Pages

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

100.000đ/một cảnh sát giao thông – Cái giá quá rẻ về nhân cách

 
 
Lãnh đạo công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định mỗi một “chú” Công an giao thông (CAGT) khi làm nhiệm vụ chỉ được mang theo không quá 100.000 đồng để chống tiêu cực (nhận hối lộ). Nghe qua rất là quyết tâm, quyết liệt, chắc là mấy anh này muốn giống anh Đinh La Thăng (vì mấy trò này anh Thăng hay diễn nên đang được bình trọn là nhân vật trong năm), chỉ có khác khi anh Thăng bắt CBCNV bộ giao thông vận tải đi xe bus thì chẳng ma nào nó nghe, nó thực hiện. Các “chú” CSGT tuy im lặng mà cười khẩy trong lòng “Phen này Cốc mò Cò xơi đây” chứ sợ gì vì trong toàn bộ lực lượng nó thế cả, kỷ luật có mà đuổi tất.
Nhưng cũng khen thay lãnh đạo tài tình bắn một mũi tên mà trúng mấy đích.
Thứ nhất tai nạn giao thông mỗi năm làm mấy chục nghìn người chết bị thương, các chú CSGT vất vả đêm ngày mà không hề giảm chỉ thấy với “gậy thần, súng chụp” trong tay chú nào cũng mua đất xây nhà, nuôi vợ lớn vợ bé rất bức xúc dân tình cho nên mà Lãnh đạo ngành đưa ra quái chiêu này cũng là xoa dịu dư luận.
Thứ hai Lãnh đạo thấy mấy thằng em vác “Gậy thần, súng chụp” đi tối ngày mà không biết nó thu bao nhiêu?. Nó tham nó vượt mặt thì tội mình chịu, tiền nó xơi. Chiêu này là mấy ông bắt chúng mình phân phối lại.
Thưa các xếp chiêu thứ nhất thì chúng em bái phục, cả thế giới này chỉ có các anh làm được, còn chiêu thứ hai cũng thấy hơi bình thường vì bọn em biết rằng nếu hết ca về Sở về Đồn mà chỉ có trăm nghìn đồng thì một tháng sau là em mất “Gậy thần, súng chụp” vợ lớn vợ bé nó bỏ đi hết, quy định thế thôi bọn em vẫn hiểu chuyện trong nhà vẫn nguyên như cũ. Còn các anh muốn phân phối lại xin lỗi nhé em gửi vợ, gửi bồ… có mà ngu em đem hết về sở,về đồn cho các anh cướp hết.
Nhưng có điều hơi buồn, sáng nay mấy anh em vác đồ nghề lên đường nghe dân tình bàn tán:
Quy định CSGT khi đi làm nhiệm vụ từ nay chỉ được đem không quá 100.000đ mà chẳng thấy thằng CSGT nào mở mồm phản ứng, như thế chúng nó tự công nhận toàn bộ CSGT là bọn ăn cướp, ăn hối lộ còn gì. Ông Thăng bên bộ giao thông bắt CBCNV đi xe bus, chả ai nó thực hiện, còn mấy thằng CSGT thằng nào cũng răm rắp tuân theo không thấy đứa nào biết nhục, giá trị nhân phẩm của tụi này không quá 100.000 đ.
Nghe thấy thế có nhục không xếp ơi! Ăn thì cùng chia, nhưng nhục như… con cá nục thì vẫn phần bọn em xếp ạ.

Không có nhận xét nào: