động xã hội. Cách thức tiến hành là cô lập họ trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng không được thông tin với bên ngoài tại những địa điểm bí mật.
Phát ngôn nhân Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc thì cho rằng việc làm của chính quyền Bắc Kinh bị nhìn qua một lăng kính khác, và Bắc Kinh không muốn bình luận gì về các tổ chức đó.

Không có nhận xét nào: