Pages

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Kỷ luật giám đốc đài phát thanh

Hình và thông tin về ông Nguyễn Châu Kỳ
trên trang web của Đại biểu nhân dân
thành phố Hồ Chí Minh
Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh bị mất chức và thu hồi thẻ nhà báo sau khi có đơn thư tố cáo, theo báo chí trong nước.
Tờ Tuổi Trẻ nói ngoài giám đốc Nguyễn Châu Kỳ, hai phó giám đốc Phạm Trọng Quốc và Tống Đình Hồng cũng bị thu hồi thẻ nhà báo.
Vị trí của ông Kỳ nay do ông Trần Văn Thuận, phó trưởng Ban tuyên giáo thành ủy giữ từ cuối tháng Mười Một, trong khi ông Tống Đình Hồng sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/1/2012.
Báo Tuổi Trẻ không nói ông Phạm Trọng Quốc có còn trong biên chế của đài hay không.
Báo này cho biết các lãnh đạo cơ quan phát thanh của thành phố Hồ Chí Minh đã bị xử lý sau khi "có đơn thư phản ánh, tố cáo về những biểu hiện sai phạm trong quản lý tài chính, thiếu dân chủ trong công tác nhân sự" của ông Kỳ và các lãnh đạo khác.

"Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh sau đó thanh tra, kết luận nội dung phản ảnh, tố cáo với lãnh đạo VOH [tên gọi tắt của đài] là có cơ sở và kiến nghị UBND TP xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan," Tuổi Trẻ viết.
Ngoài chức giám đốc VOH, ông Kỳ, năm nay 59 tuổi cũng là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh các khóa VI và VII.
Thông tin chính thức cho hay ông Kỳ quê ở Tây Ninh, đã vào Đảng từ tháng 12 năm 1980 và được thưởng nhiều huân huy chương và giấy khen.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trong bản tin về việc kỷ luật Giám đốc Đài TNNDTPHCM, còn có nhiều vấn đề báo chí trong nước không dám nói chi tiết hơn bởi có mấy điểm đáng lưu ý là:
1. Trước khi bị tước thẻ, ông Châu Kỳ đang là Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam
2. Ông Châu Kỳ bị phát hiện có video clip sex tư ghi hình đang quan hệ bất chính với một cán bộ nữ của Đài (đã nghỉ hưu).
3. Xử lý ông Châu Kỳ là nỗi đau và sự xấu hổ của Thành ủy TP.HCM vì ông Kỳ giữ chức vụ cao, từng là ĐB HĐND TP, từng ứng cử ĐB Quốc hội, là Đảng viên thuộc diện do thành ủy TP.HCM quản lý.
4. Ủy Ban kiểm tra Thành ủy (chứ không phải Thanh tra) đã phải làm việc hơn 6 tháng trời mới có thể làm rõ tội trạng của ông Châu Kỳ và các thành viên trong Ban Giám Đốc Đài (do ông Châu Kỳ đưa từ bên ngoài vào Đài, tự sắp xếp và bố trí thành ekíp để thực hiện những hành vi tham ô, tham nhũng, chuyên quyền và hủ hóa trong suốt 8 năm trời.)
NTT